Bị chấn thương vì bạn cắn hay bị bạo hành?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đón con gái 15 tháng tuổi Bùi Thị Như Ý tại Nhà trẻ Mầm non tư thục Họa Mi (07 Nguyễn Hữu Thọ, phường Trà Bá, TP. Pleiku) vào khoảng 17 giờ ngày 20-10, chị Đào Thị Hạnh (114/4 Lê Duẩn, TP. Pleiku) hốt hoảng khi thấy nguyên nửa bên phần mặt phải của con bị trầy xướt rướm máu kèm theo nhiều chỗ sưng nề và bầm tím. Khi hỏi cô giáo thì gia đình chỉ được thông báo một câu gỏn lọn: Bé bị bạn cắn.

Bức xúc trước sự việc trên và thái độ thiếu thiện ý của nhà trẻ, chị Đào Thị Hạnh đã trình báo sự việc lên cơ quan chức năng để xem xét giải quyết. Chị Hạnh cho biết: Con tôi gửi trẻ tại cơ sở này đã được 1,5 tháng. Học phí một tháng 800.000 đồng. Trước đó, có một lần cháu bị bạn cắn bầm tím sau lưng, gia đình có phản ánh lại việc này và nhờ cô giáo quan tâm hơn. Không ngờ sự việc lần này lại nghiêm trọng đến vậy.

 

Nhà trẻ Mầm non tư thục Họa Mi (07 Nguyễn Hữu Thọ, TP. Pleiku)- nơi xảy ra sự việc. Ảnh N.N
Nhà trẻ Mầm non tư thục Họa Mi (07 Nguyễn Hữu Thọ, TP. Pleiku)- nơi xảy ra sự việc. Ảnh N.N

“Khi tôi đến đón, con gái tôi đã nín khóc nhưng tâm trạng hết sức sợ hãi. Không chỉ vùng mặt bị thương tích mà phần vai cũng bị trầy xướt trong đó có một vết lõm diện tích khoảng 1,5 cm gây chảy máu. Thấy cháu như vậy tôi bủn rủn cả tay chân chỉ biết ôm lấy con mà khóc”- chị Hạnh cho biết.

Theo chị Hạnh, lúc đầu tới cô giáo không nói ngay chỉ đến khi chị Hạnh phát hiện thì cô Nguyễn Thị Phượng-người trực tiếp trông các cháu mới cho biết là cháu bị bạn cắn nhưng không nói rõ là bị lúc nào và theo cô này thì đây là chuyện thường!? “Gia đình tôi rất bức xúc vì sự thiếu trách nhiệm của cô giáo và chủ cơ sở, tại sao khi sự việc xảy ra với thương tích như trên họ lại không thông báo ngay cho gia đình được biết để đưa bé đi khám… Rủi chẳng may có vấn đề nghiêm trọng hơn, con tôi bị nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng thì ai là người chịu trách nhiệm?”- chị Hạnh bức xúc.    

“Gia đình tôi nghi ngờ cô giáo chưa nói đúng sự việc. Nếu giả sử cháu bị bạn cắn thì chỉ cần một phát bị đau là cháu la khóc ngay. Lúc đó, cô giáo sẽ nghe và lập tức can thiệp, thương tích sẽ không đến mức đó. Đằng này, cháu là con gái mà cái mặt nát như bươm thế này, rủi mai này thành sẹo thì sao? Tôi nghi ngờ cháu không bị bạn cắn mà có thể bị té ngã hoặc thậm chí bị bạo hành cũng nên. Vì vậy, chúng tôi quyết phải làm sáng tỏ sự vụ”- bà Bùi Thị Lệ, cô ruột cháu Ý cho biết thêm.

 

Đón con về, chị Hạnh hốt hoảng khi phát hiện cháu bị nhiều thương tích. Ảnh: N.N
Đón con về, chị Hạnh hốt hoảng khi phát hiện cháu bị nhiều thương tích. Ảnh: N.N

Sau khi được mẹ đón về, đêm đó bé Như Ý liên tục bị sốt cao, quấy khóc và thường hốt hoảng giật mình trong lúc ngủ. Sáng 21-10, chị Hạnh chở con đến lớp mầm non tư thục Họa Mi và cùng cô Phượng đưa cháu Ý xuống Bệnh viện Đại học Y Dược Hoàng Anh Gia Lai khám bệnh. Sau khi thăm khám, cháu được chẩn đoán là viêm hô hấp trên, chấn thương mặt và vai. Số tiền khám bệnh lấy thuốc do nhà trường chi trả.

Nhằm làm rõ sự việc, 15 giờ ngày 21-10, phóng viên Báo Gia Lai đã đến Nhà trẻ Mầm non tư thục Họa Mi để tìm hiểu thêm thông tin. Tại đây, khi phóng viên đề nghị cho gặp chủ cơ sở là bà Trần Thị Kim Sương để làm việc thì một phụ nữ tỏ ra khó chịu, không mở cổng. Một lúc sau, một người phụ nữ khác thông báo là bà Sương đã đi vắng. Phóng viên xin phép được gặp cô Phượng người trực tiếp trông cháu Ý thì người phụ nữ trên từ chối vì hiện cô Phượng đang bận chăm các cháu không gặp được. Khi phóng viên hỏi rằng có phải nhà trường từ chối không thông tin về sự việc thì người phụ nữ kia im lặng và gật đầu.

Xung quanh vấn đề trên, phóng viên Báo Gia Lai đã thông tin đến ông Nguyễn Chớ-Trưởng Phòng Giáo dục-Đào tạo TP. Pleiku. Ông Chớ cho biết: Phòng tiếp nhận thông tin và sẽ cử ngay cán bộ xuống cơ sở để tìm hiểu sự việc. Đúng sai thế nào sẽ xử lý theo quy định. Trước mắt, chúng tôi sẽ đề nghị nhà trường phải đến gia đình và chăm lo cho cháu bé đến khi cháu bình phục.

Theo thông tin từ gia đình chị Đào Thị Hạnh, hiện gia đình đã trình báo sự việc lên Công an phường Trà Bá, TP. Pleiku. Lãnh đạo Công an phường xác nhận sự việc và cho biết đang tiến hành điều tra. Báo Gia Lai sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Ngăn chặn khai thác khoáng sản trái phép

Ngăn chặn khai thác khoáng sản trái phép

(GLO)- Tình trạng khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn tỉnh trong thời gian gần đây diễn ra khá phức tạp. Mặc dù quy mô khai thác nhỏ lẻ, thủ công nhưng với kiểu khai thác bừa bãi như hiện nay sẽ làm cho nguồn tài nguyên sớm bị cạn kiệt.
Chuyện về những nghĩa trang đặc biệt giữa biển khơi

Chuyện về những nghĩa trang đặc biệt giữa biển khơi

(GLO)- Trong hàng ngàn nghĩa trang liệt sĩ trên khắp mọi miền Tổ quốc, có những nghĩa trang đặc biệt mà không phải ai cũng biết. Đặc biệt bởi những nghĩa trang ấy không có phần mộ như ở đất liền, hoặc có phần mộ nhưng chỉ một thời gian ngắn lại di dời hài cốt các liệt sĩ về đất mẹ. Đó là nghĩa trang của những liệt sĩ hy sinh ngoài vùng biển, đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Họ là những người con đã dâng hiến tuổi thanh xuân của mình cho bình yên của biển đảo giữa ngàn khơi Tổ quốc.
Rối loạn tâm thần sau sinh-Chuyện không đơn giản

Rối loạn tâm thần sau sinh-Chuyện không đơn giản

(GLO)- “Đến hổ dữ cũng không nỡ ăn thịt con huống chi là con người, là mẹ. Dạo gần đây, một vài vụ án đau lòng xảy ra khi chính mẹ đẻ lại đang tâm giết chết con mình khiến dư luận hết sức bất bình, phẫn nộ. Người bình thường chẳng ai làm thế, chỉ có những người rối loạn tâm thần sau sinh, mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi mới gây ra những việc đau lòng như trên.
Đường liên xã Ia Chía-Ia O hư hỏng nặng

Đường liên xã Ia Chía-Ia O hư hỏng nặng

(GLO)- Tuyến đường nhựa liên xã Ia Chía-Ia O (huyện Ia Grai) dài khoảng 20 km đã bị hư hỏng nặng. Lòng đường, đặc biệt là đoạn đi qua làng Kon Ngó (xã Ia Chía) dài khoảng 2 km đã bị bong tróc gần hết lớp nhựa mặt đường, rất nhiều vị trí đã hình thành những ổ trâu, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đối với người tham gia giao thông.
Bơ mất mùa nhưng lãi lớn

Bơ mất mùa nhưng lãi lớn

(GLO)- Hiện nay, bà con nông dân Tây Nguyên đang bước vào mùa thu hoạch bơ chính vụ 2017. Theo đánh giá của nhiều người, vụ bơ năm nay tuy năng suất giảm nhưng bù lại giá bán tăng nên bà con vẫn thu lãi lớn.
Quản lý văn hóa: Không thể bạ đâu làm đấy

Quản lý văn hóa: Không thể bạ đâu làm đấy

(GLO)- Tuần qua, Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch) đã làm cái việc không nên làm, đó là công khai danh sách 300 ca khúc nhạc đỏ được phổ biến rộng rãi, trong đó có nhiều bài hát rất quen thuộc với bao thế hệ người Việt Nam, đặc biệt là bài “Tiến quân ca“ của cố nhạc sĩ Văn Cao. Câu chuyện đã gây nên một sự phản ứng dữ dội trong xã hội, đến nỗi Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phải ra văn bản yêu cầu Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch tăng cường chỉ đạo, chấn chỉnh, nâng cao năng lực quản lý của Cục Nghệ thuật Biểu diễn.
TP.Pleiku: Tài xế xem thường tai nạn giao thông

TP.Pleiku: Tài xế xem thường tai nạn giao thông

(GLO)-Bất chấp những tai nạn bất ngờ xảy ra, trưa 22-5, trên đường Hùng Vương, chủ xe ô tô tải BKS: 81C-119.68 và 1 xe khác (không rõ BKS) cùng chở tấm bảng hiệu lớn, cồng kềnh, vượt kích thước quy định di chuyển trong nội thành vào thời điểm đông người qua lại.
Đường Hoàng Sa ngập rác thải

Đường Hoàng Sa ngập rác thải

(GLO)-Các loại rác thải từ phế liệu xây dựng đến rác sinh hoạt hộ gia đình được vứt bỏ tràn lan bên đường. Đó là hình ảnh ghi nhận trên đường Hoàng Sa, xã Diên Phú-thành phố Pleiku. Ngoài việc gây mất mỹ quan đô thị, những bãi rác ở đây còn gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe người dân.
Hè về lại lo đuối nước

Hè về lại lo đuối nước

(GLO)- Chưa đầy một tháng nữa, học sinh cả nước sẽ bước vào kỳ nghỉ hè. Đây là dịp để các em có những giờ phút vui chơi, giải trí, bổ sung năng lượng trước khi bước vào năm học mới. Tuy nhiên, kèm theo đó cũng là nỗi lo thường trực về sự gia tăng tai nạn thương tích ở trẻ em trong dịp này.
Dân khổ vì đường xuống cấp

Dân khổ vì đường xuống cấp

(GLO)- Nhiều năm nay, tuyến đường liên thôn từ ngã ba đường Trường Sơn Đông nối thôn Mê Linh với các buôn H'Mung, Nung, Uôr của xã Chư Drăng (huyện Krông Pa) bị hư hỏng nặng, gây khó khăn cho người và phương tiện qua lại.
Không mất cảnh giác mắc lừa kẻ xấu

Không mất cảnh giác mắc lừa kẻ xấu

(GLO)- Lợi dụng danh nghĩa đòi công lý, bảo vệ môi trường biển, thời gian qua, một số đối tượng ở Nghệ An, Hà Tĩnh đã lôi kéo những người nhẹ dạ cả tin đi biểu tình, gây rối, phủ nhận sự nỗ lực của Chính phủ và chính quyền các địa phương trong việc giải quyết hậu quả sự cố môi trường Formosa, phá hoại kinh tế, cố tình tạo bất ổn để các thế lực thù địch tạo cớ can thiệp, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân. Những âm mưu ấy phải được ngăn chặn và nghiêm trị, nhằm giữ kỷ cương phép nước, bảo vệ sự bình yên cho cuộc sống nhân dân.
Hội chứng… sợ yêu

Hội chứng… sợ yêu

(GLO)- Hội chứng Philophobia không chỉ ảnh hưởng về mặt tâm lý mà còn tác động về mặt thể chất, như thường xuyên khó thở, đổ mồ hôi, run rẩy, khóc lóc, ngược đãi bản thân, hay lên cơn hoảng loạn và có một sự thôi thúc phải chạy trốn. Đó cũng là lý do tại sao có người đã bỏ chạy ngay trước đám cưới
Rác thải ngập suối Gò Yầu

Rác thải ngập suối Gò Yầu

(GLO)- Suối Gò Yầu đoạn chảy qua xã Chư Răng, huyện Ia Pa đang bị ô nhiễm bởi tình trạng vứt rác thải vô ý thức của người dân trong khu vực, đặc biệt là ở đoạn cầu tràn từ trung tâm xã Chư Răng đi thôn Lê Tù. Cầu tràn này cách chợ xã Chư Răng chừng 100 mét nên các tiểu thương thường mang rác thải ở chợ để vứt xuống dòng nước tại đây.
Rác ngập tràn cầu công viên phường Yên Đổ

Rác ngập tràn cầu công viên phường Yên Đổ

(GLO)- Tại cầu công viên nối phường Yên Đổ (TP. Pleiku) với xã Ia Dêr (huyện Ia Grai) những đống rác đủ loại ngày càng tràn ra mặt đường. Không chỉ người dân sinh sống gần bãi rác mà người đi đường đều cảm thấy rất khó chịu vì bãi rác tự phát này.
Các hoa viên công cộng xuống cấp

Các hoa viên công cộng xuống cấp

(GLO)- Đô thị ngày càng phát triển, không gian vui chơi, sinh hoạt ngày càng thu hẹp. Chính vì thế, những hoa viên trong thành phố chính là lựa chọn của người dân để lui tới thư giãn, tận hưởng không gian trong lành. Tuy nhiên, những hoa viên này do ít được duy tu, sửa chữa đã xuống cấp trầm trọng.
Nhạc trên xe buýt: Mở cho ai nghe?

Nhạc trên xe buýt: Mở cho ai nghe?

(GLO)- Trên mọi tuyến xe buýt, tài xế hoặc tiếp viên thường mở nhạc, thông qua loa trong ca-bin, phát ra rả suốt hành trình dài. Cứ tưởng chuyện này nhỏ nhặt, nhưng thật ra là cả vấn đề rắc rối.
Cột điện chình ình giữa hẻm

Cột điện chình ình giữa hẻm

(GLO)- Hơn 10 năm nay, hàng chục hộ dân sống tại hẻm 49/1 đường Đồng Tiến (tổ 4, phường Ia Kring, TP. Pleiku) luôn đối diện với nguy cơ tai nạn giao thông, khi hai cột điện nằm chình ình giữa hẻm, ngay đầu lối vào.