Con rể trộm gần 7 kg vàng của bố mẹ vợ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau 45 ngày tích cực điều tra, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh đã bắt được đối tượng trộm cắp, thu giữ toàn bộ số vàng và tiền trị giá khoảng 7 tỷ đồng để trả lại cho người bị hại.  

Ngày 28-11-2016, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh nhận được tin báo của Công an huyện Chư Prông về vụ trộm cắp tài sản đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào lúc 13 giờ cùng ngày tại gia đình ông Hoàng Văn Hưng ở thị trấn Chư Prông. Theo trình báo của vợ chồng ông Hưng, kẻ gian đã lấy trộm của gia đình ông nhiều miếng vàng tự cô, độ tuổi 9,8 và có tổng trọng lượng 7 kg (trị giá khoảng 7 tỷ đồng). Đây là tài sản mà vợ chồng tích cóp cả đời và được cất giấu khá kỹ.

 

Số vàng anh trai Quang giao nộp cho Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh. Ảnh: V.P
Số vàng anh trai Quang giao nộp cho Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh. Ảnh: V.P

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh đã cử hàng chục điều tra viên, trinh sát dày dạn kinh nghiệm xuống khám nghiệm hiện trường, đồng thời tiến hành rà soát các đối tượng nghi vấn trên địa bàn. “Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm hiện trường không thu được dấu vết gì có giá trị trực tiếp cho việc xác định thủ phạm. Qua điều tra ban đầu, chúng tôi tập trung nghi vấn vào người nhà của bị hại bởi việc cất giấu vàng của gia đình chỉ có một vài người thân thiết trong nhà được biết”-Thiếu tá Trần Khánh Dực, Đội trưởng Đội hướng dẫn, điều tra án xâm phạm sở hữu và tội phạm hình sự khác, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh cho biết.

Cùng với thời điểm đó, con rể của vợ chồng ông Hưng là Ngô Văn Quang (SN 1982, quê Lý Nhân, Hà Nam) ở cùng nhà đã biệt vô âm tín cùng với đứa con trai hơn 2 tuổi. Khi đi, Quang chỉ mang theo một số giấy tờ tùy thân, còn điện thoại di động vẫn bỏ lại nhà. Ông Hưng cho biết, lúc cất giấu vàng trong nhà, ông có nhờ Quang đi mượn máy cắt gạch. Sau đó, ông Hưng đóng cửa, tự tay cất giấu toàn bộ số vàng trên. Từ thông tin này, cơ quan Công an đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ tập trung vào đối tượng Ngô Văn Quang. Tuy nhiên, mọi liên lạc với Quang đều vô vọng.

Với quyết tâm nhanh chóng tìm ra thủ phạm, thu hồi tài sản để trả lại cho bị hại, các điều tra viên và trinh sát Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh liên tục tiến hành xác minh các mối quan hệ nghi vấn của Quang. Đến ngày 18-12-2016, đơn vị xác định được Quang đang điều trị tại Khoa Tâm thần ở một bệnh viện tại Hà Nội. Tại đây Quang không tiếp xúc hay nói chuyện với bất kỳ ai. Thế nhưng, kết quả giám định của bệnh viện xác định Quang hoàn toàn đủ điều kiện xuất viện.  Hóa ra, đây chỉ là “chiêu trò” của Quang. Ngay sau đó, Quang được làm thủ tục xuất viện và về lại huyện Chư Prông. Qua thời gian tích cực vận động, thuyết phục, đến ngày 13-1, Quang đã đến Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, vào trưa 27-11-2016, sau khi cãi nhau với vợ, Quang đã lẻn vào phòng ngủ của vợ chồng ông Hưng rồi đào bới, lấy trộm toàn bộ số vàng của bố mẹ vợ. Sau đó, Quang bỏ trốn ra Hà Nội, Lào Cai. Tại đây, Quang đã lấy 5 miếng vàng bán được 780 triệu đồng rồi đem toàn bộ số tiền trên cùng số vàng còn lại gửi cho anh trai mình ở quận Thanh Xuân, Hà Nội. Đến ngày 15-1, anh trai của Quang đã đến Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Gia Lai giao nộp 21 miếng kim loại màu vàng và số tiền 780 triệu đồng mà Quang nhờ cất giữ. Ngày 19-1, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Ngô Văn Quang để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Được biết, đây là vụ trộm cắp tài sản có giá trị lớn nhất mà Công an tỉnh từng thụ lý, điều tra.

Vĩnh Phúc

Có thể bạn quan tâm

Bị phạt vì tự ý sửa chữa trong sổ hộ khẩu

Bị phạt vì tự ý sửa chữa trong sổ hộ khẩu

(GLO)- Qua đường dây nóng của Báo Gia Lai, bà Đặng Thị Thơm (SN 1975), trú tại tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai phản ánh việc bà bị Công an thị trấn Ia Kha phạt 500.000 đồng vì lỗi tự ý sửa chữa trong sổ hộ khẩu gia đình nhưng không có hóa đơn, biên lai gì mà chỉ có mỗi biên bản vi phạm hành chính.

Hỏi-đáp pháp luật

Bà Hồ Thị Minh Linh Trà Xuân- Trà Bồng- Quảng Ngãi, hỏi: Khi tôi yêu cầu Thi hành án, mà người thi hành án khai là không đủ khả năng để trả. Vậy tôi phải làm đơn như thế nào và gửi cấp nào cao hơn Thi hàn án Quân khu V.

Bạn đọc hỏi-cơ quan chức năng trả lời:

(GLO)- Vừa qua, Báo Gia Lai có nhận thư hỏi của ông Nguyễn Viết Hậu (tỉnh Bình Dương) về chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế- xã hội đặc biệt khó khăn theo Nghị định 116/2010/NĐ-CP, ngày 24-12-2010 của Chính phủ.

Hỏi-đáp pháp luật

Ông Phan Văn Anh, ở huyện Chư Pah, hỏi: Việc xử lý tài sản trong trường hợp chỉ thế chấp quyền sử dụng đất mà không thế chấp tài sản gắn liền trên đất được tiến hành như thế nào?

Tư vấn pháp luật

(GLO)- Tôi sinh sống tại nước ngoài hơn 10 năm nay, mang 2 quốc tịch (trong đó có quốc tịch Việt Nam). Xin hỏi thủ tục để tôi được phép mua bất động sản tại Việt Nam.
Thông qua hay quyết định?

Thông qua hay quyết định?

Ông Nguyễn Hữu Thân ở thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai (Gia Lai) hỏi: “Trên một số phương tiện thông tin đại chúng đưa tin về các kỳ họp HĐND các cấp thường đề cập là “tại kỳ họp thứ X HĐND khóa Y. đã thông qua tờ trình…”, “tại kỳ họp thứ M. HĐND khóa Y. đã thông qua Nghị quyết…”... Dùng các cụm từ “thông qua” như vậy có hợp lý không?
Gia Lai: Tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng sử dụng đất

Gia Lai: Tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng sử dụng đất

Mặc dù đã sử dụng đất ở ổn định gần 10 năm nhưng vẫn không thể làm thủ tục sở hữu kể từ năm 1992, ông Hà Tân Tiến buộc phải khiếu nại đến UBND phường Tây Sơn (TP. Pleiku) nơi có đất tọa lạc và cuối cùng là khởi kiện đến Tòa án Nhân dân TP. Pleiku vào ngày 26-5-2008 để yêu cầu thực hiện nghĩa vụ dân sự này.
Đập phá mồ mả là vi phạm pháp luật

Đập phá mồ mả là vi phạm pháp luật

Ông Trịnh Đình Tý, thị xã An Khê, viết: Năm 2009, ông Phạm Thanh Vương hai lần đập phá mồ mả của ông Trịnh Trần Kiệt (là ông cố của tôi). Việc ông Vương đập phá mồ mả có rất nhiều người hàng xóm làm chứng và tôi đã báo cáo vụ việc đến các cấp chức năng giải quyết.
Nếu bị phạt không đúng thì người bị phạt sẽ được thoái thu

Nếu bị phạt không đúng thì người bị phạt sẽ được thoái thu

Vợ ông Lê Ngọc Năng- làng Kep, xã Chư Hdrông hỏi: “Chồng tôi được Sở Giao thông- Vận tải tỉnh cấp giấy phép lái xe số AF 485219. Do sơ ý kiểm tra không kỹ lúc nhận giấy phép lái xe nên chồng tôi không phát hiện bị tẩy sửa chữ “Năng” thành “Đăng” rồi lại đánh máy chồng trở lại “Năng”...