Bộ trưởng Tô Lâm: Không để tội phạm lộng hành

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp đấu tranh, trấn áp tội phạm; không để tội phạm gia tăng, không để tội phạm lộng hành.

Ngày 31-5, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị nhằm đánh giá công tác bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) tháng 5-2016; sơ kết công tác bảo đảm ANTT bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; triển khai công tác Công an trong thời gian tới.

 

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Thượng tướng Tô Lâm-Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị.

Báo cáo tình hình, kết quả công tác Công an trong tháng 5 và nhiệm vụ công tác trọng tâm tháng 6 và thời gian tới, Trung tướng Nguyễn Danh Cộng, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, thời gian qua công an các đơn vị, địa phương đã thực hiện tốt chức năng tham mưu, phối hợp và tổ chức hiệu quả các mặt công tác Công an, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội (TTATXH), không để xảy ra bị động, bất ngờ; đóng góp tích cực và hiệu quả trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và đối ngoại của đất nước...

Lực lượng công an đã chủ động xây dựng, triển khai hiệu quả các phương án, kế hoạch bảo vệ bầu cử. Tình hình ANTT tại các điểm bầu cử trong toàn quốc được bảo đảm tuyệt đối an toàn, góp phần quan trọng vào thành công của cuộc bầu cử.

Bên cạnh đó, công an các đơn vị, địa phương đã chủ động xây dựng, triển khai thực hiện có hiệu quả các phương án, kế hoạch bảo đảm an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, các sự kiện chính trị, hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến Việt Nam.

Trong công tác phòng chống tội phạm, giữ gìn TTATXH, Công an các đơn vị, địa phương đã triển khai thực hiện quyết liệt đợt cao điểm tấn công trấn áp, truy nã tội phạm; mở cao điểm tấn công trấn áp tội phạm mua bán người trên các tuyến biên giới; tăng cường đấu tranh trấn áp với các loại tội phạm; thực hiện có hiệu quả các giải pháp phòng ngừa tội phạm... góp phần tạo sự chuyển biến tích cực về TTATXH, kiềm chế tội phạm gia tăng, nâng cao tỉ lệ điều tra khám phá án.

Cụ thể, trong tháng 5, phạm pháp hình sự giảm 2,98% so với tháng 4/2016; kết quả điều tra, khám phá án đạt tỉ lệ 77,89%; bắt, vận động đầu thú 614 đối tượng truy nã...; phát hiện, đấu tranh 1.444 vụ phạm tội về kinh tế; xử lý 188 tổ chức và 1.731 cá nhân vi phạm pháp luật về môi trường; phát hiện 1.723 vụ, bắt 2.357 đối tượng phạm tội về ma túy, thu giữ 60.24 kg heroin, 67.32 kg và 25.520 viên ma túy tổng hợp, 206 kg cần sa...

Lực lượng Công an đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhất là đối với các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông (đã kiểm tra, xử lý 378.162 trường hợp vi phạm, phạt hành chính hơn 231 tỷ đồng, tạm giữ 65.731 phương tiện).

Trong công tác phòng chống cháy, nổ, lực lượng Công an đã đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra, rà soát, củng cố phương án chữa cháy, bảo đảm an toàn phòng chống cháy, nổ...

Chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tiếp theo, Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tập trung nắm, phân tích, đánh giá, dự báo sát, đúng tình hình; tăng cường công tác bảo đảm an ninh chính trị, TTATXH.

Triển khai quyết liệt các biện pháp đấu tranh, trấn áp tội phạm; không để tội phạm gia tăng, không để tội phạm lộng hành. Đẩy nhanh tiến độ điều tra, xử lý các vụ án hình sự, kinh tế, tham nhũng, ma túy lớn, không bỏ lọt tội phạm, không để oan, sai. Tăng cường lực lượng, biện pháp tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, phòng chống cháy, nổ...

Tập trung rà soát, hoàn thiện các văn bản pháp luật; cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi phục vụ nhân dân; tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy; tăng cường quản lý cán bộ, siết chặt kỷ luật kỷ cương. Toàn lực lượng tiếp tục Triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII; Nghị quyết Trung ương 4, các phong trào, cuộc vận động học tập, thực hiện theo 6 điều Bác Hồ dạy… đi vào cuộc sống. 

Theo Chinhphu.vn

Có thể bạn quan tâm

Bị phạt vì tự ý sửa chữa trong sổ hộ khẩu

Bị phạt vì tự ý sửa chữa trong sổ hộ khẩu

(GLO)- Qua đường dây nóng của Báo Gia Lai, bà Đặng Thị Thơm (SN 1975), trú tại tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai phản ánh việc bà bị Công an thị trấn Ia Kha phạt 500.000 đồng vì lỗi tự ý sửa chữa trong sổ hộ khẩu gia đình nhưng không có hóa đơn, biên lai gì mà chỉ có mỗi biên bản vi phạm hành chính.

Hỏi-đáp pháp luật

Bà Hồ Thị Minh Linh Trà Xuân- Trà Bồng- Quảng Ngãi, hỏi: Khi tôi yêu cầu Thi hành án, mà người thi hành án khai là không đủ khả năng để trả. Vậy tôi phải làm đơn như thế nào và gửi cấp nào cao hơn Thi hàn án Quân khu V.

Bạn đọc hỏi-cơ quan chức năng trả lời:

(GLO)- Vừa qua, Báo Gia Lai có nhận thư hỏi của ông Nguyễn Viết Hậu (tỉnh Bình Dương) về chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế- xã hội đặc biệt khó khăn theo Nghị định 116/2010/NĐ-CP, ngày 24-12-2010 của Chính phủ.

Hỏi-đáp pháp luật

Ông Phan Văn Anh, ở huyện Chư Pah, hỏi: Việc xử lý tài sản trong trường hợp chỉ thế chấp quyền sử dụng đất mà không thế chấp tài sản gắn liền trên đất được tiến hành như thế nào?

Tư vấn pháp luật

(GLO)- Tôi sinh sống tại nước ngoài hơn 10 năm nay, mang 2 quốc tịch (trong đó có quốc tịch Việt Nam). Xin hỏi thủ tục để tôi được phép mua bất động sản tại Việt Nam.
Thông qua hay quyết định?

Thông qua hay quyết định?

Ông Nguyễn Hữu Thân ở thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai (Gia Lai) hỏi: “Trên một số phương tiện thông tin đại chúng đưa tin về các kỳ họp HĐND các cấp thường đề cập là “tại kỳ họp thứ X HĐND khóa Y. đã thông qua tờ trình…”, “tại kỳ họp thứ M. HĐND khóa Y. đã thông qua Nghị quyết…”... Dùng các cụm từ “thông qua” như vậy có hợp lý không?
Gia Lai: Tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng sử dụng đất

Gia Lai: Tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng sử dụng đất

Mặc dù đã sử dụng đất ở ổn định gần 10 năm nhưng vẫn không thể làm thủ tục sở hữu kể từ năm 1992, ông Hà Tân Tiến buộc phải khiếu nại đến UBND phường Tây Sơn (TP. Pleiku) nơi có đất tọa lạc và cuối cùng là khởi kiện đến Tòa án Nhân dân TP. Pleiku vào ngày 26-5-2008 để yêu cầu thực hiện nghĩa vụ dân sự này.
Đập phá mồ mả là vi phạm pháp luật

Đập phá mồ mả là vi phạm pháp luật

Ông Trịnh Đình Tý, thị xã An Khê, viết: Năm 2009, ông Phạm Thanh Vương hai lần đập phá mồ mả của ông Trịnh Trần Kiệt (là ông cố của tôi). Việc ông Vương đập phá mồ mả có rất nhiều người hàng xóm làm chứng và tôi đã báo cáo vụ việc đến các cấp chức năng giải quyết.
Nếu bị phạt không đúng thì người bị phạt sẽ được thoái thu

Nếu bị phạt không đúng thì người bị phạt sẽ được thoái thu

Vợ ông Lê Ngọc Năng- làng Kep, xã Chư Hdrông hỏi: “Chồng tôi được Sở Giao thông- Vận tải tỉnh cấp giấy phép lái xe số AF 485219. Do sơ ý kiểm tra không kỹ lúc nhận giấy phép lái xe nên chồng tôi không phát hiện bị tẩy sửa chữ “Năng” thành “Đăng” rồi lại đánh máy chồng trở lại “Năng”...