Báo Gia Lai có bước tiến vượt bậc trên nhiều phương diện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhân dịp Báo Gia Lai vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhì, phóng viên Báo Gia Lai ghi lại một số ý kiến nhận xét của đại diện các tầng lớp trong xã hội.

* Ông Kpă Đô-Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh Gia Lai: Là một bạn đọc thường xuyên của Báo Gia Lai, tôi nhận thấy hoạt động xuất bản của Báo luôn gắn liền với nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Các ấn phẩm đã thông tin kịp thời, trình bày thoáng, không còn rập khuôn khô cứng như trước đây. Tin tức phong phú đa dạng cả địa phương, trong nước và quốc tế. Báo Gia Lai điện tử phù hợp với xu thế bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay, tiện lợi cho những người không có điều kiện mua các ấn phẩm báo in.

Với đặc thù ở địa bàn Tây Nguyên, Báo Gia Lai cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền việc phát huy sức mạnh của toàn hệ thống chính trị địa phương cho công tác dân tộc-nhất là việc thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia về định canh, định cư, giải quyết đất ở và đất sản xuất, các chính sách về giáo dục và y tế, an sinh xã hội, bảo tồn và phát huy văn hóa và truyền thống dân tộc…, qua đó góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số.


 

* Tiến sĩ Nguyễn Thị Kim Vân: Là bạn đọc trung thành của Báo Gia Lai đã gần 30 năm, tôi rất vui mừng nhận thấy tờ báo “nhà ta” hôm nay có những tiến bộ vượt bậc cả về loại hình ấn phẩm, chất lượng các bài viết và hình thức thể hiện. Báo in Gia Lai hàng ngày được phát hành liên tục từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, phản ánh nhanh, nhạy và sắc bén những vấn đề mang tính thời sự. Các ấn phẩm khác như: Gia Lai Cuối tuần, Báo ảnh dân tộc thiểu số và Báo Gia Lai điện tử có những phương thức thể hiện riêng, làm nên thành công chung của Báo Gia Lai. Là một nhà nghiên cứu lịch sử-văn hóa địa phương, cũng như trực tiếp làm công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực di sản văn hóa, tôi đặc biệt quan tâm đến mảng bài viết này. Những thế hệ làm Báo Gia Lai đã chứng tỏ họ ngày càng “có nghề” hơn, những bài viết về lịch sử-văn hóa, “Đất và người Gia Lai”… ngày càng có chiều sâu, thể hiện tâm huyết của người viết. Ngoài việc xây dựng đội ngũ phóng viên giỏi, Ban Biên tập Báo Gia Lai đã duy trì lực lượng cộng tác viên là các chuyên gia giỏi trong nhiều lĩnh vực, đồng thời sử dụng sự cộng tác ấy một cách hiệu quả, góp phần cho sự thành công chung của cơ quan báo Đảng địa phương.

 

* Hòa thượng Thích Giác Thành-thành viên Ban Chứng minh Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Gia Lai: Thông tin trên báo Gia Lai thời gian qua đã góp phần giúp bạn đọc và đồng bào các tôn giáo nắm vững các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng-tôn giáo, đưa chính sách và pháp luật về tôn giáo vào cuộc sống. Đồng thời, tờ báo đã phản ánh khá toàn diện thực tế đời sống tôn giáo tín ngưỡng nói chung và của Phật giáo nói riêng. Các phóng viên đã theo dõi, đưa tin kịp thời các sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo, cùng các hoạt động đền ơn đáp nghĩa và từ thiện xã hội, biểu dương các gương điển hình “Tốt đời-Đẹp đạo” trong đồng bào các tôn giáo, xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Theo tôi, thời gian tới, Báo Gia Lai cần tăng cường phối hợp với ngành chức năng trong công tác tuyên truyền đấu tranh với các hoạt động tôn giáo trái phép và các tà đạo, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

 

* Bà Nguyễn Thị Sen-Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh: Thay mặt Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, tôi mong thời gian tới, Báo Gia Lai tiếp tục có những bài viết sâu sắc, phân tích đúng tình hình khó khăn và thuận lợi của các doanh nghiệp tại địa phương trong bối cảnh chung của nền kinh tế trong và ngoài nước còn nhiều khó khăn, qua đó góp tiếng nói cho lãnh đạo địa phương trong việc nghiên cứu, triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động-nhất là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đồng thời tăng cường công tác thông tin tuyên truyền hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá tiêu thụ sản phẩm, thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, góp phần tăng trưởng kinh tế. Về phía Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với Báo Gia Lai trong công tác tuyên truyền vận động các doanh nghiệp tăng cường hơn nữa công tác an sinh xã hội trên địa bàn...

Thanh Nhật (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang thăm, chúc mừng Báo Gia Lai

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang thăm, chúc mừng Báo Gia Lai

(GLO)- Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, chiều 20-6, đồng chí Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, chúc mừng Báo Gia Lai. Cùng đi có đồng chí Ayun H'Bút-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh.
Báo Gia Lai gặp mặt bạn đọc và cộng tác viên khu vực phía Đông năm 2017

Báo Gia Lai gặp mặt bạn đọc và cộng tác viên khu vực phía Đông năm 2017

(GLO)- Chiều 14-6, tại thị xã An Khê, Báo Gia Lai đã tổ chức gặp mặt bạn đọc và cộng tác viên khu vực phía Đông nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2017). Ông Huỳnh Kiên-Tổng Biên tập Báo Gia Lai và bà Nguyễn Thị Thanh Lịch-Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã An Khê đồng chủ trì buổi gặp mặt.
Tác nghiệp ở vùng sâu

Tác nghiệp ở vùng sâu

(GLO)- Để mang đến cho độc giả những bài viết chân thực, đậm hơi thở cuộc sống, chuyện đi sâu đi sát cơ sở là điều không thể thiếu đối với người làm báo. Riêng tôi, những chuyến công tác về làng hay đến vùng xa bao giờ cũng đầy ắp sự háo hức và thú vị.
Dấu ấn của tuổi trẻ Báo Gia Lai

Dấu ấn của tuổi trẻ Báo Gia Lai

(GLO)- Với đặc thù là cơ quan báo Đảng địa phương, không chỉ nêu cao tinh thần, đạo đức của người làm báo, vai trò của tuổi trẻ Báo Gia Lai còn được thể hiện trong nhiều phong trào, phần việc thanh niên.
Những người sáng lập Báo Gia Lai

Những người sáng lập Báo Gia Lai

(GLO)- Báo Gia Lai đã tròn 70 năm thành lập (16/3/1947- 16/3/2017). Tuy nhiên, đến nay, chúng tôi mới có những cứ liệu lịch sử tin cậy để có thể khẳng định Báo Gia Lai (tiền thân là tờ báo Sáng, thành lập ngày 16-3-1947) là do 2 ông Phan Thêm-Bí thư Tỉnh ủy đầu tiên (1945-1948) và Phan Bá-Tỉnh ủy viên (đến tháng 7-1948 thay Phan Thêm làm Bí thư Tỉnh ủy) Tỉnh ủy Gia Lai đồng sáng lập.
Kỷ niệm không thể nào quên

Kỷ niệm không thể nào quên

(GLO)- Trong cuộc đời của mình, tôi đã có rất nhiều năm gắn bó với nghề phóng viên ảnh nhưng có lẽ những ngày làm báo ở chiến khu Gia Lai trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước sẽ mãi là những kỷ niệm không bao giờ mờ phai trong tâm khảm của mình...
Nơi ấy, chúng tôi về…

Nơi ấy, chúng tôi về…

(GLO)- Trở về với nguồn cội bao giờ cũng là những chuyến đi đong đầy xúc cảm. Và với những phóng viên trẻ như chúng tôi, điều ấy dường như càng nhân lên gấp bội khi được cùng nhau đến nơi đã
Từ cộng tác viên trở thành... Tổng Biên tập

Từ cộng tác viên trở thành... Tổng Biên tập

(GLO)- Ấy là mỗi khi vui vui anh em trong cơ quan cũng như bạn bè thân thiết bên ngoài hay nói về tôi như thế. Thì sao cũng được, tôi nghĩ lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao là thước đo cho khả năng của mình ở một môi trường vừa mới, vừa lạ là chính.
Chi đoàn Báo Gia Lai tổ chức Hành trình "Về nguồn"

Chi đoàn Báo Gia Lai tổ chức Hành trình "Về nguồn"

(GLO)- Trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Báo Gia Lai (16-3-1947/16-3-2017), ngày 17-2, Chi đoàn Báo Gia Lai đã tổ chức chuyến hành trình “Về nguồn“ tại khối Thuận Nghĩa-thị trấn Phú Phong (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định). Đây là nơi xuất bản số báo đầu tiên của tờ báo “Sáng“-tiền thân của Báo Gia Lai ngày nay.
Báo Gia Lai và bảo hiểm Prudential tặng quà cho người nghèo xã Ia Púch

Báo Gia Lai và bảo hiểm Prudential tặng quà cho người nghèo xã Ia Púch

(GLO)- Nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, sáng 20-1, Báo Gia Lai phối hợp với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential tổ chức chương trình tặng quà cho người nghèo ở xã Ia Púch (huyện Chư Prông). Tại đây, lãnh đạo 2 đơn vị đã trao 80 suất quà (tổng trị giá 25 triệu đồng) cho 80 hộ nghèo, giúp bà con có thêm điều kiện để vui Xuân, đón Tết.