Ngày càng phát triển không ngừng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cùng với sự lớn mạnh, trưởng thành về đội ngũ cán bộ, phóng viên, góp phần làm nên một tờ báo đẹp về hình thức, phong phú về nội dung như hôm nay, một trong những yếu tố quan trọng để Báo Gia Lai ngày càng khẳng định được vị thế, chính là bạn đọc. Trân trọng bạn đọc, nói đúng, nói trúng vấn đề bạn đọc cần, bám sát nội dung vấn đề bạn đọc quan tâm,… là những điều đội ngũ những người làm báo Gia Lai đã và đang hướng tới.

Phong phú nội dung và hình thức đẹp
 

Ảnh: Đức Thanh
Ảnh: Đức Thanh

Với hầu hết những bạn đọc, những cộng tác viên mà chúng tôi có dịp gặp gỡ, chuyện trò trong thời gian qua; có khen và có chê nhưng tựu trung, họ đều có chung một lời nhận xét về Báo Gia Lai: đó là trong thời gian qua, Báo đã có một sự phát triển vượt trội, phong phú về nội dung, đẹp về hình thức, bám sát thời sự, sự kiện đồng thời đội ngũ phóng viên ngày một trưởng thành, yêu nghề và có những tác phẩm báo chí chất lượng. Chị Trương Lệ Hằng-giáo viên Trường THPT Chuyên Hùng Vương nhìn nhận: “Tôi đọc báo, làm cộng tác viên của báo trong một thời gian dài đồng thời cũng là bạn của một số nhà báo, phóng viên của Báo Gia Lai. Vì vậy, tôi cảm nhận được rất rõ sự phát triển ngày một lớn mạnh của báo, trên mọi phương diện, từ chất lượng tin bài, cách thể hiện, tăng kỳ báo, mở thêm trang Gia Lai điện tử đến sự phát triển đội ngũ cộng tác viên. Không chỉ bám sát thời sự trong tỉnh, Báo Gia Lai còn đăng tải nhiều tin bài phản ánh những hoạt động diễn ra trong khu vực Tây Nguyên nói riêng, cả nước nói chung; ngày càng tạo được niềm tin, sự đón đọc của độc giả”.

Đồng quan điểm này, nhà báo Ngô Đức Mạo-Phó trưởng đài Truyền thanh-Truyền hình huyện Krông Pa cũng dành cho Báo những lời tâm huyết: “Tôi là một cộng tác viên, thường xuyên theo dõi báo Gia Lai hàng ngày. Tôi thấy những năm gần đây, báo Gia Lai đã có sự thay đổi rõ nét, nội dung phong phú, hình thức đẹp hơn. Báo đã kịp thời phản ánh hầu hết các mặt hoạt động của tỉnh, cũng như trong và ngoài nước, là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân. Nhất là từ khi có trang Gia Lai điện tư, việc đọc báo Gia Lai trở nên dễ dàng, thuận tiện và từ đó đã thu hút được nhiều độc giả hơn. Cộng tác viên của báo ngày càng nhiều và rộng khắp. Thời gian gần đây, trên các ẩn phẩm của báo có nhiều thông tin ở các địa phương khác như: Đak Lak, Lâm Đồng, Kon Tum, Bình Định, Thừa Thiên-Huế…; đó là chưa kể đến những bài viết nói về những nét văn hóa, phong tục cũng như những thành quả của các doanh nghiệp Gia Lai ở Lào và Campuchia. Đây chính là nguồn thông tin giúp báo ngày càng phong phú về mọi mặt và khẳng định thêm sự lớn mạnh từng ngày của báo so với các báo địa phương khác trong khu vực”.

Quan tâm đến đội ngũ cộng tác viên

 

Ảnh: Nguyễn Giác
Ảnh: Nguyễn Giác

Liên quan đến công tác cộng tác viên, nhà báo Ngô Đức Mạo chia sẻ thêm: “Báo Gia Lai cũng rất quan tâm đến đội ngũ cộng tác viên, hàng năm đều tổ chức gặp mặt đánh giá những kết quả hoạt động của đội ngũ cộng tác viên trong và ngoài tỉnh. Chế độ nhuận bút được chi trả khá cao so với các báo khác, cộng tác viên cũng thường xuyên nhận được báo biếu của tòa soạn, đó là điều rất vui mừng đối với những cộng tác viên tuyến cơ sở như chúng tôi”. Còn đây là những lời tâm sự của nhà thơ Nguyễn Ngọc Phú-Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Hà Tĩnh, cộng tác viên tích cực của Báo Gia Lai trong suốt những năm qua: “Dù là cộng tác viên tỉnh ngoài, chủ yếu cộng tác với báo ở mảng văn nghệ nhưng tôi luôn nhận được sự quan tâm, động viên khích lệ của Ban biên tập Báo. Không chỉ trân trọng và sử dụng kịp thời những bài viết của chúng tôi, Báo còn chi trả nhuận bút nhanh và xứng đáng. Những việc làm này của Báo khiến chúng tôi ngày càng gắn bó với báo hơn để ngày ngày lại có thêm những bài viết hay, riêng cho Báo”.

Cũng là một cộng tác viên gắn bó với Báo Gia Lai trong một thời gian dài, chị Hoàng Thanh Hương-Phó Giám đốc Bảo tàng tỉnh chia sẻ cùng chúng tôi những lời gan ruột: “Còn nhớ dạo mới ra trường, ôm hồ sơ lên tòa soạn Báo Gia Lai nộp, tôi không được nhận vì lý do nữ (trong khi ấy Báo đang cần P.V nam) và thêm “tội” biết sáng tác truyện ngắn và thơ. Ước mơ được làm phóng viên của Báo tắt lịm. Nhưng viết thì cứ viết. Tôi học viết bằng cách đọc các tin, bài của Báo rồi lọ mọ tìm vấn đề và viết, chủ yếu là dạng bài phản ánh. Bài vài lần gửi đi không được dùng, tôi vẫn viết và nhẫn nại gửi và cuối cùng thì được đăng. Niềm vui ngày đầu có bài báo được đăng rất khó tả, cứ vỡ òa sung sướng và tự hào về bản thân mình, thỏa lòng mình mong chờ. Từ lâu tôi xác định, với Báo Gia Lai, tôi sẽ tiếp tục phát huy tốt vai trò một cộng tác viên. Do đó, tôi vừa viết vừa học hỏi, vừa tìm cách nâng dần tay nghề của mình và tăng thu nhập cho bản thân. Đồng tiền được nhận từ những trang báo thật giá trị và tự hào. May mắn là tôi có chút khả năng, phần được các anh chị trên Tòa soạn thương mến, dìu dắt, biên tập, góp ý cho nên vẫn luôn còn là tay bút đến giờ”. 

Tuệ Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang thăm, chúc mừng Báo Gia Lai

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang thăm, chúc mừng Báo Gia Lai

(GLO)- Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, chiều 20-6, đồng chí Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, chúc mừng Báo Gia Lai. Cùng đi có đồng chí Ayun H'Bút-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh.
Báo Gia Lai gặp mặt bạn đọc và cộng tác viên khu vực phía Đông năm 2017

Báo Gia Lai gặp mặt bạn đọc và cộng tác viên khu vực phía Đông năm 2017

(GLO)- Chiều 14-6, tại thị xã An Khê, Báo Gia Lai đã tổ chức gặp mặt bạn đọc và cộng tác viên khu vực phía Đông nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2017). Ông Huỳnh Kiên-Tổng Biên tập Báo Gia Lai và bà Nguyễn Thị Thanh Lịch-Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã An Khê đồng chủ trì buổi gặp mặt.
Tác nghiệp ở vùng sâu

Tác nghiệp ở vùng sâu

(GLO)- Để mang đến cho độc giả những bài viết chân thực, đậm hơi thở cuộc sống, chuyện đi sâu đi sát cơ sở là điều không thể thiếu đối với người làm báo. Riêng tôi, những chuyến công tác về làng hay đến vùng xa bao giờ cũng đầy ắp sự háo hức và thú vị.
Dấu ấn của tuổi trẻ Báo Gia Lai

Dấu ấn của tuổi trẻ Báo Gia Lai

(GLO)- Với đặc thù là cơ quan báo Đảng địa phương, không chỉ nêu cao tinh thần, đạo đức của người làm báo, vai trò của tuổi trẻ Báo Gia Lai còn được thể hiện trong nhiều phong trào, phần việc thanh niên.
Những người sáng lập Báo Gia Lai

Những người sáng lập Báo Gia Lai

(GLO)- Báo Gia Lai đã tròn 70 năm thành lập (16/3/1947- 16/3/2017). Tuy nhiên, đến nay, chúng tôi mới có những cứ liệu lịch sử tin cậy để có thể khẳng định Báo Gia Lai (tiền thân là tờ báo Sáng, thành lập ngày 16-3-1947) là do 2 ông Phan Thêm-Bí thư Tỉnh ủy đầu tiên (1945-1948) và Phan Bá-Tỉnh ủy viên (đến tháng 7-1948 thay Phan Thêm làm Bí thư Tỉnh ủy) Tỉnh ủy Gia Lai đồng sáng lập.
Kỷ niệm không thể nào quên

Kỷ niệm không thể nào quên

(GLO)- Trong cuộc đời của mình, tôi đã có rất nhiều năm gắn bó với nghề phóng viên ảnh nhưng có lẽ những ngày làm báo ở chiến khu Gia Lai trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước sẽ mãi là những kỷ niệm không bao giờ mờ phai trong tâm khảm của mình...
Nơi ấy, chúng tôi về…

Nơi ấy, chúng tôi về…

(GLO)- Trở về với nguồn cội bao giờ cũng là những chuyến đi đong đầy xúc cảm. Và với những phóng viên trẻ như chúng tôi, điều ấy dường như càng nhân lên gấp bội khi được cùng nhau đến nơi đã
Từ cộng tác viên trở thành... Tổng Biên tập

Từ cộng tác viên trở thành... Tổng Biên tập

(GLO)- Ấy là mỗi khi vui vui anh em trong cơ quan cũng như bạn bè thân thiết bên ngoài hay nói về tôi như thế. Thì sao cũng được, tôi nghĩ lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao là thước đo cho khả năng của mình ở một môi trường vừa mới, vừa lạ là chính.
Chi đoàn Báo Gia Lai tổ chức Hành trình "Về nguồn"

Chi đoàn Báo Gia Lai tổ chức Hành trình "Về nguồn"

(GLO)- Trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Báo Gia Lai (16-3-1947/16-3-2017), ngày 17-2, Chi đoàn Báo Gia Lai đã tổ chức chuyến hành trình “Về nguồn“ tại khối Thuận Nghĩa-thị trấn Phú Phong (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định). Đây là nơi xuất bản số báo đầu tiên của tờ báo “Sáng“-tiền thân của Báo Gia Lai ngày nay.
Báo Gia Lai và bảo hiểm Prudential tặng quà cho người nghèo xã Ia Púch

Báo Gia Lai và bảo hiểm Prudential tặng quà cho người nghèo xã Ia Púch

(GLO)- Nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, sáng 20-1, Báo Gia Lai phối hợp với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential tổ chức chương trình tặng quà cho người nghèo ở xã Ia Púch (huyện Chư Prông). Tại đây, lãnh đạo 2 đơn vị đã trao 80 suất quà (tổng trị giá 25 triệu đồng) cho 80 hộ nghèo, giúp bà con có thêm điều kiện để vui Xuân, đón Tết.