Góp phần tích cực vào sự phát triển của Báo Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những năm gần đây, Báo Gia Lai đã tích cực nâng cao chất lượng nội dung và hình thức các ấn phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng đa dạng của độc giả. Lượng phát hành đạt gần 7.500 bản/kỳ, Gia Lai điện tử đạt số lượng truy cập mỗi ngày đạt 35-40 ngàn lượt. Để có được kết quả đó, ngoài sự nỗ lực của cán bộ, công chức, viên chức cơ quan còn có sự đóng góp của đội ngũ cộng tác viên (CTV).
 

Đồng chí Đoàn Minh Phụng-Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Gia Lai tặng giấy khen cho các CTV xuất sắc. Ảnh: Đ.T
Đồng chí Đoàn Minh Phụng-Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Gia Lai tặng giấy khen cho các CTV xuất sắc. Ảnh: Đức Thụy

Hiện nay, Báo Gia Lai có lực lượng CTV khá đông đảo với hơn 200 người, trong đó CTV tích cực và thường xuyên trong tỉnh có khoảng 60 người mở rộng đến các ngành, địa phương và gần 20 CTV ngoài tỉnh đang công tác ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Năm 2013, Tòa soạn nhận được hơn 13.000 tin, bài, ảnh của CTV. Đó là những thông tin mới, phản ánh được hơi thở của cuộc sống nên được sử dụng kịp thời trên các ấn phẩm: Gia Lai hàng ngày, Gia Lai cuối tuần, Báo ảnh Gia Lai và Gia Lai điện tử. Đội ngũ CTV đã góp phần tạo cho báo Gia Lai có nguồn thông tin phong phú, đa dạng.

Hầu hết đội ngũ CTV đều có ý thức trách nhiệm cao trong việc lấy tư liệu, chụp ảnh cho đến viết tin, bài và kịp thời gửi cho Tòa soạn. Nhiều CTV không chỉ nhiệt tình, năng nổ trong việc viết, gửi tin, bài, ảnh cho Báo mà còn trực tiếp hoặc gián tiếp góp ý về nội dung, hình thức, chất lượng của tờ báo. Có những CTV trước các vấn đề bức xúc của cuộc sống hoặc khi phát hiện ra những hiện tượng tiêu cực đã kịp thời thông tin với Tòa soạn, phối hợp với phóng viên điều tra, viết tin, bài mang lại hiệu quả cao.

Điều đáng quý là những CTV tuy tuổi đã cao nhưng vẫn nhiệt tình tham gia cộng tác như: A Ma Giang (huyện Phú Thiện), Hương Trà (TP. Pleiku), Dương Hiền Nga (TP. Hà Nội), Xuân Trường (TP. Hồ Chí Minh), Nguyễn Ngọc Phú (tỉnh Hà Tĩnh)... Bên cạnh đó, Tòa soạn đã nhận được nhiều tác phẩm có chất lượng của những CTV là phóng viên các báo thường trú trên địa bàn tỉnh, CTV là cán bộ các ngành, địa phương trong tỉnh... Nhiều CTV rất xông xáo, chịu khó lăn lộn với thực tế, phát hiện đề tài và xử lý thông tin khá nhuần nhuyễn, như: Anh Sơn, Ngọc Quảng, Bùi Hương Thảo, Hoàng Đình Giáp, Ksor H’Yuên, Thúy Trinh, Hữu Trường, Bá Thăng...

Đáp lại sự tin yêu, cộng tác nhiệt tình của đội ngũ CTV, Báo Gia Lai cũng đảm bảo việc gửi kế hoạch tuyên truyền hàng tháng để định hướng công tác tuyên truyền, gợi ý cho CTV viết tin, bài theo nhiều thể loại báo chí phù hợp với phong cách của Báo Gia Lai và theo khả năng của CTV. Phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu cũng chủ động tìm hiểu, nắm được năng lực, sở trường của từng CTV để đặt bài cụ thể, rõ ràng, kịp thời theo các chủ đề. Những người làm công tác biên tập còn trực tiếp gợi ý chủ đề bài viết, khơi dậy khả năng sáng tạo của CTV.

 

Năm 2013, Báo Gia Lai đã xuất bản 348 kỳ báo các loại với tổng số phát hành trên 2 triệu tờ với gần 20.000 tin, bài, ảnh được đăng tải; trong đó tin bài ảnh của cộng tác viên chiếm trên 30%.

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực, công tác CTV trong năm qua đang có những hạn chế nhất định. Quá trình thu thập, xử lý thông tin có CTV còn để xảy ra sai sót. Sự liên kết giữa một số CTV với Tòa soạn chưa thật chặt chẽ, chưa có nhiều sự trao đổi, hướng dẫn để có bài viết đúng định hướng, chất lượng hơn. Cùng với đó, trước sự đổi mới, nâng cao chất lượng của tờ báo Đảng, một số CTV đã dần không đáp ứng được yêu cầu... Điều đó đang đặt ra nhiều vấn đề cần giải quyết để lực lượng CTV  Báo Gia Lai ngày càng xứng đáng với vai trò quan trọng làm nên sự phong phú, sống động của tờ báo, là “cánh tay nối dài”, là lực lượng “bám rễ” sâu trong cộng đồng, hiểu biết và nắm bắt trực tiếp từng hơi thở cuộc sống.

Trong thời gian tới, Báo Gia Lai tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tờ báo, đồng thời tăng cường và duy trì sự trao đổi thông tin giữa Tòa soạn và CTV để trao đổi những thông tin cần thiết giúp CTV thuận lợi hơn khi lựa chọn đề tài, cách viết. Cùng với đó là chú trọng đến việc “nuôi dưỡng” CTV bằng cách biên tập, chỉnh sửa để tin bài của CTV được đăng nhiều hơn trên mặt báo. Nghiên cứu nâng mức chi trả nhuận bút cho những tin bài chất lượng và kịp thời khen thưởng các CTV có tác phẩm đạt chất lượng cao.

Với sự cộng tác tích cực của đội ngũ CTV, hy vọng trong thời gian tới, Báo Gia Lai sẽ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, nâng cao chất lượng các ấn phẩm, tạo sức hấp dẫn, trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của mỗi một cán bộ và đồng bào các dân tộc trong tỉnh.

Bội Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang thăm, chúc mừng Báo Gia Lai

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang thăm, chúc mừng Báo Gia Lai

(GLO)- Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, chiều 20-6, đồng chí Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, chúc mừng Báo Gia Lai. Cùng đi có đồng chí Ayun H'Bút-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh.
Báo Gia Lai gặp mặt bạn đọc và cộng tác viên khu vực phía Đông năm 2017

Báo Gia Lai gặp mặt bạn đọc và cộng tác viên khu vực phía Đông năm 2017

(GLO)- Chiều 14-6, tại thị xã An Khê, Báo Gia Lai đã tổ chức gặp mặt bạn đọc và cộng tác viên khu vực phía Đông nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2017). Ông Huỳnh Kiên-Tổng Biên tập Báo Gia Lai và bà Nguyễn Thị Thanh Lịch-Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã An Khê đồng chủ trì buổi gặp mặt.
Tác nghiệp ở vùng sâu

Tác nghiệp ở vùng sâu

(GLO)- Để mang đến cho độc giả những bài viết chân thực, đậm hơi thở cuộc sống, chuyện đi sâu đi sát cơ sở là điều không thể thiếu đối với người làm báo. Riêng tôi, những chuyến công tác về làng hay đến vùng xa bao giờ cũng đầy ắp sự háo hức và thú vị.
Dấu ấn của tuổi trẻ Báo Gia Lai

Dấu ấn của tuổi trẻ Báo Gia Lai

(GLO)- Với đặc thù là cơ quan báo Đảng địa phương, không chỉ nêu cao tinh thần, đạo đức của người làm báo, vai trò của tuổi trẻ Báo Gia Lai còn được thể hiện trong nhiều phong trào, phần việc thanh niên.
Những người sáng lập Báo Gia Lai

Những người sáng lập Báo Gia Lai

(GLO)- Báo Gia Lai đã tròn 70 năm thành lập (16/3/1947- 16/3/2017). Tuy nhiên, đến nay, chúng tôi mới có những cứ liệu lịch sử tin cậy để có thể khẳng định Báo Gia Lai (tiền thân là tờ báo Sáng, thành lập ngày 16-3-1947) là do 2 ông Phan Thêm-Bí thư Tỉnh ủy đầu tiên (1945-1948) và Phan Bá-Tỉnh ủy viên (đến tháng 7-1948 thay Phan Thêm làm Bí thư Tỉnh ủy) Tỉnh ủy Gia Lai đồng sáng lập.
Kỷ niệm không thể nào quên

Kỷ niệm không thể nào quên

(GLO)- Trong cuộc đời của mình, tôi đã có rất nhiều năm gắn bó với nghề phóng viên ảnh nhưng có lẽ những ngày làm báo ở chiến khu Gia Lai trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước sẽ mãi là những kỷ niệm không bao giờ mờ phai trong tâm khảm của mình...
Nơi ấy, chúng tôi về…

Nơi ấy, chúng tôi về…

(GLO)- Trở về với nguồn cội bao giờ cũng là những chuyến đi đong đầy xúc cảm. Và với những phóng viên trẻ như chúng tôi, điều ấy dường như càng nhân lên gấp bội khi được cùng nhau đến nơi đã
Từ cộng tác viên trở thành... Tổng Biên tập

Từ cộng tác viên trở thành... Tổng Biên tập

(GLO)- Ấy là mỗi khi vui vui anh em trong cơ quan cũng như bạn bè thân thiết bên ngoài hay nói về tôi như thế. Thì sao cũng được, tôi nghĩ lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao là thước đo cho khả năng của mình ở một môi trường vừa mới, vừa lạ là chính.
Chi đoàn Báo Gia Lai tổ chức Hành trình "Về nguồn"

Chi đoàn Báo Gia Lai tổ chức Hành trình "Về nguồn"

(GLO)- Trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Báo Gia Lai (16-3-1947/16-3-2017), ngày 17-2, Chi đoàn Báo Gia Lai đã tổ chức chuyến hành trình “Về nguồn“ tại khối Thuận Nghĩa-thị trấn Phú Phong (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định). Đây là nơi xuất bản số báo đầu tiên của tờ báo “Sáng“-tiền thân của Báo Gia Lai ngày nay.
Báo Gia Lai và bảo hiểm Prudential tặng quà cho người nghèo xã Ia Púch

Báo Gia Lai và bảo hiểm Prudential tặng quà cho người nghèo xã Ia Púch

(GLO)- Nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, sáng 20-1, Báo Gia Lai phối hợp với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential tổ chức chương trình tặng quà cho người nghèo ở xã Ia Púch (huyện Chư Prông). Tại đây, lãnh đạo 2 đơn vị đã trao 80 suất quà (tổng trị giá 25 triệu đồng) cho 80 hộ nghèo, giúp bà con có thêm điều kiện để vui Xuân, đón Tết.