Tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 21-9-2013, Chi hội Nhà báo Báo Gia Lai tổ chức Đại hội lần thứ VII (nhiệm kỳ 2013-2015). Tham dự đại hội có lãnh đạo Đảng ủy và Ban Biên tập Báo Gia Lai, đại diện các chi hội bạn, cùng toàn thể cán bộ và hội viên đang sinh hoạt tại Chi hội Nhà báo Báo Gia Lai.
 

Ảnh: Thanh Nhật
Ảnh: Thanh Nhật

Tại Đại hội, đã đánh giá tổng kết công tác hội trong nhiệm kỳ qua và báo cáo kiểm điểm của Ban Thư ký Chi hội khóa VI tại Đại hội đã đánh giá: Trong nhiệm kỳ 2011- 2013, Chi hội đã quan tâm công tác phát triển hội viên, nâng tổng số toàn Chi hội có 43 hội viên. Đồng thời, đã chú trọng tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp và bồi dưỡng chuyên môn cho toàn thể hội viên, triển khai quán triệt và thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Cùng với việc tham gia các cuộc thi do Hội Nhà báo tỉnh và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, Chi hội cũng đã phát động nhiều nhiều đợt thi đua gắn với công tác tuyên truyền các sự kiện chính trị của đất nước, địa phương. Vận động hội viên bám sát cơ sở kịp thời phát hiện nhiều đề tài hay và đầu tư trong khâu thể hiện để có những tác phẩm tốt tham gia Giải báo chí tỉnh và Giải báo chí quốc gia, các hội viên Hội Nhà báo Báo Gia Lai đã giữ vững định hướng chính trị của tờ báo Đảng địa phương, đấu tranh chống các hiện tượng tiêu cực, góp phần thực hiện nhiệm vụ chung của tỉnh.

Trong nhiệm kỳ có 16 lượt tác giả, nhóm tác giả là hội viên chi hội đạt giải báo chí tỉnh, đặc biệt có một nhóm tác giả đạt giải khuyến khích Giải báo chí quốc gia năm 2013. Nhiều hội viên của chi hội cũng đạt giải cao tại các cuộc thi viết…

Trên cơ sở kết quả đạt được, Đại hội đã xác định mục tiêu tổng quát trong nhiệm kỳ mới 2013-2015 là “Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo vì sự phát triển của Báo Gia Lai và quyền lợi của hội viên”, cùng các chỉ tiêu và nhiệm vụ trọng tâm của Chi hội gồm: Tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của chi hội, công tác quản lý hội viên, nâng cao đạo đức nghề nghiệp và trách nhiệm xã hội cho cán bộ, hội viên. Phấn đấu 100% hội viên nói và viết theo đúng quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; gương mẫu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và quy định đạo đức người làm báo Việt Nam.

Tuyên truyền các chính sách liên quan hoạt động báo chí đến với hội viên và triển khai kịp thời các nội dung chỉ đạo của Hội cấp trên. Quan tâm bảo vệ quyền tác nghiệp, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên. Phối hợp với Ban Biên tập trong việc góp phần nâng cao đời sống cho cán bộ, phóng viên.

Tổ chức sinh hoạt định kỳ theo quy định, phối hợp mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ và đa dạng hóa hình thức sinh hoạt nghiệp vụ, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn cho phóng viên, hội viên, nâng cao chất lượng các ấn phẩm, góp phần xây dựng Báo Gia Lai ngày càng phát triển. Phấn đấu trong nhiệm kỳ có ít nhất một lượt tác giả hoặc nhóm tác giả là hội viên đạt giải báo chí quốc gia, có ít nhất 15 % hội viên đạt giải báo chí tỉnh. Trong nhiệm kỳ kết nạp 5 đến 10 hội viên mới.

Chi hội phấn đấu đạt danh hiệu tập thể xuất sắc. Tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng và triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai lần thứ VII (nhiệm kỳ 2013-2018). Từng bước nâng cao chất lượng triển lãm ảnh báo chí-nghệ thuật hàng năm. Duy trì việc xuất bản tập sách tác phẩm báo chí chọn lọc. Tích cực tham gia các hoạt động văn hoá văn nghệ và thể dục thể thao do Hội tổ chức, phối hợp chặt chẽ với các chi hội bạn trong các mặt hoạt động hội.

Đại hội đã bầu ra Ban thư ký Chi hội khoá VII (nhiệm kỳ 2013-2015) gồm 5 người, trong đó Nhà báo Lương Duy Danh- Thư ký Chi hội khóa VI tái đắc cử Thư ký Chi hội khóa VII.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang thăm, chúc mừng Báo Gia Lai

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang thăm, chúc mừng Báo Gia Lai

(GLO)- Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, chiều 20-6, đồng chí Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, chúc mừng Báo Gia Lai. Cùng đi có đồng chí Ayun H'Bút-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh.
Báo Gia Lai gặp mặt bạn đọc và cộng tác viên khu vực phía Đông năm 2017

Báo Gia Lai gặp mặt bạn đọc và cộng tác viên khu vực phía Đông năm 2017

(GLO)- Chiều 14-6, tại thị xã An Khê, Báo Gia Lai đã tổ chức gặp mặt bạn đọc và cộng tác viên khu vực phía Đông nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2017). Ông Huỳnh Kiên-Tổng Biên tập Báo Gia Lai và bà Nguyễn Thị Thanh Lịch-Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã An Khê đồng chủ trì buổi gặp mặt.
Tác nghiệp ở vùng sâu

Tác nghiệp ở vùng sâu

(GLO)- Để mang đến cho độc giả những bài viết chân thực, đậm hơi thở cuộc sống, chuyện đi sâu đi sát cơ sở là điều không thể thiếu đối với người làm báo. Riêng tôi, những chuyến công tác về làng hay đến vùng xa bao giờ cũng đầy ắp sự háo hức và thú vị.
Dấu ấn của tuổi trẻ Báo Gia Lai

Dấu ấn của tuổi trẻ Báo Gia Lai

(GLO)- Với đặc thù là cơ quan báo Đảng địa phương, không chỉ nêu cao tinh thần, đạo đức của người làm báo, vai trò của tuổi trẻ Báo Gia Lai còn được thể hiện trong nhiều phong trào, phần việc thanh niên.
Những người sáng lập Báo Gia Lai

Những người sáng lập Báo Gia Lai

(GLO)- Báo Gia Lai đã tròn 70 năm thành lập (16/3/1947- 16/3/2017). Tuy nhiên, đến nay, chúng tôi mới có những cứ liệu lịch sử tin cậy để có thể khẳng định Báo Gia Lai (tiền thân là tờ báo Sáng, thành lập ngày 16-3-1947) là do 2 ông Phan Thêm-Bí thư Tỉnh ủy đầu tiên (1945-1948) và Phan Bá-Tỉnh ủy viên (đến tháng 7-1948 thay Phan Thêm làm Bí thư Tỉnh ủy) Tỉnh ủy Gia Lai đồng sáng lập.
Kỷ niệm không thể nào quên

Kỷ niệm không thể nào quên

(GLO)- Trong cuộc đời của mình, tôi đã có rất nhiều năm gắn bó với nghề phóng viên ảnh nhưng có lẽ những ngày làm báo ở chiến khu Gia Lai trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước sẽ mãi là những kỷ niệm không bao giờ mờ phai trong tâm khảm của mình...
Nơi ấy, chúng tôi về…

Nơi ấy, chúng tôi về…

(GLO)- Trở về với nguồn cội bao giờ cũng là những chuyến đi đong đầy xúc cảm. Và với những phóng viên trẻ như chúng tôi, điều ấy dường như càng nhân lên gấp bội khi được cùng nhau đến nơi đã
Từ cộng tác viên trở thành... Tổng Biên tập

Từ cộng tác viên trở thành... Tổng Biên tập

(GLO)- Ấy là mỗi khi vui vui anh em trong cơ quan cũng như bạn bè thân thiết bên ngoài hay nói về tôi như thế. Thì sao cũng được, tôi nghĩ lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao là thước đo cho khả năng của mình ở một môi trường vừa mới, vừa lạ là chính.
Chi đoàn Báo Gia Lai tổ chức Hành trình "Về nguồn"

Chi đoàn Báo Gia Lai tổ chức Hành trình "Về nguồn"

(GLO)- Trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Báo Gia Lai (16-3-1947/16-3-2017), ngày 17-2, Chi đoàn Báo Gia Lai đã tổ chức chuyến hành trình “Về nguồn“ tại khối Thuận Nghĩa-thị trấn Phú Phong (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định). Đây là nơi xuất bản số báo đầu tiên của tờ báo “Sáng“-tiền thân của Báo Gia Lai ngày nay.
Báo Gia Lai và bảo hiểm Prudential tặng quà cho người nghèo xã Ia Púch

Báo Gia Lai và bảo hiểm Prudential tặng quà cho người nghèo xã Ia Púch

(GLO)- Nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, sáng 20-1, Báo Gia Lai phối hợp với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential tổ chức chương trình tặng quà cho người nghèo ở xã Ia Púch (huyện Chư Prông). Tại đây, lãnh đạo 2 đơn vị đã trao 80 suất quà (tổng trị giá 25 triệu đồng) cho 80 hộ nghèo, giúp bà con có thêm điều kiện để vui Xuân, đón Tết.