Những nữ tướng "kín tiếng" nhưng đầy quyền lực trên thương trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Dù rất kín tiếng, rất ít thông tin trên truyền thông, nhưng những nữ doanh nhân này vẫn có tầm ảnh hưởng lớn đến xã hội bởi tài năng và đóng góp của mình.



Mới đây, Forbes Việt Nam công bố danh sách 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019 với các các gương mặt nổi bật trong các lĩnh vực chính trị, kinh doanh, khoa học giáo dục, hoạt động xã hội, truyền thông, nghệ thuật, sáng tạo và thể thao. Riêng trong lĩnh vực kinh doanh, có tới 20 nữ doanh nhân được bình chọn.

Bên cạnh những nữ lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu liên tục có mặt trong các danh sách của Forbes Việt Nam từ trước tới nay, như bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc VietJet Air, bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk; bà Nguyễn Thị Mai Thanh - Chủ tịch REE; bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch PNJ…, danh sách năm nay gây chú ý với nhiều cái tên lạ.

Bà Nguyễn Bạch Điệp (Tổng giám đốc FPT Retail)


 



Năm 2012, FPT Retail, với thương hiệu FPT Shop chính thức có giấy phép thành lập công ty cổ phần. FPT Retail được xem là người đến sau trên thị trường bán lẻ khốc liệt. Đối mặt với nhiều áp lực, nhưng FPT Retail đã tăng trưởng với thành tích đáng nể, từ 17 cửa hàng lúc ban đầu lên thành hệ thống bán lẻ điện thoại lớn thứ 2 Việt Nam. Góp công trong sự lớn mạnh nhanh chóng đó không thể không nhắc đến người đàn bà thép Nguyễn Bạch Điệp.

Bà Trần Thị Đào


 




Thầy thuốc Nhân dân Trần Thị Đào là Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm. Tiền thân là công ty Dược Cấp II được thành lập năm 1977. Tháng 8.2001, bà Đào với vai trò là Tổng Giám đốc đã mạnh dạn chỉ đạo Công ty thực hiện cổ phần hóa, tạo ra bước ngoặt cho doanh nghiệp. Hiện nay, doanh nghiệp đã trở thành đối tác sản xuất nhượng quyền của nhiều tập đoàn Dược đa quốc gia hàng đầu thế giới như: Sandoz, Galien, Pharmacience Canada…

Bà Trần Thị Lâm



 




Bà Lâm hiện là Chủ tịch công ty TNHH Thương mại sản xuất Hoa Lâm. Năm 1993, bà Lâm cùng chồng là ông Dương Ngọc Hòa thành lập công ty TNHH Thương mại dịch vụ vận tải Nhất Nguyên chuyên mua xe máy cũ về tân trang và bán cho thị trường. Năm 1999, công ty TNHH Thương mại sản xuất Hoa Lâm được thành lập và tập trung vào việc sản xuất xe gắn máy với thương hiệu chính Halim. Năm 2004, công ty này thành lập liên doanh Hoa Lâm – Kymco chuyên sản xuất lắp ráp và kinh doanh xe tay ga thương hiệu Kymco.

Không chỉ tập trung vào xe máy, đầu những năm 2010, Hoa Lâm cũng tham gia đầu tư vào thị trường bất động sản.

Bà Trần Kim Liên


 




Bà Trần Kim Liên là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng GĐ Cty CP Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam (Vinaseed Group). Dưới sự lãnh đạo của bà Kim Liên, Vinaseed đã đạt những thành tựu vượt bậc với tốc độ tăng trưởng cao. Vinaseed là một trong 10 doanh nghiệp Việt Nam có định hướng tốt, xây dựng chiến lược phát triển theo sát tình hình thực tế, duy trì tốc độ tăng trưởng cao, đem lại nhiều lợi nhuận cho nhà đầu tư và được các tổ chức xếp hạng quốc tế công nhận.

Bà Lê Hồng Thủy Tiên


 



Bà Thủy Tiên hiện là Tổng Giám đốc của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP) và là vợ của ông trùm hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn. Bà hiện đang quản lý 18/32 công ty con của IPP với trên 96 thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. IPP cũng sở hữu các trung tâm thương mại, phân phối tọa lạc trên nhiều con đường đắt đỏ của Việt Nam. Vượt qua cái bóng quá lớn của người chồng tài ba, bà đã không ngừng nỗ lực, kiên trì qua bao gian nan để tự khẳng định mình để trở thành một trong những nữ doanh nhân nổi tiếng nhất Việt Nam khi điều hành tập đoàn phân phối hàng cao cấp lớn nhất Việt Nam.

Bà Nguyễn Anh Tuyền


 



Sanofi được biết giới y tế đánh giá là một trong những tập đoàn dẫn đầu trong các danh mục dược phẩm kê toa, không kê toa và vắc-xin. Tuy nhiên, những thông tin xung quanh công ty này cũng như bà Nguyễn Anh Tuyền - Tổng giám đốc Sanofi Việt Nam lại không xuất hiện nhiều trên truyền thông.

Phạm Dung (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương

Giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương

(GLO)- Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 92/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại buổi làm việc với 3 địa phương (Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương) về tình hình, giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công, xây dựng hạ tầng, xuất nhập khẩu.
Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(GLO)-Chiều 14-3, Cục Thuế tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường đã họp bàn, thống nhất các nội dung đề xuất thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu về việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử.