Hội Nữ doanh nhân Gia Lai: Kết nối những tấm lòng nhân ái

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO- Không chỉ là nơi tập hợp nhiều phụ nữ giỏi về điều hành và quản lý kinh tế, Hội Nữ doanh nhân Gia Lai còn kết nối những tấm lòng nhân ái để giúp đỡ nhiều mảnh đời kém may mắn vươn lên hòa nhập cộng đồng.
Hội tụ nữ doanh nhân
Hội Nữ doanh nhân tỉnh Gia Lai được thành lập vào cuối năm 2018 (hiện đang chờ đại hội ra mắt) trên nền tảng của Câu lạc bộ Nữ doanh nghiệp với mục tiêu kết nối, nâng tầm ảnh hưởng của nữ doanh nhân đối với cộng đồng. Bà Đặng Thị Mỹ Dung-Trưởng ban vận động Hội Nữ doanh nhân tỉnh-chia sẻ: “Việc thành lập Hội Nữ doanh nhân sẽ giúp mở rộng quy mô, thu hút thành viên tham gia nhiều hơn. Đây không chỉ là nơi tập hợp những chủ doanh nghiệp tiêu biểu trong phát triển kinh tế mà còn huy động cả những nữ doanh nhân mới khởi nghiệp nhằm tạo điều kiện cho họ có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm làm kinh tế, tiếp cận với những cơ chế, chính sách liên quan để phát triển doanh nghiệp của mình”.
Sau khi thành lập, Hội Nữ doanh nhân tỉnh nỗ lực thể hiện trọng trách kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển. Cụ thể là Hội làm cầu nối để doanh nghiệp tham dự các hội nghị xúc tiến đầu tư, hội nghị ngoại giao, hội nghị tham tán thương mại do các bộ, ngành tổ chức, từ đó có cơ hội tìm hiểu chính sách liên quan đến xuất khẩu ngành hàng của doanh nghiệp mình. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn có cơ hội giao lưu với các tổ chức Hội Doanh nghiệp, Hội Nữ doanh nhân trong cả nước để nâng tầm nhận thức, xây dựng doanh nghiệp. Đặc biệt, Hội sẽ làm cầu nối chuyển tải những ý kiến cũng như tổ chức gặp mặt, đối thoại với lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành để doanh nghiệp kịp thời phản ánh đề xuất, kiến nghị một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.
  Hội Nữ doanh nhân tỉnh trao tặng tiền tài trợ cho nồi cháo từ thiện Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: Đinh Yến
Hội Nữ doanh nhân tỉnh trao tặng tiền tài trợ cho nồi cháo từ thiện Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: Đinh Yến
Hội Nữ doanh nhân tỉnh hiện có hơn 60 thành viên là lãnh đạo các doanh nghiệp hoạt động trên đủ mọi lĩnh vực như: thương mại dịch vụ, chế biến nông sản, xây dựng... Thành viên của Hội đa phần là những doanh nghiệp tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh. Sự đóng góp của các nữ doanh nhân đối với địa phương rất đáng ghi nhận với doanh thu hàng năm đạt hàng trăm tỷ đồng, tạo việc làm ổn định cho người lao động, góp phần tăng thu cho ngân sách nhà nước.
Bình quân hàng năm, tỷ lệ nữ doanh nhân được biểu dương khen thưởng chiếm khoảng 20% trong tổng số doanh nhân tiêu biểu trên địa bàn. Không chỉ vậy, các nữ doanh nhân của tỉnh còn nhận được nhiều giải thưởng danh giá như doanh nhân Đặng Thị Mỹ Dung (Công ty TNHH Phạm Dực) đạt giải thưởng Phụ nữ Việt Nam tự tin tiến bước, là giải thưởng nhằm tôn vinh những phụ nữ có hoạt động, công trình, sáng kiến, đóng góp tích cực, hiệu quả hướng đến mục tiêu vì sự bình đẳng, tiến bộ, phát triển của phụ nữ Việt Nam. Hai doanh nhân Nguyễn Thị Thu Huyền (Công ty TNHH Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh) và Trần Thị Lan Anh (Công ty TNHH Vĩnh Hiệp) đạt Cúp “Bông hồng vàng” năm 2017.
Nhân ái sẻ chia cùng cộng đồng
Là phụ nữ, một mặt phải đảm đương công việc lãnh đạo doanh nghiệp, mặt khác phải chu toàn trách nhiệm của người vợ, người mẹ trong gia đình nên các thành viên Hội Nữ doanh nhân tỉnh luôn phải chạy đua với thời gian. Thế nhưng, với tấm lòng nhân ái sẻ chia cùng cộng đồng, họ vẫn dành nhiều thời gian để tham gia các hoạt động từ thiện ở vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiên tai bão lũ.
Gắn bó với Hội từ khi mới thành lập, bà Hồ Thị Hiền-Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Phú Lợi-cho hay: “Khi tham gia Hội Nữ doanh nhân tỉnh, tôi có cơ hội giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong xã hội. Nhiều năm qua, tôi cùng nhiều chị em trong Hội luôn dành thời gian tham gia các chuyến từ thiện ở những vùng khó khăn trong và ngoài tỉnh để tận tay trao những phần quà, góp phần giúp bà con vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Không chỉ tôi mà nhiều chị em khác đều cảm thấy rất vui vì những việc làm ý nghĩa đó”.
Trong 13 năm qua (tính đến cuối năm 2018), các thành viên trong Câu lạc bộ Nữ doanh nghiệp tỉnh và giờ là Hội Nữ doanh nhân tỉnh đã đóng góp trên 6 tỷ đồng để làm công tác xã hội từ thiện. Trong đó, các thành viên đã đóng góp xây dựng 20 căn nhà tình nghĩa, trao hàng ngàn suất quà, học bổng cho học sinh nghèo; phối hợp với Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tổng hợp tỉnh tặng quà cho người nghèo cô đơn, bệnh nhân tâm thần kinh; thăm và tặng quà cho người dân các tỉnh miền Trung bị lũ lụt; hỗ trợ suất ăn cho bệnh nhân nghèo điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh... Riêng từ đầu năm 2019 đến nay, Hội Nữ doanh nhân tỉnh đã trao tặng 50 triệu đồng cho Bệnh viện Tâm thần kinh, 20 triệu đồng thực hiện chương trình “Tiếp sức đến trường” cho học sinh nghèo. Mới đây nhất, Hội đã cùng với đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy đến thăm và tặng hơn 200 suất quà cho hộ nghèo làng Hà Đừng 1 (xã Đak Rong, huyện Kbang).
Nói về công tác xã hội từ thiện của Hội Nữ doanh nhân tỉnh, bà Đặng Thị Mỹ Dung chia sẻ: “Dù mỗi người hoạt động ở mỗi lĩnh vực nhưng chị em đều có một điểm chung là rất tâm huyết với các hoạt động thiện nguyện. Ai nấy đều tâm niệm làm từ thiện xuất phát từ cái tâm của mình chứ không phải để đánh bóng tên tuổi. Vì vậy, hầu hết các chuyến đi của Hội rất âm thầm nhưng lại vô cùng hiệu quả. Đó là một hành trình mang tính cộng đồng, thiện nguyện mà các nữ doanh nhân đã nhiệt tình tham gia bằng cả tấm lòng”.
VŨ THẢO

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước