Công ty Cao su Mang Yang: Kỷ niệm 35 năm ngày thành lập

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 25-2, Công ty TNHH một thành viên Cao su Mang Yang (Công ty Cao su Mang Yang) tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập (6/2/1984-6/2/2019), tổng kết nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.
Dự buổi lễ về phía Trung ương có các đồng chí Bùi Văn Cường-Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Trần Ngọc Thuận-Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam. Về phía lãnh đạo tỉnh Gia Lai có các đồng chí: Dương Văn Trang-Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các địa phương, đơn vị trong và ngoài tỉnh.
Diễn văn tại buổi lễ nêu rõ: Cách đây 35 năm, Tổng cục Cao su Việt Nam chỉ đạo Công ty Cao su Phước Hòa (nay thuộc tỉnh Bình Dương) xây dựng bộ khung nhân sự để lên Tây Nguyên khai hoang trồng cao su (tiền thân của Công ty Cao su Mang Yang). Trải quan 35 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Công ty trồng được 21.000 ha cao su, trong đó, tại Vương quốc Campuchia có 7.750 ha, tại Kom Tum có 5.200 ha. Hiện nay Công ty có 8 đơn vị trực thuộc, giải quyết việc làm ổn định cho 1.300 lao động, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 34%.
Quang cảnh buổi lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Quang cảnh buổi lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Đến nay, Đảng bộ Công ty có 12 chi bộ trực thuộc với 280 đảng viên. Từ năm 2004 đến năm 2018, Đảng bộ Công ty luôn giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh. Để thực hiện tốt công tác dân vận, Công ty đã ký Nghị quyết liên tịch với 17 xã trong công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tư an toàn xã hội trên địa bàn. Từ năm 2009 đến nay, Công ty đã chi hơn 20 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội và dân vận.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Văn Cường-Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã biểu dương những kết quả mà Công ty đã đạt được trong 35 năm qua. Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động cũng đề nghị thời gian tới Công ty tiếp tục khắc phục những khó khăn, nâng cao chất lượng sản phẩm giải quyết tốt việc làm và nâng cao đời sống cho người lao động. Đặc biệt quan tâm tới đời sống của người lao động là đồng bào dân tộc thiểu số.
Phát biểu chỉ đạo và định hướng đơn vị phát triển trong thời gian tới, ông Trần Ngọc Thuận-Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đề nghị Công ty Cao su Mang Yang trong thời gian tới tập trung áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Ông Thuận nhấn mạnh: “Công ty cần tập trung tái cơ cấu lại việc sản xuất, kinh doanh, sắp xếp ổn định bộ máy để nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất. Cùng với đó, phát huy lợi thế khí hậu và thổ nhưỡng vùng đất không nên độc canh cây cao su mà mở rộng trồng nhiều loại cây, đặc biệt là các loại cây ăn quả. Tận dụng lợi thế các nhà máy chế biến thực phẩm để đưa ra các loại cây trồng phù hợp với nhu cầu thị trường. Cùng với đó, khai thác hiệu quả các vườn cây, tiết kiệm các chi phí trong sản xuất kinh doanh để đạt hiệu quả cao.” 
Tặng bằng khen của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho các cá nhân. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Tặng bằng khen của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho các cá nhân. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân của Công ty; Bộ Nông nghiệp và PTNT tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 30 cá nhân. Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai tặng Cờ thi đua cho Công ty đã có nhiều đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tỉnh Gia Lai và tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 8 cá nhân. Đồng thời nhiều cá nhân, tập thể cũng được tặng bằng khen và cơ thi đua của các cơ quan cấp trên.
Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương

Giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương

(GLO)- Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 92/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại buổi làm việc với 3 địa phương (Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương) về tình hình, giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công, xây dựng hạ tầng, xuất nhập khẩu.
Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(GLO)-Chiều 14-3, Cục Thuế tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường đã họp bàn, thống nhất các nội dung đề xuất thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu về việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử.