Bí quyết giàu hơn nhờ giao tiếp giỏi của tỉ phú Warren Buffett

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tỉ phú Warren Buffett có một mẹo nhỏ dành cho giới trẻ: Hãy tập trung vào việc học cách nói, viết rõ ràng. Đây là cách tốt nhất để bạn có tài sản nhiều hơn 50% so với hiện nay.
Ông Warren Buffett
Ông Warren Buffett
Theo CNBC, Warren Buffett - nhà đầu tư 88 tuổi người Mỹ - vừa chia sẻ trong một video đăng tải trên trang LinkedIn: “Một cách dễ dàng để sở hữu thêm ít nhất 50% số tài sản bạn đang có là trau dồi kỹ năng giao tiếp của bạn, cả viết lẫn nói”. Video do Michael Hood, nhà đồng sáng lập startup Voiceflow có trụ sở ở Toronto (Canada), đăng tải.
Michael Hood và Warren Buffett cùng dự sự kiện Canadian Walk of Fame Inductee Gala tuần trước. Hood chia sẻ thêm đi cùng Buffett trong một ngày là “cơ hội chỉ có một lần trong đời”.
Trong video vừa đăng tải có đoạn Hood hỏi ông Buffett về bí quyết dành cho các bạn trẻ 21, 22 tuổi vừa tốt nghiệp đại học. Ông Buffett đáp: “Tôi rất sợ phát biểu trước đám đông hồi học trung học và đại học. Tôi không thể làm được. Tôi thực ra có để một bằng tốt nghiệp trong văn phòng. Đó không phải bằng tốt nghiệp từ đại học, không phải bằng tốt nghiệp trung học mà là bằng tốt nghiệp từ trường Dale Carnegie. Tôi để nó ở đó vì nó thay đổi cuộc đời tôi”.
Theo thông tin BBC đăng tải năm 2009, tỉ phú Mỹ từng tham gia khóa học phát biểu trước đám đông tại trường Dale Carnegie, tổ chức đào tạo, phát triển kỹ năng chuyên nghiệp do tác giả sách Dale Carnegie thành lập. Quyết định cải thiện kỹ năng cá nhân cũng phù hợp với tư tưởng mà ông Buffett chia sẻ trong thời gian qua và với anh Hood: “Hãy đầu tư vào chính bạn”.
Trước đó, tỉ phú Richard Branson cũng chia sẻ: “Ngày nay, nếu bạn muốn trở thành doanh nhân thành đạt, bạn phải là một người kể chuyện. Dĩ nhiên, người kể chuyện hay thì không đủ nếu sản phẩm hay ý tưởng của bạn không tốt. Song nếu bạn chỉ tạo ra sản phẩm tuyệt vời thôi thì chưa đủ. Bạn phải tìm ra cách để mọi người biết về nó”, tỉ phú Anh nói hồi năm 2016.
Thu Thảo (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương

Giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương

(GLO)- Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 92/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại buổi làm việc với 3 địa phương (Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương) về tình hình, giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công, xây dựng hạ tầng, xuất nhập khẩu.
Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(GLO)-Chiều 14-3, Cục Thuế tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường đã họp bàn, thống nhất các nội dung đề xuất thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu về việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử.