Tỷ phú Jack Ma tuyên bố rời Alibaba

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhà sáng lập tập đoàn Alibaba, đồng thời là người đàn ông giàu nhất Trung Quốc - Jack Ma thông báo sẽ rời khỏi tập đoàn thương mại điện tử Trung Quốc này vào ngày 10-9 tới để dành toàn bộ thời gian cho công tác thiện nguyện vào giáo dục.
Jack Ma, nhà đồng sáng lập và chủ tịch điều hành của Alibaba cho biết sẽ nghỉ hưu vào ngày 10-9 tới. Ảnh: Reuters
Jack Ma, nhà đồng sáng lập và chủ tịch điều hành của Alibaba cho biết sẽ nghỉ hưu vào ngày 10-9 tới. Ảnh: Reuters
Jack Ma sẽ tròn 54 tuổi vào ngày 10-9 tới. 
Trước khi thành lập Alibaba vào năm 1999 và xây dựng thành tập đoàn thương mại điện tử trị giá nhiều tỷ USD, ông Jack Ma là giáo viên tiếng Anh.
Theo Foxbusiness, trong bài phỏng vấn tới tờ Bloomberg vào thứ 6, chủ tịch Alibaba nói rằng ông đang dành nhiều thời gian và tiền bạc hơn để làm từ thiện với ý tưởng thành lập một quỹ mang tên ông tập trung vào giáo dục theo bước đi của Bill Gates.
"Có rất nhiều thứ tôi có thể học từ Bill Gates. Tôi có thể không bao giờ giàu được như vậy nhưng có một thứ tôi có thể làm tốt hơn ông ấy đó là nghỉ hưu sớm hơn. Tôi nghĩ một ngày nào đó, mà chắc là sớm thôi, tôi sẽ quay trở lại với công việc dạy học. Đây là thứ gì đó mà tôi nghĩ tôi có thể làm tốt hơn so với cương vị CEO của Alibaba" - tỷ phú Jack Ma chia sẻ.
"Tôi đã chuẩn bị cho Jack Ma Foundation. Tất cả những thứ này tôi đã chuẩn bị trong suốt 10 năm" - Jack Ma nói thêm.
Trao đổi với The New York Times, Jack Ma cho biết ông có kế hoạch rời khỏi Alibaba, cho rằng quyết định này là “khởi đầu một giai đoạn”, thay vì kết thúc. 
Sau khi có thông tin Jack Ma nghỉ hưu sớm, giá trị cổ phiểu của công ty đã giảm 2%. Chốt phiên giao dịch ngày 7-9, giá trị cổ phiếu của Alibaba là 420,8 tỷ USD.
Hiện, giá trị tài sản ròng của Jack Ma là 39,9 tỷ USD, theo ước tính của Bloomberg. Ông là người đứng thứ 19 trong số những người giàu nhất thế giới.
Nguyên Khang (sggp)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(GLO)-Chiều 14-3, Cục Thuế tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường đã họp bàn, thống nhất các nội dung đề xuất thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu về việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử.