Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Tuyển nhân tài Việt, mở hướng đi mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sự kiện ra mắt một loạt các đơn vị liên quan tới công nghệ cùng với sự tham gia của những nhân tài Việt trên khắp toàn cầu, tỷ phú Phạm Nhật Vượng một lần nữa khẳng định mở hướng đi mới của mình này trên nhiều mảng. Cách mạng công nghiệp 4.0 đang là mục tiêu nhiều doanh nhiệp hướng tới.
Shark Vương bán toàn bộ vốn khỏi SAM
Ông Trần Anh Vương, cổ đông lớn nhất đồng thời là Tổng giám đốc tại SAM Holdings, đã đăng ký bán hơn 15,27 triệu cổ phiếu SAM, tương đương toàn bộ 6,32% vốn doanh nghiệp vì nhu cầu tài chính cá nhân.
Với thị giá giao dịch hiện tại của SAM quanh mức 7.000 đồng/cổ phiếu, ước tính giá trị đợt bán vốn lần này của ông Vương vào khoảng 107 tỷ đồng.
Động thái thoái toàn bộ vốn của Shark Vương diễn ra trong bối cảnh SAM Holdings mới công bố kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2018 với doanh thu tăng trưởng hơn 10% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, khoản lợi nhuận ròng thu về lại giảm nhẹ chỉ đạt 50 tỷ đồng do chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp tăng mạnh.
Ế ẩm đấu giá khoản nợ của 'bông hồng vàng' Phú Yên
Công ty cổ phần đấu giá Lam Sơn cho biết hiện không có nhà đầu tư đăng ký tham gia đấu giá khoản nợ Công ty cổ phần Thuận Thảo Nam Sài Gòn.
Khoản nợ tại Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) tại thời điểm ngày 30/6 là 1.905 tỷ đồng, bao gồm dư nợ gốc hơn 939 tỷ đồng và dư nợ lãi hơn 966 tỷ đồng. Tổng dư nợ này bao gồm các khoản nợ của 92 khách hàng cá nhân.
Đồng thời, khoản nợ tại BIDV tại thời điểm 30/6 là 473 tỷ đồng, bao gồm dư nợ gốc 269 tỷ đồng và dư nợ lãi hơn 204 tỷ đồng. Dư nợ trên bao gồm các khoản nợ của Công ty CP Thuận Thảo Nam Sài Gòn và 3 khách hàng cá nhân.
Thuận Thảo Nam Sài Gòn là doanh nghiệp do bà Võ Thị Thanh - Chủ tịch HĐQT Công ty Thuận Thảo, thành lập từ năm 2004, với mục tiêu lấn sân bất động sản sau thành công trong lĩnh vực vận tải hành khách.
Em trai Bầu Đức rút khỏi Hoàng Anh Gia Lai
Ông Đoàn Nguyên Thu, em trai Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức và Nguyễn Ngọc Ánh đã có đơn từ nhiệm thành viên HĐQT HAGL Agrico. Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Hải Yến cũng có đơn từ nhiệm Thành viên BKS.
Sự thay đổi nhân sự diễn ra ngay sau khi HAGL của Bầu Đức ký kết hợp tác với CTCP Ô tô Trường Hải - Thaco (THA) của ông Trần Bá Dương về việc Thaco sẽ bơm tiền vào để tái cấu trúc các doanh nghiệp của Bầu Đức.
HĐQT HAGL Agrico sẽ tiến hành lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc miễn nhiệm 3 nhân sự cấp cao nói trên và bầu bổ sung các vị trí thay thế.
Với 2 thành viên từ nhiệm, hiện tại HĐQT của HAGL Agrico còn lại 5 thành viên gồm: Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức, ông Võ Trường Sơn, bà Võ Thị Huyền Lan, ông Nguyễn Quan Anh, và bà Võ Thị Mỹ Hạnh.
Ngã rẽ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng
Theo định hướng mới nhất, Vingroup sẽ tập trung vào công nghệ, công nghiệp, thương mại và dịch vụ. Sau khi thành lập nhiều đơn vị mới, tỷ phú cũng chiêu mộ được dàn lãnh đạo.
GS.TSKH Nguyễn Quốc Sỹ, Viện trưởng Vin Hi-Tech từng được Tổng thống Nga Vladimia Putin trao tặng Giải thưởng dành cho các nhà khoa học trẻ của Nga và được vinh danh là Viện sĩ Thông tấn năm 2012 là Viện trưởng Viện Nghiên cứu Công nghệ cao Vingroup.
GS. Vũ Hà Văn, ĐH Yale (Mỹ) được mời làm Giám đốc khoa học Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn (Big Data) và tham gia điều hành Quỹ phát triển khoa học trực thuộc viện với khoản đầu tư 1.000 tỷ đồng trong 3 năm.
Ông Võ Quang Huệ, người từng 10 năm lãnh đạo Bosch Việt Nam, được Vingroup chọn mặt gửi vàng cho dự án ô tô VinFast. Trong khi đó, "chỉ huy trưởng" VinFast là ông James B.Deluca có 37 năm chinh chiến tại GM, điều hành 172 nhà máy rải khắp 4 châu lục.
Trần Quý Thanh có là ‘tỷ phú Forbes’?
Cổ đông lớn nhất của Tân Hiệp Phát là bà Phạm Thị Nụ, vợ ông Thanh, sở hữu 54,4% vốn điều lệ. Phần còn lại thuộc về hai con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.
Các công ty này đều do gia đình ông Trần Quí Thanh trực tiếp sở hữu thay vì do Tân Hiệp Phát góp vốn. Trong khi không sở hữu phần vốn tại Tân Hiệp Phát thì ông Thanh lại sở hữu 60% vốn của Number 1 Hà Nam.
Ông Thanh cũng từng sở hữu 60% vốn của Number 1 Chu Lai nhưng đến đầu năm 2015 đã chuyển nhượng phần lớn vốn sang cho 2 con gái của mình nắm giữ, giảm sở hữu xuống còn 5% vốn điều lệ.
Tân Hiệp Phát hiện không huy động cổ phần từ bên ngoài, không niêm yết huy động vốn trên các sàn chứng khoán. Các dữ liệu kinh doanh của Tân Hiệp Phát không nhất thiết phải công khai.
Mobifone có sếp mới
Bộ Thông tin và Truyền thông đã có quyết định thôi chức vụ Tổng giám đốc MobiFone đối với ông Cao Duy Hải vì những sai phạm liên quan đến vụ MobiFone mua 95% cổ phần của AVG.
Ông Nguyễn Đăng Nguyên - Phó Tổng giám đốc MobiFone - sẽ phụ trách chức vụ thay ông Hải. Ông là người nhiều năm giữ chức Phó tổng giám đốc phụ trách mảng kỹ thuật của MobiFone.
Trước đó, Bộ Công an phát thông báo Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng", quy định tại Điều 220 Bộ luật Hình sự 2015, xảy ra tại Tổng công ty Viễn thông MobiFone - Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các đơn vị liên quan.
Cựu tổng giám đốc mưu mô nhận kết đắng
Lê Quốc Dương (SN 1971, cựu TGĐ công ty TNHH MTV Châu Âu) tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Dương đã làm hồ sơ vay vốn rồi chiếm đoạt của SeABank hơn 80 tỷ; LienViet PostBank hơn 34 tỷ; PGBank hơn 29 tỷ; NaviBank hơn 44 tỷ; Techcombank hơn 14 tỷ, với tổng số tiền gốc là hơn 204 tỷ đồng.
Dương đều dồn các cuộn inox thật có trong kho lẫn các cuộn inox giả, đồng thời các cuộn inox giả được Dương làm giống như thật, nguyên đai, nguyên niêm phong, bên ngoài được dán tem nhập khẩu, khối lượng các cuộn inox lớn nên không thể phát hiện được hành vi gian dối của Dương.
Ái nữ ngân hàng lừa đảo trên 200 tỷ
Bùi Phương Thảo (SN 1974, trú phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, nguyên thủ quỹ Ngân hàng thương mại cổ phần quốc tế Việt Nam VIB chi nhánh Quảng Ninh) với tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Thảo khai nhận, từ năm 2011 đã huy động vốn, vay tiền của nhiều người với lãi suất thấp rồi cho người khác vay lại với lãi suất cao để hưởng chênh lệch. Đến nay, số nợ đã lên tới 212 tỷ của 52 người bị lừa (người cho vay cao nhất gần 20 tỷ).
Thảo mới trả hơn 61 tỷ đồng cho một số người bị hại và chiếm đoạt 151 tỷ đồng không có khả năng chi trả. TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên phạt chung thân đối với bị cáo Bùi Phương Thảo.
Bảo Anh t/h (Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(GLO)-Chiều 14-3, Cục Thuế tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường đã họp bàn, thống nhất các nội dung đề xuất thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu về việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử.