Sau bắt tay Thaco, hàng loạt nhân sự Hoàng Anh Gia Lai từ nhiệm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mặc dù vừa được Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải rót vốn nhưng liên tục 3 nhân sự của Hoàng Anh Gia Lai vừa xin từ nhiệm.
 
Theo đó, 2 thành viên Hội đồng quản trị và một thành viên Ban Kiểm soát của Công ty Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai đã gửi đơn từ nhiệm, trong đó có em trai bầu Đức là ông Đoàn Nguyên Thu, hiện đang là Thành viên HĐQT, kiêm Phó Tổng giám đốc Hoàng Anh Gia Lai.
Thông tin vừa được Công ty Cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (mã HNG) công bố. Hội đồng quản trị (HĐQT) doanh nghiệp này mới đây đã nhận được đơn từ nhiệm chức danh Thành viên HĐQT của 2 cá nhân là ông Đoàn Nguyên Thu và ông Nguyễn Ngọc Ánh. Theo đó, đơn từ nhiệm của ông Đoàn Nguyên Thu được trình lên HĐQT công ty này vào ngày 7.8 và sau đó ông Nguyễn Ngọc Ánh cũng gửi đơn từ nhiệm vào 10.8.
Ông Đoàn Nguyên Thu là em trai của ông Đoàn Nguyên Đức (thường gọi là bầu Đức), Chủ tịch HĐQT HAGL Agrico. Ông Thu hiện đang là Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc Hoàng Anh Gia Lai, sở hữu gần 6 triệu cổ phiếu HAG.
Ngoài hai thành viên HĐQT nói trên, bà Nguyễn Thị Hải Yến cũng có đơn từ nhiệm Thành viên Ban kiểm soát HAGL Agrico vào ngày 6.8.
HĐQT HAGL Agrico sẽ tiến hành lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản, dự kiến thực hiện vào ngày 6.9.2018. Đến chiều ngày 4.9, nếu không có ai đề cử hay cứng cử vào các vị trí này thì HĐQT và Ban Kiểm soát HAGL Agrico sẽ xem xét cử người có đủ tiêu chuẩn và điều kiện để ứng cử.
Hoạt động “thay máu” lãnh đạo cấp cao của HAGL Agrico diễn ra ngay sau khi công ty này ký kết thoả thuận hợp tác đầu tư chiến lược với Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) của tỷ phú đô la Trần Bá Dương.
Theo cam kết thì nhóm cổ đông của Thaco sẽ sở hữu 35% vốn điều lệ HAGL Agrico với tổng giá trị đầu tư hơn 3.800 tỉ đồng (thông qua mua bán trái phiếu chuyển đổi và nghiệp vụ mua cổ phiếu).
Mục tiêu của hợp tác này là đưa HAGL Agrico thành một tập đoàn nông nghiệp lớn Việt Nam nói riêng và trong khu vực Đông Nam Á nói chung, dựa trên quỹ đất hơn 80.000 ha của HAGL nằm tại khu tam giác phát triển bao gồm Tây Nguyên (Việt Nam), Nam (Lào) và Đông Bắc (Campuchia).
Hiện HNG chưa công bố ứng cử viên tham gia vào HĐQT công ty nhưng nhiều khả năng đại diện đến từ Thaco sẽ góp mặt vào đội ngũ lãnh đạo công ty của bầu Đức sau đợt ký kết hợp tác.
Theo thỏa thuận, Thaco cam kết sẽ thu xếp để cơ cấu lại các khoản nợ vay, và huy động vốn đầu tư vào việc chăm sóc diện tích trồng cây ăn trái đã có, phát triển mở rộng diện tích trồng cây ăn trái dự kiến trong năm 2019 và 2020 sẽ tăng từ 12.000 ha lên 30.000 ha với những loại cây chiến lược như chuối, thanh long, bưởi da xanh…
Ngày 7.8 vừa qua, HAGL Agrico cho biết công ty này đã hoàn tất bán 221.688 trái phiếu cho Thaco. Trái phiếu có kỳ hạn 1 năm, lãi suất 0%, không tài sản bảo đảm, mệnh giá 10 triệu đồng/trái phiếu, tổng giá trị theo mệnh giá là 2.217 tỉ đồng. Sau 1 năm, trái chủ có thể quy đổi trái phiếu sang cổ phiếu HNG phổ thông theo tỷ lệ 1 trái phiếu đổi được 1.000 cổ phiếu, tương ứng với giá chuyển đổi 10.000 đồng/cp. Đây chính là số trái phiếu mà HAGL Agrico chào bán cho cổ đông hiện hữu trong tháng 6 nhưng cổ đông không mua hết.
Minh Anh (Nhịp cầu Đầu tư)

Có thể bạn quan tâm

Giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương

Giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương

(GLO)- Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 92/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại buổi làm việc với 3 địa phương (Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương) về tình hình, giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công, xây dựng hạ tầng, xuất nhập khẩu.
Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(GLO)-Chiều 14-3, Cục Thuế tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường đã họp bàn, thống nhất các nội dung đề xuất thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu về việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử.