Đối thoại với doanh nghiệp về đầu tư nông nghiệp, nông thôn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chiều 13-7, tại TP.HCM, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã có buổi gặp mặt, trao đổi với các doanh nghiệp hiện đang có nhiều hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh trong khu vực nông nghiệp, nông thôn ở khu vực phía Nam.
 

 

Buổi gặp là sự kiện chuẩn bị cho Hội nghị “Giải pháp thúc đẩy thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn” sắp diễn ra tại miền Trung - nơi Thủ tướng Chính phủ sẽ chủ trì buổi đối thoại với doanh nghiệp, doanh nhân về cơ chế, chính sách khuyến khích đầu tư, tháo gỡ những rào cản để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển.

Tại buổi gặp chiều nay, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã trao đổi hết sức thẳng thắn với các doanh nghiệp, một mặt để các doanh nghiệp hiểu rõ hơn ý nghĩa của những cơ chế, chính sách mới ban hành, như Nghị định số 57/2018/NĐ-CP, cũng như về những cơ hội, thách thức trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, được dự báo sẽ tác động đến lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

Bộ trưởng cũng lắng nghe những ý kiến phản hồi, những kiến nghị của các doanh nghiệp về hạn chế, khó khăn, vướng mắc khi muốn đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Trong đó, các vấn đề về đất đai, nguồn nhân lực, chính sách hỗ trợ đầu tư, chính sách ưu đãi... được các doanh nghiệp trao đổi hết sức sôi nổi.

Trước đó, ngày 15-5-2018, tại Hà Nội, buổi gặp mặt, trao đổi giữa lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư với doanh nghiệp Thủ đô đã diễn ra, cũng là một sự kiện chuẩn bị cho Hội nghị “Giải pháp thúc đẩy thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn” nêu trên.

Hiện nay, hơn 44,5 nghìn doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp đã góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, sử dụng đất, tạo việc làm, chuyển đổi mô hình sản xuất gắn liền với quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nông thôn, nâng cao chất lượng, hiệu quả ngành nông nghiệp.

M.T/TBNH

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(GLO)-Chiều 14-3, Cục Thuế tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường đã họp bàn, thống nhất các nội dung đề xuất thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu về việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử.