Gần 3.200 doanh nghiệp tham gia cơ chế một cửa quốc gia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Từ ngày 1/1 đến ngày 15/5/2018, có 299.000 bộ hồ sơ của gần 3.200 doanh nghiệp tham gia cơ chế một cửa quốc gia (NSW).

 

Gần 3.200 doanh nghiệp tham gia cơ chế một cửa quốc gia (Ảnh minh họa: KT)
Gần 3.200 doanh nghiệp tham gia cơ chế một cửa quốc gia (Ảnh minh họa: KT)



Theo Tổng cục Hải quan, đồng thời với việc triển khai cơ chế một cửa quốc gia, Việt Nam là thành viên tích cực trong khu vực tham gia cơ chế một cửa ASEAN (ASW). Cụ thể, từ 1/1/2018, Việt Nam là một trong 5 quốc gia đầu tiên trong khu vực thực hiện chính thức ASW cùng với Indonesia, Malaysia, Singapore và Thái Lan.

Cũng theo Tổng cục Hải quan, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về đẩy mạnh kết nối thủ tục tham gia cơ chế một cửa quốc gia, một số bộ, ngành đã tích cực vào cuộc, điển hình như Bộ Khoa học và Công nghệ.

Công bố của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ) cho thấy, từ 22/6/2018, đơn vị này thực hiện 3 thủ tục hành chính qua cơ chế một cửa quốc gia, gồm: thủ tục kiểm tra về đo lường đối với phương tiện đo, lượng của hàng đóng gói sẵn khi nhập khẩu; thủ tục phê duyệt phương tiện đo nhập khẩu; thủ tục cấp giấy chứng nhận lưu hành tự do.

Trước đó, Bộ Khoa học và Công nghệ mới có 1 thủ tục thực hiện trên NSW là kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu thuộc trách nhiệm quản lý của bộ này. Như vậy đến nay, Bộ Khoa học và Công nghệ đã triển khai được 4 thủ tục tham gia NSW, qua đó góp phần tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, theo mục tiêu cải cách của Chính phủ đề ra.

 

Diệp Diệp (VOV)

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước