Phấn đấu thu nhập bình quân 5,7 triệu đồng/người/tháng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 9-4, Công ty TNHH một thành viên 72 (Công ty 72), Binh đoàn 15 tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2018. Tham dự hội nghị có 250 đại biểu đại diện cho công nhân và người lao động trong toàn công ty.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Năm 2017, tình hình sản xuất kinh doanh của công ty gặp một số khó khăn như: giá mủ cao su giảm, thời tiết khí hậu không thuận lợi, nguồn vốn đầu tư sản xuất hạn chế. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công nhân viên và người lao động nên tình hình sản xuất kinh doanh của công ty đã đạt được những kết quả nhất định. Theo đó, giá trị sản xuất đạt 359,5 tỷ đồng, doanh thu đạt 233,7 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 33,4 tỷ đồng (đạt 259% kế hoạch), nộp ngân sách nhà nước 56,5 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 4,8 triệu đồng/người/tháng. Sản lượng mủ quy khô đạt 7.426 tấn; chăm sóc 7.106 ha cà phê, cao su đúng quy trình, sinh trưởng, phát triển tốt. Công ty đã đầu tư xây dựng cơ bản với số tiền hơn 99 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Công ty 72 đã thực hiện tốt công tác dân vận, giúp đỡ nhân dân trên địa bàn phát triển kinh tế. Đơn vị đã hỗ trợ 20 tấn gạo, 5,2 tấn phân bón giúp đỡ 1.500 hộ đói, nghèo trên địa bàn; trích kinh phí 828 triệu đồng để thăm hỏi, giúp đỡ các gia đình chính sách và người nghèo. Hỗ trợ 10 gia đình đoàn viên công đoàn khó khăn xây dựng nhà ở. Cùng với đó, đơn vị đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho người lao động, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 2.165 lượt người.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, hội nghị đã đề ra một số mục tiêu phấn đấu trong năm 2018. Theo đó, giá trị sản xuất đạt 369,6 tỷ đồng, doanh thu đạt 233,8 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 64 tỷ đồng, tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản là 86 tỷ đồng. Phấn đấu thu nhập bình quân đầu người đạt 5,7 triệu đồng/người/tháng.

Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước