Chư Pah gặp mặt các doanh nghiệp trên địa bàn huyên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 23-4-2018, huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Tham dự buổi gặp mặt có đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; lãnh đạo huyện Chư Pah, lãnh đạo các phòng, ban, các xã, thị trấn và 90 doanh nghiệp, hộ kinh doanh tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Ảnh: Tường Vy
Ảnh: Tường Vy

Tại buổi gặp mặt các đại biểu đã được thông tin chung về tình hình phát triển kinh tế xã hội năm 2017 và những tháng đầu năm 2018, tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Trước tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, các doanh nghiệp đã cùng chính quyền, nhân dân huyện Chư Pah khắc phục khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2017. Trong đó tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt trên 13%, tình hình thu ngân sách đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, thu nhập bình quân đầu người đạt 32 triệu/người/năm. Lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều khởi sắc. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 15,41%. Với sự phát triển ổn định của mình, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã đóng góp tích cực vào sự phát triển của địa phương, giải quyết và tạo việc làm mới  cho trên 1.200 lao động nông thôn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Đặc biệt, các doanh nghiệp cũng đã góp hàng tỷ đồng tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới tại 2 xã Ia Nhin và Nghĩa Hưng, hỗ trợ các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện. Cùng với đó các doanh nghiệp đóng góp rất lớn vào sự thành công của lễ hội hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya năm 2017.

Năm 2017 và 3 tháng đầu năm 2018 số lượng các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn huyện tăng nhanh về số lượng. Có 18 doanh nghiệp và 209 hộ kinh doanh đăng ký thành lập mới, với tổng vốn điều lệ trên 64 tỷ đồng, nâng tổng số doanh nghiệp lên 108 doanh nghiêp và trên 1.000 hộ kinh doanh.

Tại hội nghị gặp mặt, đại diện một số doanh nghiệp đã cảm ơn sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Đồng thời có một số kiến nghị, đề xuất để giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm 2018.

Dịp này huyện Chư Pah đã tặng giấy khen cho 10 doanh nghiệp và 6 hộ kinh doanh có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đóng góp tích cực vào sự phát triển của địa phương.

Tường Vy

Có thể bạn quan tâm