Vietnam Airlines và Viejet Air tiếp nhận máy bay Airbus A350 tại Pháp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trước khi kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Pháp và lên đường thăm cấp nhà nước Cộng hòa Cuba, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dự và cắt băng tiếp nhận tàu bay của hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và hãng hàng không Vietjet Air từ đối tác Pháp.
 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng lãnh đạo đoàn cắt băng tiếp nhận tàu bay của Vietnam Airline.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng lãnh đạo đoàn cắt băng tiếp nhận tàu bay của Vietnam Airline.

Cụ thể, sáng ngày 28-3 theo giờ địa phương (tức buổi chiều theo giờ Việt Nam), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dự lễ và cắt băng tiếp nhận tàu bay thân rộng Airbus A350 thứ 11 của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) từ đối tác Pháp là Airbus.

Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất khai thác đường bay thẳng Việt Nam - Pháp trong suốt 15 năm qua (2003 - 2018). Vietnam Airlines đóng vai trò trụ cột trong việc phát triển chiến lược ngành hàng không trong nước và góp phần thắt chặt quan hệ ngoại giao giữa 2 quốc gia.

Ông Dương Trí Thành, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết, đường bay thẳng đã rút ngắn khoảng cách giữa Việt Nam và Pháp chỉ còn 12 giờ đồng hồ bay về mặt địa lý. Đồng thời là cầu nối quan trọng về mặt kinh tế, chính trị và văn hoá. Với các máy bay đạt chuẩn dịch vụ hàng không 4 sao như A350, Vietnam Airlines tin tưởng, ngoài nhiệm vụ phục vụ khách hàng tốt nhất về chất lượng bay, sẽ còn là vị “Đại sứ lưu động” của Việt Nam, góp phần tăng cường kết nối hữu nghị giữa Việt Nam và Pháp nói riêng, giữa Việt Nam và thế giới nói chung.

Ngay sau đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đã cắt băng tiếp nhận 1 tàu bay của Hãng hàng không VietJet (Vietjet Air) từ đối tác Airbus.

Sự hiện diện của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại lễ cắt băng tiếp nhận máy bay của 2 hãng hàng không Việt Nam từ đối tác Pháp đã cho thấy sự quan tâm của lãnh đạo Đảng và Nhà nước đối với sự phát triển của ngành hàng không Việt Nam.

Sau lễ tiếp nhận máy bay cho các hãng hàng không Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức tới Pháp và lên đường sang Cuba, bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tới Cộng hòa Cuba từ ngày 28 đến ngày 30-3.

Huỳnh Điệp/VOV

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước