Năm 2018, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 23-1, Cục Hải quan Gia Lai-Kon Tum đã tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Hoàng-Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Hà Duy
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Hà Duy

Theo báo cáo, năm 2017, Cục Hải quan Gia Lai-Kon Tum đã nỗ lực triển khai thực hiện có hiệu quả các nhóm công tác trọng tâm, tổ chức công khai quy trình thủ tục hải quan và thực hiện đúng các quy định của nhà nước về chính sách thuế, chính sách mặt hàng, tạo điều kiện thuận lợi trong hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp. Công tác đấu tranh, phòng-chống buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới luôn được tăng cường. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt gần 382 triệu USD, tăng 14,1% so với năm 2016; tổng số thu nộp ngân sách đạt 482,2 tỷ đồng, vượt 153% so với chỉ tiêu pháp lệnh giao là 190 tỷ đồng. 

Tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng thông tin sơ lược kết quả phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong năm 2017, trong đó ghi nhận sự đóng góp tích cực của Cục Hải quan Gia Lai-Kon Tum. Đồng thời đề nghị trong năm 2018, ngoài nỗ lực để hoàn thành các nhiệm vụ của các mặt công tác, Cục cần tăng cường đối thoại, gặp gỡ với cộng đồng doanh nghiệp, nâng cao năng lực của cán bộ, phối hợp với các lực lượng chức năng khác giữ ổn định khu vực biên giới, góp phần cùng với tỉnh hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, xã hội năm 2018.

Kết luận hội nghị, Cục trưởng Cục Hải quan Gia Lai-Kon Tum Hà Thái Long ghi nhận chỉ đạo của đại diện lãnh đạo tỉnh và ý kiến thảo luận của các cán bộ trong đơn vị, đồng thời cho biết trong năm 2018, Cục sẽ nỗ lực để hoàn thành chỉ tiêu pháp lệnh thu ngân sách năm 2018 là 450 tỷ đồng; lập kế hoạch và thực hiện nhiệm vụ phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp năm 2018; xây dựng và triển khai thực hiện các hoạt động cải cách, phát triển, hiện đại hóa hải quan; đẩy mạnh công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại thông qua Hệ thống thông quan tự động; triển khai dịch vụ công trực tuyến...

Bộ Tài chính tặng bằng khen cho các cá nhân vì sự nghiệp Tài chính. Ảnh: Hà Duy
Bộ Tài chính tặng bằng khen cho các cá nhân Vì sự nghiệp Tài chính. Ảnh: Hà Duy

Tại hội nghị, đã có 4 cá nhân được Bộ Tài chính tặng bằng khen “Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam”; 9 cá nhân được Bộ Tài chính tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hải quan trong 2 năm 2015-2016; Tổng Cục Hải quan cũng tặng giấy khen cho 2 cá nhân có thành tích trong công tác xây dựng Kế hoạch cải cách, phát triển và hiện đại hóa trong giai đoạn 2016-2020 của đơn vị. 

Hà Duy

Có thể bạn quan tâm