Ayun Pa cần chú trọng phát triển doanh nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành vừa có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo thị xã Ayun Pa.
 

Ảnh: Đ.P
Ảnh: Đ.P

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thị xã Ayun Pa Nguyễn Văn Lộc đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương năm 2017. Theo đó, có một số kết quả nổi bật như: tốc độ tăng trưởng kinh tế khá, tổng giá trị sản xuất đạt 2.555,9 tỷ đồng, đạt 100,5% kế hoạch, tăng 8,12% so với năm 2016. Trong đó, nông-lâm-ngư nghiệp tăng 5,1%, công nghiệp-xây dựng tăng 8%, thương mại-dịch vụ tăng 9,5%. Các lĩnh vực văn hóa-xã hội có bước phát triển, an sinh xã hội được quan tâm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 7,61%. An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định; tổng thu ngân sách địa phương hơn 60,4 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành chỉ đạo thị xã Ayun Pa phải đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng sản xuất công nghệ cao nhằm đạt giá trị cao nhất trên một đơn vị diện tích. Đồng thời, thị xã Ayun Pa phải đặc biệt quan tâm phát triển doanh nghiệp, xây dựng kế hoạch hành động phát triển doanh nghiệp; khuyến khích phát triển các hộ kinh doanh cá thể, tạo mọi điều kiện để hơn 1.000 hộ kinh doanh hiện có phát triển thành doanh nghiệp và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. “Khi các doanh nghiệp phát triển, làm ăn có lãi thì họ sẽ giúp tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước và góp phần thúc đẩy xã hội phát triển. Đồng thời tận dụng được các nguồn lực, nhất là nguồn lực trong dân để đầu tư phát triển, xây dựng thị xã Ayun Pa xứng tầm với kỳ vọng là trung tâm vùng kinh tế động lực phía Đông Nam tỉnh”-Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo thị xã Ayun Pa phải thực hiện nghiêm việc rà soát, đánh giá lại hiệu quả công tác của bộ máy các cơ quan, đơn vị, cắt giảm các khâu trung gian, sáp nhập các phòng, ban có chức năng nhiệm vụ gần giống nhau để thực hiện chủ trương tinh giản biên chế. Quan tâm đến việc đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, đảm bảo an toàn giao thông, nhất là ngăn chặn nạn đốt pháo trong dịp Tết; ngăn chặn nạn cho vay nặng lãi và việc liên hoan, tiệc tùng lãng phí trong dân nhằm đảm bảo cho người dân đón Tết, vui Xuân được đầm ấm, vui vẻ và tiết kiệm.

Đức Phương

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước