Công ty 715: Hội thi thợ giỏi khai thác mủ cao su

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 8-12, tại vườn cây Đội 14, xã Ia O, huyện Ia Grai, Công ty TNHH một thành viên 715 (Binh đoàn 15) tổ chức Hội thi thợ giỏi khai thác mủ cao su năm 2017. Tham gia hội thi có 60 tuyển thủ là thợ giỏi đại diện cho 1.048 thợ khai thác mủ cao su của toàn Công ty. 
 Thi thực hành cạo mủ. Ảnh: Ngọc Sang
Thi thực hành cạo mủ. Ảnh: Ngọc Sang
Hàng năm, trước khi bước vào mùa khai thác, Công ty đã phát động phong trào thi đua “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi” sâu rộng trong toàn đơn vị. Với phương châm “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức thi đua lao động sản xuất, học tập, công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” nhằm thúc đẩy phong trào tôn vinh những thợ khai thác mủ giỏi có nhiều đóng góp trong nâng cao năng suất, sản lượng vườn cây. Thông qua hội thi, Công ty cũng lựa chọn ra những công nhân có “Bàn tay vàng” để tiếp tục rèn luyện tham gia hội thi cấp Binh đoàn.
Tại hội thi, các tuyển thủ sẽ trải qua 4 phần thi chính gồm: lý thuyết, dụng cụ, thực hành và tốc độ. Trong đó phần thi lý thuyết, các thí sinh sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm về quy trình, kỹ thuật trồng, chăm sóc, khai thác mủ cao su. Đối với phần thi thực hành, trong vòng 20 phút, các thí sinh phải cạo hoàn thành 100 cây cao su. Yêu cầu đặt ra là cạo nhanh nhưng phải đảm bảo yếu tố kỹ thuật, mạch cạo trên thân cây.
Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Đội 2; Đội 6 giành giải nhì; Đội 7 đạt giải ba; Đội 8 và Đội 14 giành giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao danh hiệu “Bàn tay vàng” cho tuyển thủ Trần Đức Hùng (Đội 1).
Ngọc Sang

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước