Lê Thị Thu Huyền: Nữ doanh nhân tâm tài vẹn toàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 28-10 vừa qua, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức lễ trao tặng danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu-Cúp Bông hồng vàng” cho 100 nữ doanh nhân tiêu biểu trên khắp cả nước. Gia Lai có một nữ doanh nhân vinh dự được nhận danh hiệu này là chị Lê Thị Thu Huyền-Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh.

Vừa trở về từ Hà Nội, nữ doanh nhân năm nay tròn 40 tuổi Lê Thị Thu Huyền chia sẻ: Tôi rất vinh dự và hạnh phúc khi được trao tặng danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu-Cúp Bông hồng vàng”. Đây là giải thưởng được bình xét và trao tặng 3 năm một lần nhằm ghi nhận, tôn vinh những nữ doanh nhân xuất sắc “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đại diện cho hàng ngàn phụ nữ tài ba trên khắp cả nước. Họ không chỉ là những “thuyền trưởng” vững vàng trong kinh doanh mà còn đóng vai trò “giữ lửa” trong mỗi gia đình.

 

Chị Lê Thị Thu Huyền được Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu-Cúp Bông hồng vàng”.    Ảnh: H.Đ.T
Chị Lê Thị Thu Huyền được Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu-Cúp Bông hồng vàng”. Ảnh: H.Đ.T

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống kinh doanh nên Lê Thị Thu Huyền cũng đã sớm thành công với việc buôn bán các mặt hàng nông nghiệp và nguyên liệu thảo dược. Những ai gặp nữ doanh nhân này lần đầu đều cảm nhận ở chị sự thân thiện, chân tình trong cách sống và sự bản lĩnh, quyết đoán trong công việc. Trong ngành thuốc thủy sản, chị được biết đến là một người luôn tận tâm, hết mình với nghề. Những năm đầu gây dựng Công ty Trường Sinh chỉ bằng số vốn ít ỏi và vài nhân viên, khó khăn chồng chất khó khăn nhưng chị vẫn kiên định xây dựng cho Công ty một hướng phát triển bền vững. Bởi hơn ai hết, chị hiểu rằng, chất lượng sản phẩm là yếu tố quyết định thắng lợi trong cạnh tranh và khả năng chiếm lĩnh thị trường.

Ngoài việc xây dựng và phát triển kinh doanh, chị còn là một người rất tâm lý và sâu sắc. Trong quản lý, chị luôn hòa đồng, giúp nhân viên ổn định cuộc sống, hoàn thành tốt công việc, tạo điều kiện cho nhân viên nâng cao kiến thức, kinh nghiệm bằng những khóa học, những chuyến đi thực tế khảo sát tình hình trên các địa bàn. Là người đứng đầu Công ty, chị cũng luôn có chính sách khen thưởng theo tháng, quý và cuối năm cho những nhân viên có thành tích xuất sắc trong công việc. Vì thế mà trong Công ty, chị luôn được mọi người yêu mến và nể phục.

Chính nhờ sự tận tâm, tư duy không ngừng đổi mới và khả năng quản lý tốt, nữ doanh nhân Lê Thị Thu Huyền đã giúp Công ty Trường Sinh vững bước trên con đường phát triển. Đến nay, Trường Sinh đã phát triển lớn mạnh thành một tập đoàn hoạt động ở nhiều lĩnh vực như: thủy sản, nghiên cứu phát triển về thảo dược trong ngành thủy sản, phân hữu cơ sinh học và sản xuất kinh doanh rượu. Giờ đây, Trường Sinh Group đã trở nên quen thuộc, được các nhà khoa học đánh giá cao và người nuôi trồng thủy sản tin tưởng. Từ thành quả đáng mừng trên, bản thân chị cùng Công ty đã giải quyết bớt phần nào khó khăn cho người nuôi trồng thủy sản, giải quyết việc làm cho người lao động và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội. Doanh số bán hàng của Trường Sinh liên tục đạt và vượt so với dự kiến, năm sau cao hơn năm trước.

Đối với ngành nuôi trồng thủy sản cả nước, Trường Sinh đã có tiếng vang lớn trong việc hỗ trợ điều trị hầu hết các dịch bệnh trên tôm, cá. Sản phẩm của Công ty không chỉ hiệu quả trong hỗ trợ điều trị bệnh mà còn giúp bảo vệ môi trường nuôi, an toàn cho người sử dụng và giúp tạo ra nguồn thực phẩm sạch nhờ nguồn gốc thảo dược. Đồng thời, Trường Sinh cũng giúp tạo việc làm cho người lao động trong tỉnh. Bên cạnh đó, việc ưu tiên thu mua các nguyên liệu thảo dược ở Gia Lai cũng đã tạo điều kiện cho bà con nông dân trong tỉnh phát triển kinh tế và ổn định cuộc sống.

Không chỉ chăm lo phát triển doanh nghiệp, nữ doanh nhân Lê Thị Thu Huyền còn là một hội viên tích cực, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai. Chị luôn nhiệt tình ủng hộ, tham gia tất cả các hoạt động của Hội. Một hoạt động được Công ty của chị tham gia tích cực là các chương trình xã hội, từ thiện, hỗ trợ bà con gặp khó khăn ở các vùng nuôi trồng thủy sản, giúp trẻ em nghèo vượt khó tại địa phương… Những năm qua, Công ty Trường Sinh đã đóng góp hơn 1 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội trong và ngoài tỉnh. Bản thân chị Huyền cũng đã trực tiếp xuống các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số đang còn gặp nhiều khó khăn của tỉnh, vùng bão lũ để tận tay trao những món quà ý nghĩa cho bà con.

Hà Đức Thành

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước