Giá khởi điểm đấu giá cổ phiếu Vinamilk là 150.000 đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

SCIC thông báo giá khởi điểm chào bán cạnh tranh 3,33% vốn điều lệ Vinamilk là: 150.000 đồng/cổ phần.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tổng Công ty kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) vừa chính thức ký công bố giá khởi điểm cho phiên đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk, Mã: VNM) là 150.000 đồng/cổ phiếu.

Giá Đặt Mua của nhà đầu tư tham gia chào bán cạnh tranh không thấp hơn Giá Khởi Điểm và Giá Sàn của cổ phiếu VNM tại ngày chào bán (10-11-2017). Phiên đấu giá sẽ diễn ra tại Sở giao dịch chứng khoán TPHCM.

Trước đó, Chính phủ đã phê duyệt phương án bán hơn 48,3 triệu cổ phiếu, tương đương 3,33% vốn điều lệ của Vinamilk trong năm, giảm sở hữu Nhà nước xuống còn 36% vốn.

Ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước cho biết, Chính phủ đã cho phép triển khai tiếp tục bán một phần vốn của Vinamilk trong năm 2017.

Với số lượng cổ phần sẽ chào bán trong năm 2017 là 48,3 triệu cổ phần, tương đương 3,33% vốn điều lệ. Nếu thị trường tốt, đợt bán vốn lần này có thể giúp thu về 6.500-7.000 tỷ đồng.

Về đối tượng tham gia mua vốn Vinamilk, đại diện Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước khẳng định, đợt chào bán sắp tới sẽ mở rộng cho tất cả nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Hà Trần/VOV

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước