Phú Thiện tọa đàm kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10)

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhân dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10, chiều 11-10, Huyện Phú Thiện đã tổ chức buổi gặp mặt và tọa đàm với đại diện các doanh nhân, doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn huyện.
 

Quảng cảnh buổi tọa đàm.
Quảng cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: Hoa Mai

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã nghe báo cáo tình hình phát triển kinh tế xã hội, tình hình phát triển và hoạt động của các doanh nghiệp 9 tháng đầu năm 2017. Đến nay toàn huyện Phú Thiện có 15 hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và vận tải với tổng số vốn đăng ký là trên 20 tỷ đồng; tổng số doanh nghiệp trên địa bàn là 47 doanh nghiệp; chi cục thuế huyện quản lý thuế 41 doanh nghiệp đăng ký trong huyện với số vốn đăng ký là 122,7 tỷ đồng.

Trong 9 tháng đầu năm 2017 huyện có 9 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký 50,7 tỷ đồng, tăng 128,57% về số doanh nghiệp và tăng 563,33% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm 2016. Các doanh nghiệp các hợp tác xã đã đoàn kết, cùng nhau phát triển góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. Trong 9 tháng đầu năm đã đóng góp vào ngân sách của huyện 3 tỷ đồng, chiếm 25% thu ngân sách tại địa phương.

Tại buổi tọa đàm, đại diện các doanh nghiệp bày tỏ tâm tư nguyện vọng của mình; nêu lên những khó khăn còn gặp phải trong quá trình hoạt động như: đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho doanh nghiệp, hợp tác xã; tạo điều kiện giao đất và hỗ trợ hợp tác xã xây dựng trị sử làm việc; mở rộng cơ chế để doanh nghiệp chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ nông nghiệp, lâm nghiệp sang đất thổ cư hoặc đất phi nông nghiệp để mở rộng mặt bằng sản xuất kinh doanh… đồng thời kiến nghị lãnh đạo huyện, các ngành chức năng, chia sẻ thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn để duy trì sản xuất, kinh doanh.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi tọa đàm, đồng chí Trần Quốc Khánh-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các doanh nhân, doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn huyện trong thời gian qua, trong thời gian tới Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ luôn quan tâm đồng hành cùng doanh nghiệp và mong muốn các doanh nghiệp chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn hiện tại để tiếp tục duy trì tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện.

Hoa Mai

Có thể bạn quan tâm