"Ban Quản lý các Khu Kinh tế Gia Lai hỗ trợ Trường Sinh trên nhiều phương diện"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Công ty TNHH Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2004. Sau 13 năm xây dựng và phát triển, Trường Sinh hiện là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học chuyên ngành y dược, thuốc dùng cho tôm, cá. Với dự án “Cụm nhà máy chế biến dược liệu, thực phẩm Trường Sinh” đang triển khai thực hiện tại Khu Công nghiệp Trà Đa, Trường Sinh đang dần khẳng định tên tuổi và vị thế của mình.

Bà Võ Thị Tuyết Hà-Phó Tổng Giám đốc Công ty cho biết, với đội ngũ cán bộ có tay nghề cao cùng với các giáo sư, tiến sĩ, nhà y học dân tộc cổ truyền Trung Quốc, Campuchia, Việt Nam, Anh… Công ty đã sản xuất thành công thuốc điều trị các bệnh trên thủy sản, giúp người dân giảm thiệt hại do dịch bệnh gây ra. Từ kết quả đó, nhiều giải thưởng danh giá đã được trao cho Trường Sinh ở lĩnh vực này như: Thương hiệu Sao vàng đất Việt 2015, Doanh nhân Sao đỏ 2014, Thương hiệu mạnh phát triển bền vững ASEAN 2015, Doanh nghiệp Việt Nam vàng 2015, Đại sứ đạo đức toàn cầu trong kinh doanh do UNESCO trao tặng...

 

Khởi công cụm nhà máy chế biến dược liệu, thực phẩm Trường Sinh.      Ảnh: K.L
Khởi công cụm nhà máy chế biến dược liệu, thực phẩm Trường Sinh. Ảnh: K.L

Có thể nói, thảo dược là nguồn tài sản vô giá, giải quyết hầu hết các bệnh ở người như: viêm gan B, viêm não, tiểu đường, kiết lỵ, tiêu chảy... Đối với hoạt động nuôi trồng thủy sản, thảo dược xử lý tốt các bệnh thường gặp như: hoại tử gan tụy, xuất huyết đường ruột, phân trắng, đốm đen...

Điểm ưu việt của sản phẩm chiết suất từ thảo dược là không những trị dứt bệnh trong thời gian ngắn mà còn tạo ra nguồn thực phẩm sạch, không tồn dư hóa chất kháng sinh, tăng giá trị cạnh tranh trên thị trường. Việc phát triển ngành thảo dược trong nước còn có ý nghĩa thúc đẩy sự phát triển kinh tế. Hiện nay, thực phẩm phục vụ cho sức khỏe là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Do đó, việc xây dựng “Cụm nhà máy chế biến dược liệu, thực phẩm Trường Sinh” là hướng đi đúng đắn có tầm nhìn xa. Chưa kể sự ra đời của dự án sẽ góp phần giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động địa phương cũng như đầu ra cho ngành trồng trọt thảo dược trong tỉnh và các tỉnh lân cận.

“Chúng tôi đã nỗ lực hết sức để có được thành công như hôm nay. Tất nhiên, thành công đó không thể thiếu sự hỗ trợ hết mình của các cấp, các ngành, trong đó có Ban Quản lý các Khu Kinh tế tỉnh. Từ khi Trường Sinh nhận được chứng nhận đầu tư, trong giai đoạn đầu, Ban Quản lý các Khu Kinh tế tỉnh hỗ trợ Trường Sinh trên nhiều phương diện từ thủ tục, hồ sơ pháp lý, đến bàn giao mặt bằng, triển khai xây dựng công trình, ký quỹ… Trong quá trình triển khai, Ban cũng giúp chúng tôi giải quyết thỏa đáng những vấn đề phát sinh, vướng mắc. Vì vậy, chúng tôi rất tin tưởng với sự đồng hành cởi mở và nhiệt tình này”-bà Hà bày tỏ.

Kim Linh

Có thể bạn quan tâm