Gia Lai: Tuyên dương doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ thuế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 29-9, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức Hội nghị Tuyên dương doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2016. Dự hội nghị có ông Nguyễn Đức Hoàng-Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ban ngành chức năng của tỉnh. 
Ảnh: Sơn Ca
Ảnh: Sơn Ca
Năm 2016, các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn đã đồng hành cùng ngành Thuế đã hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước với tổng thu do cơ quan Thuế quản lý thu năm 2016 thực hiện 3.309 tỷ đồng, đạt 107% dự toán Bộ Tài chính và bằng 107% dự toán HĐND tỉnh, tăng 12% so cùng kỳ năm trước. Kết quả này phản ánh rõ nét hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Tổng cục Thuế cũng như sự phối hợp đồng bộ các cấp, các ngành thực hiện nhiều giải pháp điều hành tài chính-ngân sách phù hợp. Rõ nét nhất là sự chuyển biến tích cực trong cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển. Điều này đã tác động tích cực cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, nhiều  doanh nghiệp đã chủ động sắp xếp lại sản xuất, huy động thêm nguồn lực đầu tư cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng hàng hóa, tìm kiếm thị trường mới và đẩy mạnh xuất khẩu. Mặt khác, doanh nghiệp ngày càng nâng cao ý thức chấp hành pháp luật thuế, tự giác kê khai, tính đúng và đầy đủ, nộp kịp thời số thuế phải nộp vào ngân sách Nhà nước. 
Để kịp thời cổ vũ, động viên và tuyên dương các tổ chức, cá nhân trên địa bàn, qua tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2016, đã có 681 tổ chức và cá nhân trên địa bàn tỉnh đạt thành tích tiêu biểu trong hoạt động sản xuất kinh doanh và hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước được các cấp khen thưởng. Tại hội nghị lần này đã trao tặng bằng khen, giấy khen cho 99 doanh nghiệp do Cục Thuế tỉnh, Chi cục Thuế TP. Pleiku quản lý. Trong đó, có 15 doanh nghiệp được UBND tỉnh tặng bằng khen; 8 doanh nghiệp được Tổng cục Thuế tặng giấy khen và 76 doanh nghiệp được Cục trưởng Cục thuế tỉnh tặng giấy khen. 
Sơn Ca

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước