VCB Gia Lai: Đồng hành cùng địa phương chăm lo công tác an sinh xã hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Kinh doanh không tách rời trách nhiệm đối với cộng đồng, đây không là khẩu hiệu mà là việc làm thiết thực, nghĩa tình của cán bộ, nhân viên Chi nhánh Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Gia Lai (VCB Gia Lai) trong nhiều năm qua.

  VCB Gia Lai tặng quà cho người dân phường Hoa Lư, TP. Pleiku.         Ảnh: T.S
VCB Gia Lai tặng quà cho người dân phường Hoa Lư, TP. Pleiku. Ảnh: T.S

Riêng trong 2 năm (2016-2017), VCB Gia Lai được giao nhiệm vụ triển khai 15 chương trình an sinh xã hội với tổng kinh phí hơn 7,1 tỷ đồng. Trong đó, tặng 150 suất quà cho người nghèo trị giá 45 triệu đồng, trao học bổng cho học sinh nghèo 80 triệu đồng, tặng 70 suất quà cho các cựu chiến binh trị giá 21 triệu đồng, xây tặng nhà cho hộ nghèo phường Chi Lăng và Hoa Lư (TP. Pleiku) 100 triệu đồng, ủng hộ Quỹ Vì người nghèo tỉnh để xây 2 nhà “Đại đoàn kết” 100 triệu đồng, ủng hộ các quỹ bảo trợ trẻ em, đền ơn đáp nghĩa 20 triệu đồng, ủng hộ đồng bào bị thiên tai 55 triệu đồng, mua tặng 100 con bò trị giá 1,5 tỷ đồng cho bà con nghèo huyện Kbang… Đặc biệt là chương trình lớn ủng hộ xây dựng nhà ở cho 100 gia đình có công với kinh phí 5 tỷ đồng.

Với chương trình này, VCB Gia Lai triển khai từ năm 2016 đến nay và đã thực hiện 100 căn nhà ở 5 huyện, thị xã. Trong đó, huyện Chư Sê có 27 nhà, Đak Pơ 20 nhà, Mang Yang 10 nhà, Đức Cơ 39 nhà và Ayun Pa 4 nhà. Kinh phí hỗ trợ mỗi căn nhà là 50 triệu đồng. Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ, đền ơn đáp nghĩa, tri ân những người đã hy sinh vì Tổ quốc.  

Giản dị nhưng ấm cúng là lễ bàn giao nhà cho gia đình người có công Rah Lan Răng (làng Jrông, xã Kông Htok, huyện Chư Sê). Khi chưa được hỗ trợ, ngôi nhà tạm mà ông Răng trú ngụ có mái thấp tè, che không đủ kín, nóng như lửa đốt mùa khô, dột nát mùa mưa, vách thưng mối mọt. Hình ảnh ấy đối lập hoàn toàn với ngôi nhà mới khang trang rộng gần 50 m2 vừa được hỗ trợ xây dựng. Mời một cang rượu cần ngọt lịm, thơm lừng là cách ông Răng hàm ơn người giúp đỡ và khách đến thăm. Đó cũng là tâm trạng vui sướng chung của các hộ khác trong diện được hỗ trợ xây dựng nhà ở 5 huyện, thị xã trong đợt này, như hộ ông Nguyễn Thế Long (thương binh, thôn 5, xã An Thành, huyện Đak Pơ), bà Nguyễn Thị Ngâu (vợ liệt sĩ, thôn Tân Phú, xã Đak Djrăng, huyện Mang Yang), ông Rơ Lan Kun (bệnh binh, làng Bua, xã Ia Pnôn, huyện Đức Cơ)…

Bên cạnh nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh, VCB Gia Lai còn góp sức cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đặc biệt là công tác đền ơn đáp nghĩa. Trong những năm qua, VCB Gia Lai được VCB ủy quyền thực hiện và tham gia nhiều hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, từ thiện nhân đạo, xóa đói giảm nghèo trị giá hàng chục tỷ đồng, từ trao học bổng dành cho con em cựu chiến binh, đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn 3 huyện biên giới, đến xây tặng nhà tình nghĩa, hỗ trợ xây dựng Trung tâm Giáo dục và Nuôi dưỡng nạn nhân chất độc da cam/dioxin, tài trợ 35 giường cấp cứu đa năng cho ngành Y tế Gia Lai.

Đi đầu phong trào, Đoàn Thanh niên VCB Gia Lai tích cực vận động đoàn viên thanh niên trích một phần thu nhập ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Bảo trợ Trẻ em, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, tặng quà cho Làng Trẻ em SOS Pleiku. Trong năm 2016, đoàn viên thanh niên VCB Gia Lai phối hợp rất tốt với Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh, Huyện Đoàn Kông Chro tặng gạo cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, sách vở cho học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học, THCS Nguyễn Khuyến, tặng quần áo cũ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn khác tại xã Chư Krey (huyện Kông Chro). Và đặc biệt là tiếp tục thực hiện chủ trương tài trợ an sinh xã hội xây dựng trường Mầm non tại huyện Kông Chro với tổng giá trị 5 tỷ đồng. Đồng thời, cấp 100 con bò cho hộ nghèo huyện Kbang với giá trị 1,5 tỷ đồng, cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

“Chúng tôi ý thức đầy đủ trách nhiệm đối với công tác đền ơn đáp nghĩa, từ thiện nhân đạo. Được ủy quyền thực hiện các chương trình này trên địa bàn, ngay khi có quyết định, chúng tôi bắt tay triển khai, phối hợp cùng chính quyền địa phương tập trung thực hiện gấp rút, bàn giao đúng thời gian cho đối tượng thụ hưởng. Nói đến việc làm nghĩa tình thì mỗi cán bộ, nhân viên VCB Gia Lai đều tự giác và ý thức trách nhiệm tham gia”-ông Trương Anh Tuấn-Giám đốc Chi nhánh VCB Gia Lai-nhận xét về hoạt động an sinh xã hội của đơn vị.

 Thất Sơn

Có thể bạn quan tâm