Công ty Điện lực Gia Lai: Lắp đặt 10 bộ Router 3 pha tại các nhánh hạ áp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 16-7, Công ty Điện lực Gia Lai đã phối hợp với Trung tâm sản xuất thiết bị đo điện tử Điện lực miền Trung triển khai lắp đặt 10 bộ Router 3 pha tại các nhánh hạ áp của các trạm biến áp công cộng thuộc địa bàn quản lý của Điện lực Chư Pah.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Xuất phát từ thực tế sử dụng điện không đồng đều của người dân giữa 2 mùa mưa và khô (nhu cầu sử dụng điện tăng cao vào mùa khô do bơm tưới dẫn đến nhiều thiết bị vận hành trong tình trạng quá tải, còn vào mùa mưa thì ngược lại), ngành điện phải thường xuyên theo dõi đo công suất và san tải khách hàng giữa các nhánh hạ thế của các trạm biến áp công cộng. Tuy nhiên, việc lựa chọn thời điểm đo công suất và thu thập các thông số thực hiện bằng thủ công nên hiệu quả chưa cao.

Việc lắp đặt thiết bị Router 3 pha giúp cho việc thu thập các thông số công suất, dòng điện, điện áp, Cosφ tại vị trí lắp đặt của xuất tuyến hạ thế của trạm biến áp công cộng được tự động theo thời gian; theo dõi và đánh giá phụ tải để có kế hoạch vận hành, cải tạo lưới điện, hoán chuyển máy biến áp đầy, non tải một cách hợp lý, không để quá tải đường dây, biến áp trên lưới điện.

Hà Duy

Có thể bạn quan tâm