Thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người lao động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong 2 ngày 22 và 23-6, Công đoàn Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022. Tham dự Đại hội có 141 đoàn viên Công đoàn đại diện cho 2.437 cán bộ, công nhân viên, người lao động toàn công ty; lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và đại diện các ban ngành, đoàn thể huyện, tỉnh.

Ảnh: Đinh Yến
Ảnh: Đinh Yến

Nhiệm kỳ qua, ngoài thu nhập từ tiền lương và tiền công, Công đoàn Công ty còn giúp cho nhiều gia đình công nhân trồng xen trong cao su kiến thiết cơ bản và cao su tái canh nhiều loại cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao. Tính riêng năm 2016, nhiều gia đình công nhân nhận trồng xen canh đã đem lại nguồn lợi kinh tế gần 10 tỷ đồng. Các Công đoàn cơ sở và Ban nữ công đã có chương trình trợ vốn giúp nhau làm kinh tế gia đình, tổng số tiền hỗ trợ trên 1 tỷ đồng đã giúp giải quyết cho 100 gia đình vay vốn phát triển kinh tế. Đơn vị cũng đã xây mới 18 nhà “Mái ấm Công đoàn” tặng 18 gia đình công nhân còn khó khăn về nhà ở

Nhiệm kỳ 2017-2022, Công đoàn công ty phấn đấu đưa năng suất vườn cây đạt 1,7 tấn/ha. Phấn đấu lương bình quân của cán bộ, công nhân viên đạt 7,6 triệu đồng/người/tháng trở lên; tiếp tục thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người lao động, đảm bảo 100% công nhân có việc làm và thu nhập ổn định. Phấn đấu hàng năm có 70% công nhân trở lên đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 5% trở lên công nhân đạt chiến sĩ thi đua.

 

Toàn cảnh  Đại hội. Ảnh. Đinh Yến
Toàn cảnh Đại hội. Ảnh: Đinh Yến

Đại hội đã bầu 19 đồng chí vào Ban chấp hành nhiệm kỳ 2017-2022. Ông Trần Văn Tiến giữ chức Chủ tịch Công đoàn Công ty.

Nhân dịp này, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc 5 năm (2012-2017) cho Công đoàn Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông.

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước