Tuổi trẻ ngành Điện hướng về cộng đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cuối tháng 4 vừa qua, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Gia Lai kết hợp với chi đoàn Điện lực Kbang thực hiện “Công trình thanh niên” triển khai thay dây sau công tơ, thay thế bóng đèn, bảng điện, công tắc điện… cho các gia đình khó khăn trên địa bàn xã Kon Pne (huyện Kbang). Đây là một trong những hoạt động thiết thực thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ ngành Điện Gia Lai.

  Đoàn viên, thanh niên Công ty Điện lực Gia Lai thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê”.   Ảnh: H.D
Đoàn viên, thanh niên Công ty Điện lực Gia Lai thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê”. Ảnh: H.D

“Các hoạt động tình nguyện, xung kích hướng về cộng đồng là cơ hội để đoàn viên, thanh niên thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với xã hội. Đồng thời, đây cũng chính là môi trường tốt để các đoàn viên, thanh niên hướng đến với cuộc sống lành mạnh, nhân văn, có ích cho xã hội”-anh Trương Quang Long-Bí thư Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Gia Lai chia sẻ. Cũng theo anh Long, tính riêng từ cuối tháng 12-2016 đến nay, các tổ chức cơ sở Đoàn của Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Gia Lai đã phối hợp với chính quyền các địa phương thực hiện 9 công trình “Thắp sáng đường quê” cho 11 làng thuộc 8 xã vùng sâu, vùng xa tại các huyện: Phú Thiện, Kông Chro, Ia Pa, Kbang, Krông Pa và thị xã Ayun Pa với 7,5 km đường dây, 9 bộ điều khiển, 168 cần và bóng đèn. Ngoài ra, gần 100 hộ dân đã được tuổi trẻ ngành Điện Gia Lai sửa chữa điện miễn phí.

Nhân kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và hưởng ứng Tháng Thanh niên 2017, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Gia Lai đã đến thăm và tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh nghèo tại làng Keo và làng Kpái (xã Ayun, huyện Chư Sê) với gần 100 phần quà, mỗi phần trị giá 150 ngàn đồng. Nguồn kinh phí này do đoàn viên, thanh niên Công ty Điện lực Gia Lai quyên góp.

Gần 1 tháng sau đó, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Gia Lai kết hợp với chi đoàn Điện lực Kbang thực hiện “Công trình thanh niên” tại xã Kon Pne (huyện Kbang). Tại đây, Đoàn cơ sở đã thay dây sau công tơ, thay thế bóng đèn, bảng điện, công tắc điện… cho 20 gia đình chính sách; sửa chữa đường dây sau công tơ cho hơn 100 hộ gia đình, kết hợp tuyên truyền sử dụng điện an toàn và hiệu quả. Đồng thời, trao hơn 500 bộ quần áo cũ cho người dân nơi đây.

 

  Tặng quà tại Kon Pne. Ảnh: H.D
Tặng quà tại Kon Pne. Ảnh: H.D

Song song với đó, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Gia Lai còn triển khai các hoạt động tuyên truyền khách hàng sử dụng điện an toàn, hiệu quả, lồng ghép với việc sửa chữa điện miễn phí cho khách hàng, nhất là khách hàng ở vùng sâu, vùng xa… Với hàng loạt hoạt động thiết thực hướng về cộng đồng, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Gia Lai đã được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên năm 2016.

Hiện tổng số đoàn viên Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Gia Lai là 402 người đang làm việc và sinh hoạt tại 18 chi đoàn trực thuộc. Số đoàn viên là đảng viên tham gia sinh hoạt tại các chi đoàn là 65. Anh Trương Quang Long cho biết thêm, phát huy kết quả đạt được, trong thời gian đến, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Gia Lai tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động để phong trào ngày càng đi vào chiều sâu, hướng về cơ sở, phát huy hơn nữa sức trẻ, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

 Hà Duy

Có thể bạn quan tâm

Giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương

Giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương

(GLO)- Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 92/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại buổi làm việc với 3 địa phương (Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương) về tình hình, giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công, xây dựng hạ tầng, xuất nhập khẩu.
Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(GLO)-Chiều 14-3, Cục Thuế tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường đã họp bàn, thống nhất các nội dung đề xuất thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu về việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử.