Thực hiện nghĩa vụ tài chính sau khi cổ phần hóa tại Công ty TNHH một thành viên Chè Bàu Cạn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trên cơ sở thực hiện kế hoạch cổ phần hóa tại các công ty nông nghiệp theo đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong năm 2017, Ủy ban nhân dân tỉnh đã có Quyết định số 401/QĐ-UBND điều chỉnh phần vốn nhà nước của Công ty TNHH một thành viên Chè Bàu Cạn tại thời điểm 0 giờ ngày 16-4-2017 khi công ty chính thức chuyển thành Công ty cổ phần Chè Bàu Cạn.

 Đảm bảo chính sách lao động việc làm cho công nhân khi cổ phần hóa.
Đảm bảo chính sách lao động việc làm cho công nhân khi cổ phần hóa. Ảnh: T.N

Theo đó, sau khi đã loại trừ các khoản làm giảm vốn nhà nước theo quy định, phần vốn nhà nước của Công ty TNHH một thành viên chè Bàu Cạn còn lại là hơn 105,2 tỷ đồng. Giá trị thực tế doanh nghiệp và giá trị phần vốn nhà nước tại Công ty TNHH một thành viên chè Bàu Cạn trên không tính đến giá trị quyền sử dụng đất. Toàn bộ diện tích đất của Công ty đang quản lý và sử dụng được thực hiện bởi hình thức thuê đất trả tiền hàng năm theo quy định.

Đồng thời, UBND tỉnh yêu cầu Công ty TNHH một thành viên chè Bàu Cạn  (nay là Công ty cổ phần Chè Bàu Cạn) có trách nhiệm nộp số tiền bán phần vốn nhà nước hơn 105,2 tỷ đồng nêu trên vào quỹ hỗ trợ sắp xếp và phát triển doanh nghiệp Trung ương theo quy định.  

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(GLO)- Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26-3-2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.