Công ty TNHH Phát triển cao su Hoàng Anh Mang Yang K: Kỷ niệm 10 năm thành lập

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tối 7-5, tại TP. Ban Lung, tỉnh Ratanakiri (Campuchia), Công ty TNHH Phát triển cao su Hoàng Anh Mang Yang K đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 10 năm (2007-2017) thành lập. Tham dự có đại diện lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam; về phía Campuchia có ông Thong Sa Vun-Tỉnh trưởng tỉnh Ratanakiri cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể 2 tỉnh Gia Lai, Rattanakiri và cán bộ, công nhân công ty.
 

Qua 10 năm xây dựng và phát triển, với sự hỗ trợ nhiều mặt từ Chính phủ, các bộ, ngành Campuchia, lãnh đạo tỉnh Ratanakari và nhân dân trong vùng dự án, Công ty đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Theo đó, Công ty đã trồng được trên 7.800 ha cao su, với 3 nông trường và 1 đội sản xuất. Cùng với đó, năm 2013, Công ty đã đầu tư xây dựng Nhà máy chế biến mủ cao su Oyadav với công suất 5.000 tấn mủ/năm. Hiện Công ty có 531 cán bộ, công nhân với mức thu nhập bình quân từ 200 đến trên 400 USD người/tháng.

Ngoài ra, Công ty còn đặc biệt quan tâm đến công tác phúc lợi, an sinh xã hội. Công ty đã đầu tư xây dựng 417 nhà ở cho công nhân cùng hệ thống điện, nước sinh hoạt, xây dựng đường bê tông, đường cấp phối, cầu cống các loại với tổng chiều dài 217 km, xây dựng 1 trung tâm y tế, 1 trường tiểu học, 1 thư viện, 1 ngôi chùa trong khu vực dự án. Bên cạnh đó, Công ty còn hỗ trợ, đóng góp cho chính quyền địa phương về công tác phúc lợi, tặng quà và chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân tỉnh Ratanakiri với tổng số tiền gần 2 triệu USD...
 

Nhà máy chế biến mủ của Công ty. Ảnh: Đ.Y
Nhà máy chế biến mủ của Công ty. Ảnh: Đ.Y

Tại buổi gặp mặt, Tỉnh trưởng Thong Sa Vun ghi nhận: 10 năm qua, chúng tôi đánh giá cao những đóng góp của Công ty cho sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Nhờ đó, đời sống người dân ngày càng được nâng cao, góp phần không nhỏ vào công tác xóa đói giảm nghèo, đồng thời tô thắm thêm tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa 2 tỉnh nói riêng và hai quốc gia láng giềng nói chung.
 

Tỉnh trưởng Rattanakiri tặng Công ty bằng khen. Ảnh: Đ.Y
Tỉnh trưởng Ratanakiri tặng băng khen cho Công ty.  Ảnh: Đ.Y

Ghi nhận những kết quả đạt được trong 10 năm qua, Tỉnh trưởng tỉnh Ratanakiri đã tặng bằng khen ghi nhận sự đóng góp của Công ty cho sự phát triển của tỉnh; Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tặng bức trướng cho tập thể Công ty với dòng chữ “10 năm đoàn kết, đổi mới, xây dựng, phát triển” trong sự nghiệp phát triển cao su tại vương quốc Campuchia (2007-2017). Đồng thời, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tặng bằng khen cho 7 tập thể và 30 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc và công lao đóng góp trong 10 năm góp phần xây dựng đơn vị và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam ngày càng vững mạnh.

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm