Các tỉ phú thế giới mất 35 tỉ USD vì Tổng thống Donald Trump

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Top 500 người giàu nhất thế giới vừa mất 35 tỉ USD hôm 17-5 (giờ Mỹ) sau khi thị trường chứng khoán biến động vì bất ổn chính trị xuất phát từ Nhà Trắng.

 
Mark Zuckerberg (trái) và Jeff Bezos
Mark Zuckerberg (trái) và Jeff Bezos


Theo chỉ số Bloomberg Billionaires, Bill Gates, tỉ phú số một thế giới với tài sản 86,8 tỉ USD, mất 1 tỉ USD do cổ phiếu Microsoft, công ty ông nắm nhiều cổ phần nhất, giảm 2,8%. Đây là mức lao dốc cổ phiếu Microsoft lớn nhất trong gần một năm qua.


Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos, người có tài sản cách Bill Gates chỉ 4 tỉ USD, tuột xuống vị trí tỉ phú giàu thứ ba thế giới sau khi mất 1,7 tỉ USD do cổ phiếu Amazon hạ 2,2%. Ông trùm thời trang Tây Ban Nha Amancio Ortega thì mất 355 triệu USD tính đến cuối ngày giao dịch, song lại giữ vị trí người giàu thứ nhì thế giới với 83,2 tỉ USD.
 

Bất ổn trong thị trường chứng khoán khiến top 500 tỉ phú giàu nhất mất 35 tỉ USD trong một ngày
Bất ổn trong thị trường chứng khoán khiến top 500 tỉ phú giàu nhất mất 35 tỉ USD trong một ngày


Nhiều chỉ số chứng khoán thế giới lao dốc vì ồn ào chính trị bao trùm Nhà Trắng, vốn xoay quanh mối quan hệ của Tổng thống Mỹ Donald Trump với Nga và việc Giám đốc FBI James Comey bị sa thải. Chứng khoán Mỹ vừa có ngày giao dịch giảm mạnh nhất từ tháng 9.2016. Chỉ số Nasdaq Composite hạ nhiều nhất với 2,6%. Chỉ số MSCI All-Country World thì đi xuống 1,2%. Cổ phiếu ngân hàng là nhóm cổ phiếu thể hiện tệ nhất.

Nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg, người giàu thứ năm thế giới, chịu thiệt hại lớn nhất trong đợt lao dốc cổ phiếu. Zuckerberg mất 2 tỉ USD vì cổ phiếu Facebook giảm 3,3% và hiện sở hữu 62,3 tỉ USD.

Ông Donald Trump là tỉ phú đầu tiên ngồi ghế Tổng thống Mỹ. Ông có 3 tỉ USD song không có vị trí trong bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires, chỉ số đánh giá tài sản hằng ngày của 500 người giàu nhất thế giới. Tổng cộng các đại gia trong danh sách này đang nắm trong tay 4.900 tỉ USD, tăng 455 tỉ USD từ đầu năm đến nay.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(GLO)- Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26-3-2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.