Doanh nhân 8X giàu nhất sàn chứng khoán Việt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Là Phó chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc doanh nghiệp địa ốc Novaland, ông Bùi Cao Nhật Quân cũng là tỷ phú trẻ nhất top 15 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt hiện nay.

Ông Bùi Cao Nhật Quân là con trai của ông chủ Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) Bùi Thành Nhơn và bà Cao Thị Ngọc Sương. Ông sinh năm 1982 tại Đồng Tháp. 

 
Chân dung ông Bùi Cao Nhật Quân, Phó chủ tịch Novaland, và là 8X duy nhất trong danh sách 15 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.
Chân dung ông Bùi Cao Nhật Quân, Phó chủ tịch Novaland, và là 8X duy nhất trong danh sách 15 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.


Là thiếu gia của Novaland nhưng ông Quân không bắt đầu sự nghiệp tại cơ ngơi của gia đình. Năm 2002, khi mới 20 tuổi, ông Quân đã giữ vai trò là chuyên viên Tài chính của Công ty Pepsico Việt Nam.

Đến năm 2004, ông trở thành Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sài Gòn V.E.T, một công ty chuyên sản xuất và phân phối các loại thuốc thú y.

V.E.T chính là công ty của gia đình ông Quân, tiền thân là xưởng sản xuất thuốc thú ý trực thuộc Công ty TNHH TM Thành Nhơn (nay là Công ty Cổ phần Đầu tư No Va).

Đến năm 2007, sau khi ông Bùi Thành Nhơn tái cấu trúc và hợp nhất các công ty con thành 2 công ty lớn là Tập đoàn ANOVA và Novaland, ông Quân trở thành Tổng giám đốc của Novaland.

Đến năm 2012, ông thôi vị trí Tổng giám đốc của Novaland, và chỉ giữ vị trí Phó tổng giám đốc khối Đầu tư và Thương mại của tập đoàn này.

Ông hiện đảm nhiệm các chức danh Phó chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc Novaland.


 

 Với hơn 31,33 triệu cổ phiếu NVL nắm giữ, ông Bùi Cao Nhật Quân hiện sở hữu 5,32% vốn điều lệ tại Novaland.
Với hơn 31,33 triệu cổ phiếu NVL nắm giữ, ông Bùi Cao Nhật Quân hiện sở hữu 5,32% vốn điều lệ tại Novaland.


Ngoài ra, ông còn nắm hàng loạt vị trí quan trọng tại các công ty khác thuộc sở hữu của gia đình mình như Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Địa ốc Thành Nhơn; Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Sài Gòn Gôn; Thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Novagroup; Thành viên HĐQT Công ty cổ phần Diamond Properties; Thành viên HĐQT Công ty cổ phần NovaMclub.

Sau khi hơn 589 triệu cổ phiếu NVL của Novaland niêm yết trên sàn chứng khoán vào cuối năm 2016, ông Quân cùng cha mình là đại gia Bùi Thành Nhơn nổi lên trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt với khối tài sản hàng ngàn tỷ đồng.

 

Tăng trưởng của cổ phiếu NVL giúp ông Bùi Cao Nhật Quân và cha mình sở hữu khối tài sản hàng nghìn tỷ đồng trên sàn chứng khoán. Đồ họa: Quang Thắng.
Tăng trưởng của cổ phiếu NVL giúp ông Bùi Cao Nhật Quân và cha mình sở hữu khối tài sản hàng ngàn tỷ đồng trên sàn chứng khoán.


Từ khi lên sàn, cổ phiếu NVL tăng trưởng ổn định. Hiện mã cổ phiếu này được giao dịch với giá hơn 73.000 đồng/cổ phiếu. Nhờ đó, ông Bùi Thành Nhơn trở thành người giàu thứ 5 sàn chứng khoán Việt với khối tài sản hơn 9.225 tỷ đồng.

Sở hữu hơn 31,33 triệu cổ phiếu NVL, giá trị khối tài sản mà thiếu gia địa ốc Novaland Bùi Cao Nhật Quân nắm giữ lên tới hơn 2.287 tỷ đồng, xếp thứ 13 trong danh sách người giàu trên sàn chứng khoán, đồng thời là người trẻ nhất trong top 15 người giàu nhất hiện nay.

Ngoài ra, ông Quân cũng nắm giữ hơn 151,2 triệu cổ phần tại Công ty Novagroup (tương đương gần 25,4% vốn điều lệ) và 80,8 triệu cổ phần Công ty Diamond Properties (tương đương 13,564% vốn điều lệ).

Về doanh nghiệp địa ốc Novaland, sau 12 lần tăng vốn từ năm 2007 đến nay, vốn cổ phần của doanh nghiệp đạt gần 5.962 tỷ đồng, thuộc nhóm doanh nghiệp bất động sản niêm yết có vốn điều lệ lớn nhất.


 

Sau 12 lần tăng vốn từ năm 2007 đến nay, vốn điều lệ của Novaland đã tăng gấp gần 63 lần.
Sau 12 lần tăng vốn từ năm 2007 đến nay, vốn điều lệ của Novaland đã tăng gấp gần 63 lần.


Trên sàn chứng khoán, vốn hóa của doanh nghiệp địa ốc TP. Hồ Chí Minh này cũng đạt hơn 43.000 tỷ đồng, tương đương gần 1,9 tỷ USD.

Năm 2016, Novaland ghi nhận kết quả kinh doanh tăng mạnh, doanh thu từ bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 7.339 tỷ đồng, chỉ tăng 10% so với năm 2015. Tuy nhiên, doanh thu hoạt động tài chính tăng hơn 7 lần đã giúp công ty này thu về tới 2.190 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 3,6 lần so với năm 2015.

Trong quý I năm 2017, doanh thu dự kiến của Novaland khoảng 1.909 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế dự kiến 408 tỷ đồng, tăng 164% so với cùng năm ngoái.

Mới đây, công ty này cũng đã chi gần 2.000 tỷ để mua lại 99,99% cổ phần tại một công ty bất động sản. Mục đích của thương vụ này được phía Novaland đưa ra nhằm tăng quỹ đất phát triển và tiến đến chính thức sở hữu toàn bộ dự án The Sunrise Bay (Đà Nẵng), góp phần hoàn thành kế hoạch kinh doanh trong những năm tiếp theo.

Theo Danviet/Zing News

Có thể bạn quan tâm