Công ty nhà Cường Đôla bán dự án Phước Kiển để trả nợ BIDV

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Quốc Cường Gia Lai (QCG) đã nhận được 50 triệu USD tiền tạm ứng từ đối tác là Sunny Island để tất toán nợ vay với BIDV Quang Trung.
 

Công ty nhà Cường Đôla bán dự án Phước Kiển để trả nợ BIDV.
Công ty nhà Cường Đôla bán dự án Phước Kiển để trả nợ BIDV.

Theo Báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2016 của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai cho biết, ngày 15-10-2016, QCG cho biết đã ký kết với Công ty Sunny một biên bản thỏa thuận ghi nhớ. Theo đó, QCG sẽ chuyển nhượng 100% quyền sở hữu trong một công ty sẽ được thành lập từ việc góp vốn bằng toàn bộ dự án Phước Kiển của Quốc Cường cho Sunny.

Tuy nhiên, do dự án chưa đủ điều kiện chuyển nhượng và hai bên đang trong quá trình đàm phán về việc chuyển nhượnng nên tại ngày lập báo cáo tài chính hợp nhất, Quốc Cường và Sunny đã thanh lý biên bản nêu trên.

Tại ngày 31-3-2017 vừa qua, công ty đã nhận được 50 triệu USD tiền tạm ứng từ đối tác là CTCP Đầu tư Sunny Island (Sunny) và số tiền này sẽ được dùng để cấn trừ vào giá trị chuyển nhượng trong tương lai khi việc đàm phán và chuyển nhượng được hoàn tất.

Được biết, tính đến cuối năm 2016, QCG đang có tổng nợ phải trả 4.209 tỷ đồng, chủ yếu là nợ ngắn hạn. Trong đó, khoản vay lớn nhất là Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - chính nhánh Quang Trung trị giá 1.376 tỷ đồng đáo hạn ngày 31-3-2017 vừa qua. Trong khoản nợ đáo hạn này có 1.351 tỷ, lãi suất 10,9%/năm là tài trợ cho dự án khu dân cư Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP. HCM.

Theo doanhnghiep

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước