Phong phú dịch vụ giỏ quà Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Phong phú mặt hàng và đa dạng giá là yếu tố khiến cho dịch vụ giỏ quà tặng trở nên hấp dẫn, ngày càng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng từ phân khúc bình dân đến cao cấp. Từ thành phố đến nông thôn, đâu đâu cũng có dịch vụ đặt giỏ quà tặng, do đó chất lượng là yếu tố được người tiêu dùng quan tâm hàng đầu…

Quà theo chủ đề hút khách

Đón đầu thị trường quà Tết, ngay từ rất sớm Siêu thị Co.op Mart Pleiku đã thiết kế và đưa ra 42 mẫu giỏ quà đẹp mắt, tiện lợi có giá dao động từ 89.900 đồng đến 1.999.000 đồng/giỏ. Chị Diệu Trinh-Tổ trưởng Tổ Marketing và Dịch vụ khách hàng cho hay: “Sản phẩm được lựa chọn đưa vào giỏ quà chủ yếu là hàng sản xuất trong nước với những nhãn hàng uy tín, chất lượng. Co.op Mart luôn dành nhiều ưu đãi để khuyến khích khách hàng đặt sớm, một mặt vừa giúp khách hàng tiết kiệm, vừa giảm tải áp lực mua bán giỏ quà trong những ngày cận Tết. Dù chỉ mới khởi động, song lượng giỏ quà đặt hàng đã lên đến hàng trăm giỏ và dự kiến dịp Tết này Siêu thị sẽ tiêu thụ khoảng 3.500 giỏ, trong đó phân khúc giỏ quà cao cấp chiếm khoảng một nửa”.

 

Dịch vụ giỏ quà Tết đang là lựa chọn của nhiều khách hàng
Dịch vụ giỏ quà Tết đang là lựa chọn của nhiều khách hàng

Nhằm tạo sự khác biệt, ngoài những giỏ quà truyền thống thường chỉ có bánh, mứt, trà, rượu thì nay các đơn vị cung cấp còn đưa ra nhiều lựa chọn cho khách hàng như giỏ quà sức khỏe, giỏ quà trái cây, giỏ quà 3 miền… Giỏ quà trái cây lại gói theo từng chủ đề như “Vui Xuân vạn lộc”, “An khang thịnh vượng”, “Tấn tài tấn lộc”, “Vạn sự như ý” với giá dao động từ 200.000-1.000.000 đồng/giỏ. Hay chủ đề “Phong vị 3 miền” mang nét đặc trưng từng vùng gồm rượu vang Đà Lạt, mứt sấy, rau củ sấy Đà Lạt, mực một nắng, khô cá bò Phan Thiết, mật ong rừng Gia Lai, măng khô Gia Lai, bò một nắng Krông Pa… càng làm phong phú thêm giỏ quà tặng, gia tăng sự chọn lựa và hài lòng cho khách mua trong ngày Tết cổ truyền.

Tại một số cửa hàng, đại lý, thời điểm này lượng khách hàng chưa tăng mạnh. Theo dự báo, sức tiêu thụ giỏ quà tặng năm nay sẽ không bằng các năm trước, nhưng thay vào đó những giỏ quà tặng sẽ được chọn lựa với giá tiền cao cấp hơn. Khách mua hàng chủ yếu là khách cơ quan, doanh nghiệp đặt hàng từ trước nên các đơn vị đang cấp tập chuẩn bị hàng để kịp giao khách đúng hẹn.

Tăng cường kiểm soát chất lượng
 


Ông Lê Hồng Hà-Chi cục trưởng Chi cục Quản lý Thị trường: “Để tránh thiệt hại không đáng có, người tiêu dùng nên chọn mua giỏ quà tại những siêu thị, cửa hàng uy tín. Bởi, giỏ quà Tết thường dùng để biếu tặng, do đó có nhiều nơi thường sau Tết mới khui quà sử dụng, nên có những sản phẩm khi xem hạn dùng thì đã cận đát hoặc hết đát”.

“Người tiêu dùng ngày càng chú trọng hơn đến những sản phẩm thiết thực trong từng bữa ăn như đưa các loại mứt Tết, thực phẩm khô, thực phẩm bồi bổ sức khỏe, do đó cửa hàng sẽ chỉ gói sẵn một vài mẫu dạng tương tự như vậy, còn lại là gói theo nhu cầu, khách muốn giỏ quà bao nhiêu tiền thì cửa hàng sẽ tư vấn cho phù hợp”-anh Thành, chủ cửa hàng tạp hóa Minh Thành (đường Phan Đình Phùng-TP. Pleiku) cho biết. Theo anh Thành, ngoài việc đóng gói quà đẹp, giá cả cạnh tranh, việc để khách tự do chọn mặt hàng mình muốn cũng sẽ giúp họ yên tâm hơn trong vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

“Thực tế đã có trường hợp một số doanh nghiệp cuối năm lo chạy đủ doanh số để đảm bảo chiết khấu hoa hồng, do đó hàng cận đát trong năm chưa tiêu thụ được thì Tết là dịp để vận chuyển trở lại đem đi tiêu thụ thông qua việc đóng gói giỏ quà. Chi cục sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, tránh trường hợp những gói quà bị trà trộn sản phẩm kém chất lượng”-ông Lê Hồng Hà-Chi cục trưởng Chi cục Quản lý Thị trường cho biết.

Lường trước những vấn đề này, ông Bùi Khắc Quang-Giám đốc Sở Công thương Gia Lai cho biết: Ngoài việc tăng cường kiểm tra thường xuyên, Sở đã yêu cầu lực lượng Quản lý Thị trường phải tiến hành kiểm tra đột xuất các cửa hàng buôn bán, đồng thời cũng phải kiểm tra ngẫu nhiên các giỏ quà Tết để tránh việc lợi dụng đưa hàng hóa kém chất lượng, không có nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác lưu thông trên thị trường, gây thiệt hại cho người tiêu dùng.

Vũ Thảo

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước