Vietnam Report công bố top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín 2016

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hôm nay 2-11, Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố top 10 Doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2016.
 

 Top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2016
Top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2016


Đây là năm thứ 2 Vietnam Report công bố Top 10 Doanh nghiệp niêm yết uy tín. Tiêu chí để Vietnam Report lựa chọn và tiến hành phân tích đánh giá doanh nghiệp gồm: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính (cập nhật đến nửa đầu năm 2016), được so sánh với các doanh nghiệp trong cùng ngành hoạt động;  Uy tín trên truyền thông của doanh nghiệp theo phương pháp Media Coding, mã hóa các bài báo viết về doanh nghiệp trên các trang báo chuyên ngành từ tháng 7-2015 đến tháng 10-2016; Nhận định của chuyên gia về tiềm năng tăng trưởng giá cổ phiếu và mức độ ảnh hưởng đến sự biến động của chỉ số VNindex.

Theo đó, Top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2016 đều là những doanh nghiệp có kết quả hoạt động kinh doanh khả quan, quản trị tốt hình ảnh và tạo hiệu ứng truyền thông tích cực trong năm 2015-2016.


 

Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) tiếp tục đứng top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2016
Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) tiếp tục đứng top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2016


Trong danh sách này, đáng chú ý những thương hiệu nổi tiếng năm ngoái năm nay đã bật khỏi danh sách như Hoàng Anh Gia Lai (HAG), CTCP Tập đoàn Hoa Sen (HSG). HAG trượt khỏi danh sách không chỉ do kết quả kinh doanh liên tục thua lỗ, còn do thông tin tiêu cực về các khoản nợ của doanh nghiệp này.

Trong lĩnh vực ngân hàng, nếu như năm 2015, có 2 cái tên lọt vào top 10 doanh nghiệp uy tín năm ngoái là Vietcombank và MBBank, thì trong đợt công bố này cũng không còn trong danh sách.

Lễ công bố và tôn vinh top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín 2016 sẽ được tổ chức vào ngày 25-11 tới trong khuôn khổ Lễ công bố V1000 - Top 1.000 doanh nghiệp đóng thuế lớn nhất Việt Nam năm 2016 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội).

Theo sggp

Có thể bạn quan tâm

Giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương

Giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương

(GLO)- Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 92/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại buổi làm việc với 3 địa phương (Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương) về tình hình, giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công, xây dựng hạ tầng, xuất nhập khẩu.
Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(GLO)-Chiều 14-3, Cục Thuế tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường đã họp bàn, thống nhất các nội dung đề xuất thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu về việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử.