Tập đoàn Đức Long Gia Lai và BIDV Gia Lai: Hợp tác, hỗ trợ cùng phát triển

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tập đoàn Đức Long Gia Lai (ĐLGL) là tập đoàn kinh tế tư nhân, đầu tư đa ngành hàng đầu Việt Nam. Trải qua 20 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn đã xây dựng được hệ thống với hơn 30 công ty thành viên, 4 công ty liên kết hoạt động ở nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau.

  Trạm thu phí của Tập đoàn Đức Long Gia Lai trên quốc lộ 14. Ảnh: K.N.B
Trạm thu phí của Tập đoàn Đức Long Gia Lai trên quốc lộ 14.

Đặc biệt, Tập đoàn có 5 công ty thành viên trụ sở đặt tại nước ngoài: 2 công ty tại TP. Đông Quản và TP. Thẩm Quyến (Trung Quốc), 1 tại Hồng Kông, 1 tại Hàn Quốc và 1 ở Mỹ. Có thể nói, Tập đoàn ĐLGL như con rồng Tây Nguyên đang chuyển mình, phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn hội nhập.

Là doanh nghiệp có trụ sở đặt tại tỉnh Gia Lai, những thành công của Tập đoàn ĐLGL hôm nay có sự đồng hành và đóng góp không hề nhỏ của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam-Chi nhánh Gia Lai (BIDV Gia Lai). Ngay từ những ngày đầu thành lập, Tập đoàn ĐLGL đã được BIDV Gia Lai tin tưởng, tạo điều kiện tài trợ vốn xây dựng Bến xe Liên tỉnh ĐLGL với quy mô trên 25.000 m2. Nhờ có sự tài trợ vốn, giải ngân thuận lợi, kịp thời của BIDV Gia Lai, đầu năm 2006, Bến xe ĐLGL chính thức đi vào hoạt động. Và từ đó đến nay, Bến xe ĐLGL luôn hoạt động hiệu quả, phục vụ rất tốt nhu cầu của đông đảo hành khách, doanh thu ổn định và không ngừng phát triển. Đây là bến xe kiểu mẫu với mô hình xã hội hóa đạt tiêu chuẩn loại I, được các cấp lãnh đạo nhà nước đánh giá cao mô hình hoạt động; nhiều đoàn khách đến tham quan, học tập. Có thể nói, đây cũng là dự án đầu tiên, đặt nền tảng hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn ĐLGL và BIDV.

Đứng chân trên địa bàn tỉnh Gia Lai, BIDV Gia Lai dễ dàng đánh giá, nắm bắt tình hình hoạt động của các doanh nghiệp, từ đó, nhận định được năng lực phát triển bền vững của từng doanh nghiệp để có chính sách tài trợ vốn phù hợp. Với Tập đoàn ĐLGL, một doanh nghiệp có mô hình hoạt động ổn định, điều hành chuyên nghiệp, báo cáo tài chính minh bạch, phương án kinh doanh cụ thể. Dù quá trình hình thành và phát triển gặp không ít khó khăn, nhất là trong những giai đoạn khủng hoảng của nền kinh tế, song Tập đoàn ĐLGL vẫn luôn được BIDV Gia Lai tin tưởng, tài trợ vốn kịp thời, từ đầu tư xây dựng bất động sản cho đến lĩnh vực nông nghiệp, xây dựng cơ sở hạ tầng, khai thác và chế biến khoáng sản, đầu tư xây dựng thủy điện, khách sạn. Và đặc biệt gần đây nhất, BIDV Gia Lai tài trợ nguồn vốn tương đối lớn cho dự án đầu tư sản xuất linh kiện điện tử của Tập đoàn ĐLGL tại Khu Công nghệ cao quận 9, TP. Hồ Chí Minh. Nguồn vốn của BIDV Gia Lai tài trợ kịp thời giúp Tập đoàn triển khai dự án thuận lợi, là động lực, đòn bẩy quan trọng để Tập đoàn ĐLGL phát triển ổn định và mạnh mẽ.

Với định hướng phát triển mở rộng, có chiều sâu, có trọng điểm, trong thời gian tới, Tập đoàn ĐLGL sẽ tiếp tục đầu tư các dự án quy mô lớn nằm trong chiến lược tái cấu trúc thuộc các lĩnh vực ngành nghề: nông nghiệp, năng lượng, cơ sở hạ tầng, sản xuất linh kiện, thiết bị điện tử và bất động sản. Với nền tảng chiến lược đã được xây dựng trong suốt thời gian qua, với lãi suất ưu đãi, hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp, BIDV Gia Lai và Tập đoàn ĐLGL sẽ tiếp tục hợp tác, hỗ trợ cùng phát triển, góp phần vào sự phát triển tỉnh Gia Lai nói riêng, nền kinh tế cả nước nói chung.

 Phạm Anh Hùng
Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(GLO)-Chiều 14-3, Cục Thuế tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường đã họp bàn, thống nhất các nội dung đề xuất thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu về việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử.