Kết nối doanh nghiệp từ những buổi cà phê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bắt đầu từ tháng 11-2016, sáng thứ 7 tuần đầu tiên của tháng, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi và các sở, ban, ngành sẽ gặp gỡ, trao đổi, giải quyết một số kiến nghị của doanh nghiệp.
 

Doanh nghiệp ở nhiều tỉnh vẫn phải phản ánh và kiến nghị với lãnh đạo tỉnh tại các hội nghị.
Doanh nghiệp ở nhiều tỉnh vẫn phải phản ánh và kiến nghị với lãnh đạo tỉnh tại các hội nghị.

Bắt đầu từ tháng 11-2016 , buổi sáng thứ 7 tuần đầu tiên của tháng, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi và các sở, ban, ngành sẽ gặp gỡ, trao đổi, giải quyết một số kiến nghị của doanh nghiệp ngay tại quán cà phê ở Nhà khách UBND tỉnh, số 54 đường Hùng Vương, thành phố Quảng Ngãi. Đây là mô hình cà phê doanh nhân tỉnh Quảng Ngãi (một trong các địa phương đầu tiên của cả nước có mô hình này), nhằm phát huy tính thân thiện để giải quyết kịp thời nhiều khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển.

Khác với các buổi gặp mặt hành chính, trao đổi thông thường, tại buổi ra mắt đầu tiên, nhiều doanh nghiệp đã cởi mở chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng cũng như những khó khăn, vướng mắc mà doanh nghiệp đang gặp phải. Các doanh nghiệp đều cho rằng, việc UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức cà phê doanh nhân là đúng với nguyện vọng, xu thế hiện nay để tạo sự gần gũi giữa chính quyền với doanh nghiệp.

Bà Hồ Thị Mỹ Nga, Giám đốc Công ty TNHH Hân Nga cho biết: So với việc tổ chức họp, đối thoại lâu nay thì việc mở cà phê doanh nhân rất có ý nghĩa. Đó là không hành chính hóa mà được trao đổi cởi mở với đại diện các cấp, các ngành trong tỉnh. Ví dụ, doanh nghiệp muốn gặp Sở Tài nguyên và Môi trường thì có thể gặp và trao đổi với lãnh đạo Sở này ngay tại đây...

Buổi cà phê doanh nhân cũng là dịp để các doanh nghiệ p chia sẻ kinh nghiệm, những ý tưởng kinh doanh mới cũng được nêu ra để được trao đổi, góp ý với nhau để biến thành hiện thực, đưa sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả hơn. Các doanh nghiệp mong muốn cà phê doanh nhân không chỉ mỗi tháng 1 lần mà tỉnh nên thường xuyên tổ chức nhiều lần hơn.

 

Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, việc tổ chức cà phê doanh nhân là có thêm một kênh thông tin để lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành nắm bắt tốt hơn những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp. Đồng thời tạo sự gần gũi, thân thiện giữa chính quyền với doanh nghiệp, doanh nhân.

Theo tintuc

Có thể bạn quan tâm

Nhiều giải pháp thúc đẩy Hợp tác xã phát triển

Nhiều giải pháp thúc đẩy Hợp tác xã phát triển

(GLO)-Những năm gần đây, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Gia Lai đã phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ các HTX nâng cao hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần để HTX  phát triển bền vững.