Doanh nghiệp gắn kết để phát triển

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Lần đầu tiên tổ chức, chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp 2016” do Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh phát động đã tạo được hiệu ứng cao và được nhiều doanh nghiệp ủng hộ. Đây là bước mở đầu để các doanh nghiệp gắn kết cùng phát triển.
 

  Các doanh nghiệp ký kết hợp đồng. Ảnh: L.L
Các doanh nghiệp ký kết hợp đồng. Ảnh: L.L

Thực hiện chủ trương kích cầu của Chính phủ, Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh đã phát động chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp 2016”. Chương trình được tổ chức tại Bưu điện tỉnh với sự tham gia của hơn 20 doanh nghiệp thuộc Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh. Mặc dù chưa phong phú về nội dung song theo các đại biểu thì chương trình thực sự là một bước đổi mới, mang đến lợi ích thiết thực, tạo cơ hội để các doanh nghiệp trong khối cùng phát triển.

“Chúng tôi đã sử dụng rất nhiều dịch vụ của Bưu điện tỉnh nhưng chủ yếu là dịch vụ chuyển phát, điện hoa…  Chương trình đã giúp chúng tôi biết thêm nhiều dịch vụ, sản phẩm mới của bưu điện như bảo hiểm, vận chuyển... Sau chương trình này, chúng tôi sẽ nghiên cứu sử dụng thêm các dịch vụ, sản phẩm của Bưu điện tỉnh để ủng hộ và giúp nhau cùng phát triển…”-ông Nguyễn Hoàng Nam-Giám đốc Công ty TNHH Xổ số kiến thiết Gia Lai chia sẻ. Cũng với tinh thần ủng hộ các doanh nghiệp trong khối, ông Nguyễn Đình Vinh-Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cấp nước Gia Lai cho biết: Sau chương trình này, đơn vị sẽ tính toán đến việc phối hợp với Bưu điện tỉnh để triển khai dịch vụ thu hộ tiền nước, mua bảo hiểm nhân thọ…

Đánh giá cao hiệu quả của chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp”, ông Vũ Huy Trí-Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Bắc Tây Nguyên cho rằng: “Thay vì những nội dung “khô cứng” như những cuộc họp trước đây, ở chương trình này, Đảng ủy khối doanh nghiệp đã đưa ra những nội dung hoạt động rất bổ ích, đi vào cuộc sống. Tôi hy vọng, chương trình sẽ tiếp tục được tổ chức, tạo điều kiện để các doanh nghiệp trong khối hiểu nhau hơn, từ đó kết nối tốt hơn”.

Là doanh nghiệp đầu tiên tự giới thiệu về mình, ông Lê Bá Ngọc-Giám đốc Bưu điện tỉnh chia sẻ: “Để tồn tại và phát triển trong hoàn cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện nay là điều không dễ. Vì vậy, chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp” đã mang đến cho Bưu điện tỉnh cơ hội được giới thiệu về những dịch vụ, sản phẩm đang triển khai để các doanh nghiệp trong khối hiểu hơn. Qua đó, Bưu điện tỉnh cũng nhận được nhiều góp ý chân thành, từ đó nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ. Với những hợp đồng được ký kết ngay trong buổi đầu tiên tổ chức, Bưu điện tỉnh tin rằng đây không chỉ đơn thuần là sự hợp tác kinh tế mà còn là sự gắn kết, ủng hộ lẫn nhau để khối doanh nghiệp tỉnh ngày càng phát triển”.

Với thành công bước đầu của chương trình, ông Dương Dã-Phó Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh phấn khởi: “Bước đầu, chương trình đã đạt được hiệu quả mong muốn, đặc biệt là giải quyết được vấn đề tiêu thụ sản phẩm nội khối. Sau này, chương trình sẽ tiếp tục thực hiện đối với nhiều doanh nghiệp khác trong khối, giúp các sản phẩm của địa phương phát triển. Đồng thời, Đảng ủy khối sẽ phối hợp với Sở Công thương, hiệp hội doanh nhân tỉnh mở rộng chương trình, tiến tới liên kết vùng, tạo sự lan tỏa sâu rộng”. Ủng hộ quan điểm trên, ông Nguyễn Tuấn-Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nhân tỉnh cam kết: “Trong năm tới, Hiệp hội sẽ nâng cấp chương trình này, mở rộng gắn kết với hơn 300 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh”.

 Lê Lan

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước