Binh đoàn 15: Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ cao su năm 2016

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 16-11, tại Công ty TNHH một thành viên 72 thuộc địa bàn xã Ia Nan (huyện Đức Cơ), Binh đoàn 15 tổ chức hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ cao su năm 2016. Tham gia hội thi có 56 tuyển thủ, trong đó có 21 tuyển thủ người dân tộc thiểu số tại chỗ, đại diện cho gần 10 ngàn thợ thu hoạch mủ cao su của toàn Binh đoàn.
 

Đến dự hội thi có Thiếu tướng Đặng Anh Dũng-Tư lệnh Binh đoàn; Đại tá Nguyễn Đức Thành-Bí thư Đảng ủy Binh đoàn; Đại tá Hoàng Sỹ Chung-Phó Tư lệnh Binh đoàn, Trưởng ban Chỉ đạo hội thi.
     

Tại hội thi, các tuyển thủ tham gia đua tài ở 4 nội dung gồm: dụng cụ, lý thuyết, tốc độ cạo và thực hành. Phần thi lý thuyết, các tuyển thủ trả lời các câu hỏi bằng hình thức trắc nghiệm với những kiến thức về quá trình sinh trưởng, phát triển và kỹ thuật trồng, chăm sóc, khai thác, chế biến cao su để đạt năng suất và hiệu quả kinh tế cao. Trong phần thi thực hành, mỗi tuyển thủ tiến hành cạo 100 cây trong thời gian 20 phút. Đây là phần thi quan trọng nhất để đánh giá trình độ tay nghề của tuyển thủ, ảnh hưởng lớn đến thành tích cá nhân và tập thể.

Đại tá Hoàng Sỹ chung-Phó Tư lệnh Binh đoàn tặng cờ cho các tập thể đạt giải ba. Ảnh: T.D
Đại tá Hoàng Sỹ chung-Phó Tư lệnh Binh đoàn tặng cờ cho các tập thể đạt giải ba. Ảnh: T.D

Nhờ quán triệt phương châm “Nắm vững kiến thức, thuần thục kỹ năng, thi đua công bằng, nâng cao thành tích”, 100% tuyển thủ đã đạt trình độ tay nghề giỏi và xuất sắc, trong đó  có 40 tuyển thủ đạt loại xuất sắc, chiếm 71,43%. Đặc biệt có 2 tuyển thủ đạt điểm tuyệt đối (100 điểm) và 4 tuyển thủ đạt 99 điểm.
 

Thiếu tướng Đặng Anh Dũng-Tư lệnh Binh đoàn tặng Cờ cho Công ty TNHH một thành viên 72-đơn vị đạt giải nhất Hội thi.
Thiếu tướng Đặng Anh Dũng-Tư lệnh Binh đoàn tặng cờ cho Công ty TNHH một thành viên 72 đạt giải nhất hội thi.


Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 4 giải tập thể và 23 giải cá nhân. Về tập thể, Công ty TNHH một thành viên 72 đạt giải nhất, Công ty TNHH một thành viên 78 đạt giải nhì, Công ty TNHH một thành viên 715 và Chi nhánh Công ty 75 đồng giải ba. Về cá nhân, tuyển thủ Bùi Thanh Loan-Công ty TNHH một thành viên 72 đạt danh hiệu “Bàn tay vàng”; tuyển thủ Trần Văn Tâm- Công ty TNHH một thành viên 715 và tuyển thủ Rơ Lan Diên-Công ty TNHH một thành viên 72 đồng giải nhất; các tuyển thủ: Đỗ Đức Diệp-Chi nhánh Công ty 75, Trần Văn Huấn-Công ty TNHH một thành viên 72, Đinh Thị Huệ-Công ty TNHH một thành viên 78 và Trần Văn Bảy-Công ty TNHH một thành viên 72 đồng giải nhì.

Binh đoàn 15 hiện đang quản lý hơn 40 ngàn ha cao su (trong đó có 21.306 ha cao su kinh doanh), trên 300 ha cà phê và 70 ha lúa, đã tạo việc làm và thu nhập ổn định cho trên 17 ngàn lao động, trong đó có trên 4 ngàn lao động là người dân tộc thiểu số.

 Những năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do giá mủ cao su xuống thấp nhưng các phong trào thi đua: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi” vẫn luôn được duy trì thường xuyên, nhằm tạo điều kiện cho đội ngũ thợ thu hoạch mủ cao su được cọ xát, giao lưu, nâng cao trình độ tay nghề.

Nguyễn Dung

Có thể bạn quan tâm

Nhiều giải pháp thúc đẩy Hợp tác xã phát triển

Nhiều giải pháp thúc đẩy Hợp tác xã phát triển

(GLO)-Những năm gần đây, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Gia Lai đã phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ các HTX nâng cao hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần để HTX  phát triển bền vững.