Viettel Gia lai: Gần 900 nghìn thuê bao, chiếm 65% thị phần

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 14-10, tại Khách sạn Pleiku Place, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Chi nhánh Viettel Gia lai đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 12 năm kinh doanh dịch vụ di động và 14 năm thành lập Viettel Gia Lai.

Ảnh: Anh Huy
Ảnh: Anh Huy

Ngày 15-10-2002, đánh dấu bước phát triển quan trọng của Viettel Gia Lai, đó là lần đầu tiên Viettel tham gia cung cấp dịch vụ viễn thông đường dài VOIP với “mã số tiết kiệm 178”. Dịch vụ đột phá này đã góp phần làm giá cược gọi liên tỉnh giảm mạnh, giúp người dân thuận tiện hơn trong liên lạc điện thoại. Với đà phát triển đó, hai năm sau, Viettel Gia Lai chính thức khai trương mạng di động với đầu số 098.

Trải qua 14 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, Viettel Gia Lai đã có những bước phát triển vượt bậc và tạo được những thành quả to lớn trong sản xuất kinh doanh cũng như đảm bảo quốc phòng-an ninh trên địa bàn chiến lược Tây Nguyên nói chung và Gia Lai nói riêng. Đến nay, Viettel Gia Lai đã xây dựng hạ tầng mạng lưới rộng khắp và phủ sóng 3G đến 100% xã, phường trên địa bàn tỉnh với gần 1.000 trạm phát sóng, bảo đảm cho công tác tuần tra bảo vệ biên giới, đảm bảo hệ thống chính quyền từ tỉnh đến xã có thể truy cập, sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Internet bằng sóng 3G mọi lúc, mọi nơi. Đặc biệt, sau 12 năm phát triển kinh doanh di động, Viettel Gia Lai hiện đang cung cấp dịch vụ cho gần 900 nghìn thuê bao và đạt doanh thu trên 950 tỷ đồng, giữ thị phần lớn nhất tại tỉnh với trên 65%. Viettel luôn nằm trong top 5 doanh nghiệp nộp ngân sách cao nhất của tỉnh, và bảo đảm việc làm, thu nhập ổn định cho hơn 1.000 lao động.  

Cùng với hoạt động kinh doanh, Viettel Gia Lai còn triển khai nhiều chương trình hướng đến cộng đồng, như: khám sàng lọc và mổ tim nhân đạo; hỗ trợ xây nhà tình nghĩa; trao tặng đàn bò cho các gia đình đặc biệt khó khăn; tặng học bổng cho những em học sinh hiếu học…

Dịp này, Viettel Gia Lai đã tặng giấy khen cho 3 điểm bán xuất sắc nhất trên địa bàn tỉnh.

Anh Huy

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước