Saigon Co.op "Nhà bán lẻ hàng đầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tối 28-10, tại Singapore, Tạp chí bán lẻ Châu Á - Retail Asia Publishing đã tổ chức lễ vinh danh và trao giải Top 500 nhà bán lẻ xuất sắc của khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2016.

      Ông Phạm Trung Kiên (trái) và Trần Lâm Hồng (phải), hai Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op nhận giải tại Singapore. Ảnh: Hoàng Liêm
Ông Phạm Trung Kiên (trái) và Trần Lâm Hồng (phải), hai Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op nhận giải tại Singapore. Ảnh: Hoàng Liêm

Tại đây, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tiếp tục trở thành đại diện của ngành bán lẻ Việt Nam đạt giải thưởng kép: Giải vàng nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam và Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2016. Đây là năm thứ 13 Saigon Co.op được vinh danh kể từ khi giải thưởng này được thành lập cho đến nay. Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương là hệ thống xếp hạng uy tín bậc nhất khu vực do Tạp chí bán lẻ châu Á - Retail Asia Publishing và Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor Intenational thực hiện.

Hiện nay, Saigon Co.op được xem là đơn vị bán lẻ hàng đầu Việt Nam với gần 400 điểm bán lẻ đa dạng các mô hình, phủ kín các phân khúc. Saigon Co.op có hơn 85 siêu thị Co.opmart phân bố khắp cả nước, hai đại siêu thị Co.op Xtra và một trung tâm thương mại quy mô lớn SC VivoCity (liên doanh với Singapore), hơn 100 cửa hàng thực phẩm Co.op Food, hơn 200 cửa hàng Co.op, hai trung tâm thương mại Sense City và kênh bán hàng qua truyền hình HTVCo.op.

Đặc biệt, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op có quá trình hơn 20 năm liên tục gắn bó cùng hàng Việt để hỗ trợ sản xuất trong nước, cũng như đã trở thành điểm phân phối hàng thiết yếu bình ổn giá nổi tiếng trong nước. Mỗi năm hệ thống bán lẻ này còn thực hiện hơn 1.000 chuyến bán hàng lưu động để phục vụ bà con vùng sâu, vùng xa, khu vực có đông công nhân cùng nhiều hoạt động cộng đồng và môi trường rất tích cực nên được khách hàng đánh giá cao. Điều đáng lưu ý là trong năm vừa qua, thị trường bán lẻ Việt Nam chứng kiến sự xâm nhập mạnh mẽ của các thương hiệu bán lẻ nước ngoài có cả trăm năm kinh nghiệm trên thương trường quốc tế và tiềm lực tài chính mạnh, đã tạo áp lực rất lớn cho các thương hiệu bán lẻ non trẻ trong nước.

Do đó, việc Saigon Co.op vốn xuất thân và hoạt động theo mô hình hợp tác xã nhưng nhiều năm giữ vững danh hiệu “Giải vàng nhà bán lẻ Việt Nam” mang tầm hàng đầu khu vực đã trở thành  một hiện tượng đặc biệt của ngành bán lẻ Việt Nam. Một hiện tượng hiếm hoi của mô hình kinh tế tập thể hoạt động hiệu quả trong bối cảnh hội nhập quốc tế chi phối mạnh mẽ bởi quy luật kinh tế thị trường như hiện nay.

Hoàng Liêm

Có thể bạn quan tâm

Nhiều giải pháp thúc đẩy Hợp tác xã phát triển

Nhiều giải pháp thúc đẩy Hợp tác xã phát triển

(GLO)-Những năm gần đây, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Gia Lai đã phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ các HTX nâng cao hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần để HTX  phát triển bền vững.