Doanh nghiệp trong Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh nộp thuế gần 2000 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 13-10, tại TP. Pleiku, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10), đồng thời tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2016-2021.

Đến dự có các đồng chí: Tô Hoài Nam-Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng 300 đại biểu trên địa bàn tỉnh.
 

Ảnh: Đ.T
Ảnh: Đ.T

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đi vào hoạt động từ năm 2009. Từ đó đến nay, thông qua hoạt động toàn diện của mình, Hiệp hội đã thu hút nhiều doanh nghiệp có tên tuổi, có sức chi phối và đại diện thị trường trong tỉnh tham gia làm hội viên. Vượt qua giai đoạn khủng hoảng kinh tế, đến năm 2015, các doanh nghiệp tiêu biểu của Hiệp hội đạt tổng doanh thu 48 ngàn tỷ đồng, nộp thuế gần 1.900 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hơn 25.000 lao động, đóng góp an sinh xã hội 80 tỷ đồng.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ phải nỗ lực phấn đấu để phát triển lớn mạnh. Tỉnh sẽ luôn đồng hành với Hiệp hội, với doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ khó khăn, bảo vệ quyền và lợi ích cho doanh nghiệp, tăng cường đối thoại doanh nghiệp. Các doanh nghiệp phải năng động, trí tuệ, hội nhập và phát triển.

 

Ảnh: Đ.T
Ảnh: Đ.T

Tại Đại hội, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đã tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; UBND tỉnh đã tặng cờ “Vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tỉnh Gia Lai” cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, tặng bằng khen cho Câu lạc bộ Nữ doanh nghiệp tỉnh và cho 33 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội.

Đại hội đã bầu 9 vị vào Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, bà Nguyễn Thị Sen tiếp tục được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hiệp hội.

Hà Duy

Có thể bạn quan tâm