Cha tỷ phú USD số 1, con không có một đồng thừa kế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Với ba người con đều đang ở tuổi đến trường, tỷ phú Bill Gates và vợ vẫn quyết định dành khối tài sản 70 tỷ USD của mình cho từ thiện.
 

Bill Gates trở lời phỏng vấn và chia sẻ về con cái của mình.
Bill Gates trở lời phỏng vấn và chia sẻ về con cái của mình.


Xuất hiện trong chương trình This Morning trên kênh ITV, tỷ phú Bill Gates, cha đẻ của hãng Microsoft, cho biết, cả 3 người con của ông đều hiểu được vì sao cha mình muốn để lại toàn bộ khối tài sản 70 tỷ USD để làm từ thiện khi ông qua đời, chúng rất tự hào về quyết định đó của hai vợ chồng ông cũng như những nỗ lực mà ông đang cố gắng để giúp các nước nghèo nhất trên thế giới.

Bill Gates chia sẻ rằng thay vì nhận được những tờ tiền chỉ có giá trị vật chất, con cái của ông sẽ nhận được một nền giáo dục tuyệt với để bắt đầu sự nghiệp riêng của mình. "Các con tôi được học hành, giáo dục với điều kiện tốt nhất và cũng được nhận một khoản tiền nhưng chúng sẽ dùng nó để đi ra ngoài, tự xây dựng cơ nghiệp của riêng mình", Mirror dẫn lời nhà sáng lập Microsoft nói với hai người dẫn chương trình Holly Wiloughby và Ben Shephard.

Theo tỷ phú Bill Gates, việc để cho ba con, hai gái và một trai, thừa kế khoản tiền lớn sẽ "bóp méo bất cứ dự định nào" mà chúng có thể làm. Tuy nhiên, Bill Gates cũng cho biết ông sẽ để ra một khoản nho nhỏ, trong trường hợp các con của mình thực sự cần thiết. Dù vậy, ông vẫn khuyến khích con cái mình có một cuộc sống tự lập riêng.

"Số tiền này sẽ được dùng để giúp những người nghèo khổ nhất. Lũ trẻ biết điều đó và chúng rất tự hào. Các con cũng theo tôi trong những chuyến đi từ thiện để hiểu được những nỗ lực mà vợ chồng chúng tôi đang làm"-Bill Gates nói.

 

Gia đình tỷ phú giàu nhất thế giới Bill Gates
Gia đình tỷ phú giàu nhất thế giới Bill Gates


Tỷ phú công nghệ Bill Gates và vợ Melinda, 52 tuổi, kết hôn và sinh được ba con là Jennifer, 20 tuổi, Rory, 17 tuổi và Phoebe, 14 tuổi.

Cô con gái đầu đang là sinh viên năm hai tại ngôi trường đại học danh tiếng Stanford ở California, nơi ông Gates từng quyên góp hơn 6 triệu USD để xây dựng một tòa nhà khoa học công nghệ máy tính mang tên ông. Jennifer cũng là một vận động viên cưỡi ngựa được đánh giá cao, từng tham gia thi đấu trên khắp nước Mỹ. Trong khi đó, Rory và Phoebe đang học phổ thông và sống cùng nhà với bố mẹ ở ngoại ô Seattle, Washington.

Tỷ phú Bill Gates từng cam kết sẽ chuyển giao một phần nhỏ tài sản khổng lồ của mình cho các con, trong khi phần còn lại sẽ quyên cho Bill And Melinda Gates Foundation, tổ chức từ thiện do vợ chồng ông sáng lập.

Theo ITV/suckhoedoisong/Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Nhiều giải pháp thúc đẩy Hợp tác xã phát triển

Nhiều giải pháp thúc đẩy Hợp tác xã phát triển

(GLO)-Những năm gần đây, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Gia Lai đã phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ các HTX nâng cao hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần để HTX  phát triển bền vững.