Tạo điều kiện tối đa cho tổ chức và doanh nghiệp nộp thuế điện tử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thực hiện Nghị quyết số 19/2016/NQ-CP ngày 28-4-2016 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai năm 2016 và 2017, định hướng đến năm 2020, cùng các chỉ đạo liên quan của tỉnh, mới đây, UBND tỉnh đã có công văn yêu cầu Kho Bạc Nhà nước tỉnh thực hiện công tác tuyên truyền, nhắc nhở các tổ chức, doanh nghiệp đang nộp thuế trực tiếp tại Kho bạc chuyển sang hình thức nộp thuế điện tử.

 Lộ trình thực hiện nộp thuế điện tử sẽ giảm thiểu các giao dịch bằng tiền mặt. Ảnh: T.N
Lộ trình thực hiện nộp thuế điện tử sẽ giảm thiểu các giao dịch bằng tiền mặt. Ảnh: T.N

Bên cạnh đó, UBND tỉnh chỉ đạo Cục Thuế tỉnh tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan, các đơn vị viễn thông, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh để cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử cho các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh trên địa bàn tỉnh; phấn đấu đến tháng 12-2016 đạt ba chỉ tiêu là có 95% doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử, 95% giao dịch nộp thuế trong tháng thực hiện bằng phương thức nộp thuế điện tử, 95% số tiền thực hiện nộp thuế trong tháng được thực hiện bằng phương thức điện tử.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh không thu thuế bằng tiền mặt (trừ các khoản thu lệ phí trước bạ), tạo điều kiện tối đa cho tổ chức, doanh nghiệp nộp thuế điện tử. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với Cục Thuế tỉnh triển khai và vận hành hệ thống dịch vụ nộp thuế điện tử.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước