Phát hiện sai sót trong ghi nhãn sản phẩm của hãng Coca Cola

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ông Đặng Văn Chính-Chánh Thanh tra Bộ Y tế cho biết, trong quá trình thanh tra, cơ quan chức năng cũng phát hiện Coca Cola có sai sót trong việc ghi nhãn sản phẩm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể: Có 2 sản phẩm là nước giải khát Fanta hương cam (chai thủy tinh) và nước giải khát Sprite (chai thủy tinh) thông tin ghi nhãn được ghi trên nắp chai, thân chai nhưng cỡ chữ trên nắp chai nhỏ hơn quy định.

Có 3 sản phẩm là nước tăng lực nhãn hiệu Samurai (chai thủy tinh), nước tăng lực nhãn hiệu Samurai hương dâu (chai PET), nước tăng lực nhãn hiệu Samurai hương dâu (chai thủy tinh) có nhãn nội dung chưa hoàn toàn phù hợp với hồ sơ công bố đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận.

Sản phẩm nước cam có tép Minute Maid Teppy (chai thủy tinh) có nhãn nội dung và hình thức trên thân chai chưa hoàn toàn phù hợp với hồ sơ công bố sản phẩm đã được Cục An toàn Thực phẩm xác nhận.

Trước đó, Bộ Y tế đã công bố kết luận thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm của Công ty TNHH Nước giải khát Coca Cola Việt Nam. Theo đó, tổng số tiền mà Coca Cola phải nộp phạt lên tới hơn 400 triệu đồng.

Trong tổng số tiền phạt này, có 75 triệu đồng là do Coca Cola có hành vi sản xuất thực phẩm bổ sung không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Số tiền trên 358 triệu đồng còn lại là do công ty này đã bán 1 lô nước tăng lực Samurai có chất lượng không đủ tiêu chuẩn công bố trước đó. Với hai vi phạm này, số tiền mà Công ty Coca Cola phải nộp phạt là 433 triệu đồng.

Theo Dantri

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước