Thuận lợi cho xe lưu thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trạm thu phí BOT quốc lộ 19 trên địa phận tỉnh Gia Lai đặt tại Km 124+720 thuộc xã Đak Ta Ley, huyện Mang Yang. Chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH BOT 36.71. Trạm được khởi công xây dựng cuối năm 2012 và chính thức được đưa vào vận hành và thu phí kể từ ngày 1-6-2016. Việc thu phí căn cứ theo Quyết định số 1626/QĐ- BGTVT của Bộ Giao thông-Vận tải về việc thu phí hoàn vốn đầu tư cho dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19 đoạn Km 108+00-Km 131+300 trên địa phận tỉnh Gia Lai theo hình thức hợp đồng BOT.
 

Ảnh: Tú Uyên
Ảnh: Tú Uyên

Tính từ 0 giờ đến 7 giờ sáng 1-6-2016, đã có 591 lượt phương tiện qua trạm làm thủ tục nộp phí lưu hành. Mức phí 35.000 đồng-200.000 đồng/phương tiện/lượt. Đội ngũ nhân viên thu phí đã được thực hành bán thử vé trước khi đưa vào hoạt động nên hoạt động của trạm khá suôn sẻ. Ông Nguyễn Đăng Thuấn-Phó Giám đốc Công ty TNHH BOT 36.71, đại diện nhà đầu tư dự án BOT quốc lộ 19, cho biết: “Chúng tôi đã cắt cử lực lượng trực trạm thành 3 ca, mỗi ca làm việc 11 người. Trong đó, có 4 người thu phí, 2 người giám sát, 4 nhân viên cơ động trực gác 24/24 giờ để kịp thời xử lý bất trắc có thể xảy ra”. Ông Thuấn cho biết thêm, vị trí đặt trạm bằng phẳng, gần với trung tâm hành chính xã nên an ninh trật tự được đảm bảo. Nhà đầu tư dễ dàng phối hợp cùng địa phương xử lý tình trạng xe đi vào đường tránh để lánh trạm.

Theo quy định, cước phí và quy trình làm việc ở các trạm thu phí BOT đều như nhau. Việc vận hành Trạm thu phí BOT quốc lộ 19 trên địa phận tỉnh Gia Lai hiện không gây bất kỳ trở ngại nào. Tài xế xe khách 16 ghế ngồi đều đồng ý mức cước phí phải nộp là 50.000 đồng/phương tiện/lượt. Tài xế Lê Tuấn Kiệt của nhà xe Như Ý đi tuyến Phù Cát-Ngọc Hồi nói: “Xe tôi đang dừng để làm thủ tục mua vé tháng. Ngày đầu tiên qua trạm như thế này là thuận lợi. Giá cước 50.000 đồng/phương tiện/lượt là hợp lý. Tuy vậy, nhà đầu tư cần đầu tư nâng cấp, sửa chữa đoạn đường thuộc xã Hà Tam, huyện Mang Yang để cho xe lưu thông được thông suốt”. Đồng quan điểm, tài xế Nguyễn Thanh Hùng-nhà xe Thanh Hùng (tỉnh Bình Định) bày tỏ: “Nếu tất cả các đoạn đường đều bằng phẳng, không còn ổ voi, ổ gà nữa thì nhà xe sẽ cảm thấy hài lòng hơn khi bỏ tiền nộp phí qua các trạm”.

Tú Uyên

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước