Đak Đoa: Hỗ trợ người dân tái canh trên 48 ngàn cây cà phê giống

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhằm cải tạo chất lượng vườn cà phê trên địa bàn đã bị già cỗi, cho năng suất thấp do người dân khai thác qua nhiều năm, năm 2015, phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Đak Đoa đã tiếp tục triển khai thực hiện chương trình cải tạo chất lượng vườn cà phê cho người dân tại địa bàn.
 

Người dân đang chăm sóc diện tích cà phê mới được tái canh. Ảnh: Q.T
Người dân đang chăm sóc diện tích cà phê mới được tái canh. Ảnh: Q.T

Theo đó, huyện đã tiến hành cấp 48.436 cây cà phê giống cho người dân trên địa bàn các xã, thị trấn tiến hành trồng cải tạo, tái canh với diện tích hơn 48 ha. Trong đó, Viện Khoa học Kỹ thuật Nông-Lâm nghiệp Tây Nguyên hỗ trợ với hình thức đối ứng 50% (người dân trả 50% so với giá thị trường) là 44.686 cây; Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh hỗ trợ theo hình thức cấp không thu tiền là 3.750 cây.

Trao đổi với P.V, ông Phạm Cường-Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện cho biết: Ngoài việc cấp, hỗ trợ giống cà phê cho các hộ dân có nhu cầu và đúng đối tượng, huyện còn chỉ đạo các phòng ban chuyên môn tiến hành tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc cho người dân nắm bắt. Đến nay, qua kiểm tra, đánh giá thì cây cà phê hiện đang sinh trưởng và phát triển tốt, chưa xuất hiện các loại bệnh thường gặp trên cây cà phê…

Quang Tấn

Có thể bạn quan tâm